Khởi nguồn huyền thoại Châu Tinh Trì: Từ nghèo phát sợ thành ông trùm 7000 tỷ, kẻ bị ghét nhất Cbiz và chuyện tình hiếm hoi

Kênh 14 - 01/11/2019, 10:31

Tài năng nhưng tính cách không được lòng số đông, Châu Tinh Trì đã vướng phải vô số scandal, bị bạn bè quay lưng và phải sống cô đơn, không vợ con lúc tuổi xế chiều.

Thời thơ ấu khó khăn và niềm đam mê diễn xuất nhen nhóm thuở nhỏ

Châu Tinh Trì vốn sinh ra trong một gia đình không mấy hạnh phúc. Năm 7 tuổi, cha mẹ ly hôn, mẹ của ông - Lăng Bảo Nhi 1 mình phải làm 3 công việc để nuôi nấng 3 người con. Cả gia đình sống trong khu dân cư nghèo ở Hong Kong, nương tựa lẫn nhau trong chốn nghèo khó, hỗn loạn của xứ Cảng Thơm bấy giờ. Có lẽ chính quá khứ nghèo khổ đã ám ảnh Châu Tinh Trì khiến cho hiện tại, dù ông ăn sơn hào hải vị cũng không bù đắp được cảm giác đói khát lúc nhỏ, sống trong biệt thự bạc tỷ cũng sẽ lo lắng bị dột lúc mưa rơi.

 - Ảnh 1.

Gia đình Châu Tinh Trì.

Trong một lần tình cờ, cậu bé Châu Tinh Trì đã được xem bộ phim điện ảnh "Đường Sơn Đại Huynh" và mê mẩn sức mạnh phi phàm của Lý Tiểu Long. Cũng từ đó, cậu đã hy vọng có thể trở thành 1 cao thủ có thể giúp đỡ những kẻ yếu thế. Khi ấy, mỗi ngày Châu Tinh Trì đều cắm tay vào đậu xanh vừa rang xong để luyện thứ võ công gọi là "Thiết Sa Chưởng". Chính vì thế mà khi còn nhỏ, tay của Châu Tinh Trì đã đầy những vết chai sạn. Cho rằng mình đã luyện thành "thần công", Châu Tinh Trì đã tìm giáo viên của mình, mong trường học có thể giúp cậu mở lớp học, thu đồ đệ nhưng chỉ đổi lại là ánh mắt như nhìn kẻ ngốc của người lớn.

Thành tích học tập không tốt, sau khi tốt nghiệp, Châu Tinh Trì cũng không thể trở thành "võ lâm cao thủ", chỉ có thể đi làm bồi bàn, công nhân nhà máy điện. Trong lúc thất vọng, chàng trai trẻ này đã nhận ra rằng: "Người chẳng làm được việc gì, còn thích nằm mơ, thích suy nghĩ miên man thì ngoài làm diễn viên còn có thể làm gì được?".

 - Ảnh 2.

Phát hiện ra niềm đam mê với nghề diễn, Châu Tinh Trì đã quyết theo đuổi đến cùng.

Quãng thời gian dài dằng dẵng đóng vai quần chúng, bị nhục mạ đến cay đắng

Để có thể trở thành diễn viên, Châu Tinh Trì đã ghi danh vào khóa học diễn xuất của đài TVB, ngoài ra còn nhờ người bạn thân thiết của chị mình là Lương Triều Vỹ quay giúp 1 đoạn video múa võ kéo dài 8 phút. Để tạo hiệu ứng, Châu Tinh Trì nhờ Lương Triều Vỹ vào vai 1 nhân vật phụ bị mình đánh chết chỉ trong 1 đòn. Thế nhưng trớ trêu thay, Châu Tinh Trì lại không được giám khảo để ý, còn Lương Triều Vỹ lại trúng tuyển và nhanh chóng được nâng đỡ, trở thành 1 trong "Ngũ hổ TVB".

Nhiều năm sau, Châu Tinh Trì đã chia sẻ rằng, ông không hề trách móc giám khảo đã chọn Lương Triều Vỹ mà không chọn mình. Bởi vì, trong thời gian ấy, giới điện ảnh Hong Kong đang rầm mộ với phim tình cảm và phim cảnh sát, trong khi đó, ông vừa không điển trai, diễn võ lại không giỏi nên không được chọn là điều bình thường.

 - Ảnh 3.
 

Thất bại trong cuộc tuyển chọn, Châu Tinh Trì lãnh tiền lương 2000 tệ (6,6 triệu) của đài TVB, làm MC cho 1 chương trình thiếu nhi và diễn những nhân vật phụ, không có tên tuổi, không có lời thoại, thậm chí còn không được chụp chính diện suốt 6 năm trời. Đôi khi, nhìn thấy những diễn viên chính với diễn xuất "nửa mùa" tại đoàn phim, ông sẽ cười trộm và cho rằng mình có thể diễn tốt hơn: "Những người đó diễn quá giả. Nếu cho tôi tới diễn, tôi sẽ tự mình phát huy 1 chút, chắc chắn có thể làm tốt hơn họ".

 - Ảnh 4.
 

Thế nhưng, vì áp lực cơm áo gạo tiền, Châu Tinh Trì cuối cùng lại phải hạ mình. Để có được vai diễn, Châu Tinh Trì từng phải nịnh bợ đạo diễn và các diễn viên khác, bưng trà rót nước cho họ mong có được 1 cơ hội đổi đời. Có lần, Châu Tinh Trì nhận làm nhân viên phụ việc cho 1 diễn viên nhỏ, được hứa hẹn nếu có cơ hội sẽ giúp ông nhận 1 vai diễn. 

Ai ngờ, sau khi rời đi, đến cửa thì giày rơi, trong lúc ông cúi xuống nhặt giày thì nghe thấy diễn viên kia nói với người khác rằng: "Thằng nhóc này sao lại giống con *** vậy chứ". Những lời này đã khiến cho "Tinh Gia" cảm thấy bị tổn thương rất nhiều, sau này chính câu nói này đã xuất hiện trong "Đại Thoại Tây Du" như một lời mỉa mai, châm chọc.

Đang lúc khốn cùng, Châu Tinh Trì còn bị Trần Dụ Linh – sao nữ hàng đầu xứ Cảng Thơm trong những năm 80 dùng những lời mỉa mai, chê bai khi nói về ông. Khi "Tinh Gia" hỏi đàn chị rằng liệu về sau mình có thể nổi tiếng được hay không, Trần Dụ Linh trả lời với vẻ khinh miệt: "Nhân vật người qua đường thì mãi mãi không thể trở thành nhân vật chính được".

 - Ảnh 5.

Những lời nhận xét cay nghiệt đã trở thành nỗi ám ảnh trong lòng Châu Tinh Trì, sau này được ông đưa vào các tác phẩm đình đám

Nằm gai nếm mật, từ diễn viên mờ nhạt bị khinh bỉ đến "Vua hài Hong Kong"

Mãi đến năm 28 tuổi, Châu Tinh Trì bắt đầu ghi dấu với vai chính đầu tiên trong "Thần Bài" năm 1990. Khi đó điện ảnh Hong Kong bội thực với những bộ phim anh hùng nặng về hành động và nhồi nhét triết lý nhân sinh thì bộ phim này như một cơn gió mới, mang đến những nụ cười sảng khoái cho khán giả. Đặc biệt diễn xuất đầy ấn tượng và hóm hỉnh của Châu Tinh Trì để lại ấn tượng sâu sắc. Ông được đề cử giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" tại giải Kim Tượng, từ đây tên tuổi lên như diều gặp gió.

 - Ảnh 6.
 

Sau thành công của bộ phim, Châu Tinh Trì nhận ra con đường thực sự của mình. Ông đầu tư vào những bộ phim hài "nhảm", tình tiết độc đáo, lấy tiếng cười nhờ lời thoại phi logic, hình ảnh trào phúng và những pha đánh võ đầy tính giải trí. Chỉ trong năm 1990, ông đã nhận 11 bộ phim, bình quân cứ mỗi tháng 1 bộ và chiếm đến 7 trong Top 10 những bộ phim có doanh thu phòng vé cao nhất lúc bấy giờ. Có thể nói rằng, đây là khoảng thời gian đỉnh cao cho phim hài của Châu Tinh Trì. Trong thời gian này, Châu Tinh Trì đã trở thành cái tên "bảo đảm phòng vé", ngang hàng với những siêu sao nổi tiếng như Thành Long, Châu Nhuận Phát. Thậm chí còn vì thế mà có câu nói "Song Châu Nhất Thành" (2 Châu 1 Thành) cũng đủ để chứng minh được địa vị của ông lúc bấy giờ.

Có thể thấy được, những siêu phẩm của Châu Tinh Trì như "Vua Hài Kịch", "Thực Thần", "Đại Thoại Tây Du" đều không đạt được thành tích cao về phòng vé. Mãi đến sau này, khi internet phổ biến, những tác phẩm "bom xịt" năm nào bống nhiên trở thành 1 hiện tượng trên mạng xã hội và được khen ngợi hết mức.

Đến năm 2002, bộ phim do Châu Tinh Trì tự đạo tự diễn "Đội Bóng Đá Thiếu Lâm" thu được thành công lớn và sau 14 năm, Châu Tinh Trì lại 1 lần nữa đoạt giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất". Năm 2004, ông đã toàn thành ước mơ của mình với bộ phim "Tuyệt Đỉnh Kung Fu" và kỳ vọng: "Tôi mong rằng mỗi màn ảnh trong bộ phim này đều là những gì người khác chưa từng thấy".

 - Ảnh 7.
 

Tài năng của Châu Tinh Trì là điều mà không ai có thể phủ nhận được. Ông có vô số các tác phẩm điển hình như "Tuyệt Đỉnh Kung Fu", "Vua Hài Kịch", "Đội Bóng Thiếu Lâm", "Đại Thoại Tây Du",... mà mỗi bộ phim đều thể hiện tài hoa của ông. Phim hài của Châu Tinh Trì thậm chí còn được coi như 1 hiện tượng văn hóa được giới chuyên môn nghiên cứu. Có thể nói rằng, địa vị của ông trong giới điện ảnh Hoa ngữ giống như Chaplin trong lịch sử điện ảnh thế giới vậy. Dù có nhiều ý kiến khen chê, cho rằng "đã hết thời" nhưng đến nay, người ta vẫn tung hô Châu Tinh Trì: "Mỗi năm 1 Ảnh đế, trăm năm Châu Tinh Trì", "Chaplin Phương Đông", "Vua hài kịch",…

Trong điện ảnh của Châu Tinh Trì, khán giả luôn phải cười té ghế với những cốt truyện dường như thiếu logic, những hành vi bất cần đời của các nhân vật. Tuy nhiên, nhiều năm sau, khi xem lại, nhớ đến phút vui cười trước kia mà khán giả lại thấy nghẹn ngào cảm xúc. Đây là mị lực và sức mạnh của phim Châu Tinh Trì, có thể để lại hiệu ứng cho nhiều năm sau, khiến cho phim của ông không bị mờ nhạt bởi thời gian mà như 1 lọ rượu ngon, thời gian càng lâu lại càng thấm nhuần.

 - Ảnh 8.
 

Vị đạo diễn bị ghét nhất làng giải trí, bị bạn bè đồng nghiệp đồng loạt quay lưng

Người ta thường nói: "Thiên tài đều là những kẻ cố chấp" và những điều này chẳng hề sai chút nào với Châu Tinh Trì. Chính sự cố chấp của ông với phim ảnh, khao khát có được những cảnh quay hoàn hảo đã khiến ông mang danh "bạo quân chốn phim trường" và khiến các diễn viên khác không muốn hợp tác vì sự khắt khe của bản thân.

Khi quay bộ phim "Đội Bóng Thiếu Lâm", có 1 cảnh quay là dùng chai bia đập vào đầu của 1 diễn viên. Để đảm bảo tính chân thực, Châu Tinh Trì đã dùng chai bia thật thay vì đạo cụ, đập thẳng trực tiếp vào đầu diễn viên. Sau vài cảnh quay, diễn viên bị đập đến chảy máu đầu nhưng Châu Tinh Trì vẫn chưa hài lòng. Hoàng Nhất Phi – "Đại sư huynh" trong phim cũng vì thế mà nổi xung với Châu Tinh Trì: "Vốn dĩ đã nói là dùng đạo cụ nhưng đến lúc quay lại đổi thành chai bia thật. Tôi bị đập cho ngất xỉu ngay lập tức, vừa tỉnh lại, câu đầu tiên Châu Tinh Trì nói là khi nào có thể quay tiếp".

Trong 1 lần phỏng vấn, "Tinh Gia" từng chia sẻ, ông biết tính cách của mình rất cố chấp và điều này đã khiến cho ông gặp phải nhiều trắc trở, cũng đắc tội với nhiều người, không làm cho người ta thích: "Vì 1 màn ảnh mà phải diễn đi diễn lại 100 lần, chẳng có diễn viên nào sẽ thích cả". Biết rõ điều đó nhưng Châu Tinh Trì vẫn quyết không hạ thấp tiêu chuẩn.

 - Ảnh 9.
 

Danh tiếng của Châu Tinh Trì trong làng giải trí có thể nói là vô cùng kém, từ diễn viên, đạo diễn đến nhà đầu tư đều không có cái nhìn thiện cảm về ông. Khi hợp tác trong "Đội Bóng Thiếu Lâm", vì bất đồng và yêu cầu Hồng Kim Bảo diễn đi diễn lại nhiều lần, khiến nam diễn viên vô cùng tức giận, đùng đùng rời khỏi phim trường: "Không thể chỉ coi chính mình như con người, coi người khác như con vật được".

Châu Tinh Trì và diễn viên gạo cội Trần Bách Tường từng hợp tác rất ăn ý trong "Đường Bá Hổ Điểm Thu Hương". Tuy nhiên, suốt 30 năm sau này, cả hai không hợp tác với nhau thêm lần nào. Trần Bách Tường cho biết: "Châu Tinh Trì chắc chắn là 1 thiên tài điện ảnh chân chính nhưng không thích hợp làm bạn bè" . Trịnh Thiếu Thu thì nhận xét: " Châu Tinh Trì mà đóng phim thì tuyệt đối là 1 diễn viên hàng đầu, thế nhưng anh ấy là người quá khắc nghiệt, đối với người yêu chắc cũng sẽ không hạ thấp tiêu chuẩn. Châu Tinh Trì quá coi trọng phim ảnh, rất khó sống chung. Thế nhưng anh ấy là người mà không cần dựa vào các mối quan hệ cũng có thể được người khác tán thành. Tôi rất thán phục anh ấy" . Lương Triều Vỹ - người bạn từ thuở nhỏ cũng bắt đầu né tránh xuất hiện bên cạnh Châu Tinh Trì dù trên phim hay ngoài đời: "Phim của Châu Tinh Trì chỉ có mình cậu ta là trung tâm, thêm hay bớt người cũng thế".

 - Ảnh 10.
 

Không chỉ thế, "Vua hài Hong Kong" còn nhiều lần bị chỉ trích là kẻ có nhân phẩm tồi tệ, sống lợi dụng. Khi tham gia chương trình truyền hình, MC Đại Trương Vỹ đã hỏi Trần Lam, vợ của "ông trùm" Hướng Hoa Cường rằng: "Trong cuộc sống, bà đã từng gặp 1 người đàn ông mặt ngoài thì chính trực nhưng thực chất lại nhát gan bao giờ chưa". Trần Lam đã lập tức "xổ ra 1 tràng": "Có, đó là Châu Tinh Trì" và chia sẻ ông là kẻ nhát gan nhưng lại tham tiền, rất tục tĩu. Bà xã Hướng Hoa Cường cho biết, khi ấy Châu Tình Trì vốn dĩ không muốn chơi trượt ván nhưng khi nghe nói có thể nhận được tiền thì đã lập tức đồng ý. Ai ngờ, khi đang trượt ván, "Vua hài" vẫn thốt lên những lời bậy bạ.

Không chỉ thế, Trần Lam còn từng "bóc phốt" Châu Tinh Trì từng vay bà 1,68 triệu tệ (5,5 tỷ đồng) vào năm 1990 nhưng đến nay chưa thanh toán một xu. Không chỉ thế, ông còn trộm của gia đình bà 8 chai rượu vang quý và bộ dụng cụ mở nắp chai. Một lần khác bà Trần Lam chia sẻ: "Vợ chồng tôi giúp đỡ nhưng khi ông ta bị bắt ở Canada lại khai với cảnh sát chúng tôi là băng đảng xã hội đen. Tôi không bao giờ tha thứ cho ông ta. Đừng làm con rùa rụt đầu, sống hạ lưu nữa, ra đây mà đối chất với tôi". Liên tiếp bị Trần Lam chỉ trích nhưng Châu Tinh Trì chưa 1 lần lên tiếng phản bác và điều này đã khiến cho netizen nửa tin nửa ngờ về nhân phẩm của ông.

 - Ảnh 11.
 

Có lẽ Châu Tinh Trì đã đạt được những thành tựu đáng nể trong nghệ thuật nhưng trong việc đối nhân xử thế thì "Tinh Gia" lại không được lòng người. Công sự của ông đã từng chia sẻ: "Trong công ty có 1 kế toán đã làm việc 5-6 năm, Châu Tinh Trì vẫn không nhớ nổi tên của người ta. Anh ấy thường nghĩ quá nhiều việc khác mà xem nhẹ những người xung quanh". 

Bạn tốt của Châu Tinh Trì - Tống Tử Văn cũng cho biết: "Trong lòng anh ấy vẫn luôn có 1 hàng rào để bảo vệ chính mình. Anh ấy không có thứ gọi là phe phái nên không có mình một nhóm anh em bạn bè. Trước nay, anh ấy chỉ nghĩ đến việc chiến đấu 1 mình".

Rất nhiều người từng nói Châu Tinh Trì yêu tiền như mạng, ông chưa bao giờ lên tiếng phản bác, cũng không giải thích mà chỉ nói 1 câu: "Khi còn nhỏ, tôi nghèo đến phát sợ cho nên khi có cơ hội, có năng lực thì kiếm 1 ít tiền có gì sai. Còn có cái gì quan trọng hơn tiền sao? Tôi yêu tiền như vậy có được không?".

Tình duyên lận đận, gia sản ngàn tỷ nhưng cô độc lúc tuổi già

Bị đồng nghiệp quay lưng, chỉ trích là quịt nợ, vậy nhưng bao năm qua Châu Tinh Trì lại là người âm thầm đóng góp rất nhiều cho từ thiện. Ông đã từng quyên góp 1 triệu đôla Hong Kong (3 tỷ) cho trẻ em mắc bệnh ung thư, là ngôi sao đầu tiên hiến tủy xương cứu người, quyên góp hơn 100 trường tiểu học hy vọng cho trẻ em, quyên góp 500 nghìn đôla Hong Kong (gần 1,5 tỷ) và 1 doanh thu phòng vé 1 ngày của bộ phim "Tuyệt Đỉnh Kung Fu" trong thảm họa sóng thần,… 

Không hề khoe khoang, cũng không lập quỹ từ thiện mang tên mình, ông chỉ dùng cách riêng mà ông thấy phù hợp để đóng góp cho xã hội: "Tiếng xấu về Châu Tinh Trì một đồn mười, mười đồn trăm. Nhưng những lúc anh ấy làm việc thiện lại không ai biết. Anh ấy cũng không bao giờ kể với ai".

 - Ảnh 12.
 

Khá đào hoa nhưng Châu Tinh Trì lại mãi vẫn chưa tìm được 1 nửa kia của cuộc đời mình. Trong những mối tình của ông, không thể không nhắc tới những cái tên như La Huệ Quyên, Chu Ân, Mạc Văn Úy, Vu Văn Phượng.

Năm 28 tuổi, Châu Tinh Trì đã gặp được mối tình đầu của mình - La Tuệ Quyên, đồng thời cũng là người phụ nữ duy nhất mà ông công khai tình cảm cho đến nay. Thế nhưng, cặp đôi này đã chia tay nhau sau 3 năm bên nhau. Có tin đồn cho rằng mẹ Châu Tinh Trì không vừa mắt với La Huệ Quyên nên ngăn cản tình yêu của họ.

Trong một lần trả lời phỏng vấn, La Huệ Quyên tâm sự: "Tôi không hiểu tại sao mẹ anh lại ghét tôi như vậy". Cũng có thông tin cho biết, khi La Huệ Quyên chủ động cầu hôn thì lại bị Châu Tinh Trì từ chối. Điều này đã khiến cho cô vô cùng tổn thương: "Em 1 lòng 1 dạ đối với anh, vì sao anh lại khiến cho em như bị bệnh tâm thần như vậy", "Bóc đi ánh hào quang tài năng, đó là 1 người không biết dỗ dành, không biết chiều chuộng. Phụ nữ không có quá nhiều thanh xuân để làm nóng lên 1 tâm hồn lạnh giá như vậy".

 - Ảnh 13.

La Huệ Quyên - mối tình đầu đầy day dứt của Châu Tinh Trì.

Sau đó, Châu Tinh Trì đã hẹn hò với Chu Ân, Mạc Văn Úy nhưng lại chẳng thể tránh nổi "cái dớp" 3 năm đã chia tay, lý do cũng chỉ có một: "Anh ấy chỉ yêu điện ảnh cùng chính mình".

 - Ảnh 14.
 

Mối tình gây tranh cãi nhất của Châu Tinh Trì là nữ đại gia Vu Văn Phượng. Không sở hữu nhan sắc hoàn hảo nhưng người phụ nữ này đã ở bên "Tinh Gia" suốt 13 năm trời, chăm sóc ông trong lúc bệnh tật, thậm chí khi công ty nam diễn viên bên bờ vực phá sản, Văn Phượng không nề hà chi trả nợ nần và cáng đáng giúp ông. Thế nhưng, 3/2010 họ chính thức đường ai nấy đi và Vu Văn Phượng còn lên tiếng tố Châu Tinh Trì có tính tham lam đã "ăn vào máu" và đâm đơn kiện ông vì vấn đề tiền bạc.

 - Ảnh 15.

Vu Văn Phượng và Châu Tinh Trì.

Có người cho rằng, khi còn trẻ, Châu Tinh Trì không có cảm giác an toàn nên mới quyết xây dựng sự nghiệp rồi mới hưởng thụ cuộc sống. Tuy nhiên, vì đã bỏ lỡ quá nhiều, xem nhẹ cảm giác của người xung quanh nên khi già đi, ông vẫn cô độc 1 mình và đến sau này, "Vua hài" mới nhận ra rằng: "Tôi đã hơn 50 tuổi, còn có rất nhiều việc chưa làm. Nếu có cơ hội bắt đầu lại, tôi sẽ không dành nhiều thời gian cho công việc như vậy nữa".

Nhiều năm hoạt động trong làng giải trí, cho ra đời nhiều bộ phim kinh điển, Châu Tinh Trì đã có được khối gia tài khổng lồ. Ít xuất hiện trước công chúng nhưng bản thân Châu Tinh Trì là gương mặt quảng cáo đắt khách cho các hãng bia và nước giải khát tại Trung Quốc. Ngoài ra, Châu Tinh Trì còn là nhà đầu tư bất động sản, chứng khoán mát tay và có mối quan hệ thân thiết với nhiều tỷ phú Hong Kong như La Triệu Huy, Dương Thụ Thành,…

 - Ảnh 16.

Dinh cơ xa hoa đáng ngưỡng mộ của "Chaplin Trung Quốc".

 - Ảnh 17.

Dù vậy, ông vẫn sống giản dị, tằn tiện đến ngỡ ngàng.

Ông còn sở hữu vô số lô đất đắt giá ở khắp xứ Hương Cảng và khu bungalow trên đỉnh núi Thái Bình (Victoria Peak), nơi đắt đỏ nhất thế giới với nhiều gia đình giàu có sinh sống tại đây. Truyền thông Hong Kong ước tính khối tài sản của Châu Tinh Trì lên tới 2,6 tỷ đôla Hong Kong (hơn 7000 tỷ đồng). Dù giàu có là vậy nhưng Châu Tinh Trì vẫn sống rất giản dị, đạm bạc, thậm chí là có phần tằn tiện.

 - Ảnh 18.

Châu Tinh Trì sở hữu khối tài sản khủng lên tới 7000 tỷ đồng.

Hiện tại, Châu Tinh Trì đã 57 tuổi nhưng vẫn cô độc 1 mình, chẳng có vợ con. Ông thường xuyên xuất hiện với ngoại hình già yếu, râu tóc bạc phơ như một ông lão 70. Nhiều người cho rằng nguyên nhân dẫn đến vẻ ngoài già nua này chính là do bệnh "cuồng công việc" của ông và di chứng của việc hiến tủy xương.

 - Ảnh 19.

Vẻ già nua, ốm yếu của "Vua hài" lúc tuổi già.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất