Khó chịu bố mẹ chồng từ giọng nói tới cách sống tằn tiện, con dâu lên MXH than thở, ai ngờ 'gậy ông đập lưng ông'

Tiin - 27/09/2020, 07:48

Lên mạng chê trách bố mẹ chồng làm phiền khi mình đang ở cữ, sống quá tằn tiện… nàng dâu tưởng sẽ được bênh vực và đồng cảm, không ngờ nhận cả 'rổ gạch' - câu chuyện lại khiến đa số mọi người có cái nhìn thiếu thiện cảm với cô.

Chuyện mẹ chồng nàng dâu xưa nay nhiều vô kể, nhưng chủ đề này vẫn luôn 'hot' trên các diễn đàn mạng, nhận được sự quan tâm, bàn tán sôi nổi của hội chị em.

Chủ đề với những câu chuyện kể mãi không hết thường xoay quanh việc mẹ chồng - nàng dâu bất đồng, mâu thuẫn trong tính cách, lối sống, phương pháp chăm con…

Nhiều cô con dâu phải ngậm ngùi nhẫn nhịn, chịu cảnh 'sống chung với mẹ chồng' cùng vô vàn xung đột do khác biệt lối sống, khoảng cách thế hệ… khiến mối quan hệ 2 bên cứ mãi 'bằng mặt không bằng lòng', khó lòng hóa giải được.

Mẹ chồng - nàng dâu và vô số câu chuyện  'bằng mặt không bằng lòng'  là chủ đề luôn nhận sự quan tâm đặc biệt của hội chị em (Ảnh minh họa)

Thế nhưng, không phải lúc nào con dâu cũng là người chịu thiệt thòi khi 'sống chung với mẹ chồng'.

Vậy nên mới có chuyện một nàng dâu lên mạng than vãn về cuộc sống hôn nhân ngột ngạt, mệt mỏi vì phải sống chung với gia đình chồng, nhưng lại bất ngờ nhận 'liên hoàn mắng chửi' – thay vì sự đồng cảm từ hội chị em.

Theo đó, bà mẹ bỉm sữa có tên N.T.H đến từ Hải Phòng chia sẻ chị đang cảm thấy vô cùng mệt mỏi, chán chường, thậm chí là stress sau sinh dù đang ở cữ tại nhà bố mẹ đẻ.

Nguyên nhân đến từ sự 'phiền toái' mà bố mẹ chồng gây ra. Chị H. kể:  'Trong thời gian ở ngoại, ông bà nội cứ cách một tối lại xuống, gia đình bên mình thấy phiền quá mà không dám nói.

Ông bà nội xuống chơi với cháu mà nói chuyện oang oang cả nhà, bà nội không ý tứ gì cả, nói rất to và không để ông bà ngoại nói. Bố mẹ mình thì tỏ ra lịch sự, khách sáo.  Mình ghét giọng nói của mẹ chồng, cứ oang oang'.

Chưa hết, sau khi kể xấu bố mẹ chồng quá siêng thăm cháu, nàng dâu trẻ còn cho hay cô rất sợ phải về lại nhà chồng sống.

Hiện tại, cô sắp hết thời gian ở cữ và đang chuẩn bị về nhà chồng:  'Thật sự mình sợ về nội lắm nhưng không có điều kiện ra riêng vì chồng mình là con một.

Mình về nội mà mẹ chồng cư xử rất chối, chỉ quý cháu chứ không coi trọng con dâu. Ăn uống bên nội rất đạm bạc, mình sợ về đấy ăn uống không hợp, thiếu chất, suy nghĩ nhiều sẽ không đủ sữa cho con mất.'

Nàng dâu lên mạng than vãn nhà chồng ăn uống quá tằn tiện

Mẹ bỉm sữa lên mạng than thở và mong nhận sự chia sẻ, đồng cảm từ hội chị em. Thế nhưng, bất ngờ thay, nàng dâu này không được động viên, an ủi thì chớ, ngược lại còn hứng 'rổ gạch đá'!

Dân tình cho rằng cô con dâu quá khó tính và không biết bằng lòng với những gì mình đang có, nên mới đi khó chịu chỉ vì ông bà nội quan tâm cháu.

Còn về vấn đề chi tiêu, ăn uống tằn tiện của bố mẹ chồng, hội chị em cũng góp ý để N.T.H dễ dàng giải quyết vấn đề.

'Bạn này đúng là sướng mà không biết hưởng, ông bà quý cháu là vui rồi còn than trách gì, thương cháu mới ghé thăm thường xuyên như vậy.

Nếu bạn bận chăm con, ru con ngủ thì có thể góp ý ông bà tránh sang chơi buổi tối, chứ sao lại im lặng rồi nhăn nhó vậy'.

'Đã ăn nhờ ở đậu còn đòi hỏi, bạn muốn ăn ngon thì gửi thêm tiền để ông bà đi chợ, đơn giản vậy thôi chứ chê bai gì. Bạn này còn sướng hơn bao nhiều người ở đây mà lên 'phốt' nhà chồng'.

Quả thật, mỗi người là một cá thể với những tính cách, thói quen, quan niệm sống khác biệt. Với những nàng dâu 'sống chung với mẹ chồng', sự đồng thuận, thấu hiểu là một nhân tố không thể thiếu để làm nên một gia đình ấm êm, hạnh phúc.

Hạnh phúc gia đình không phải là cỗ xe thần diệu tự vận hành, ban tặng cho mỗi gia đình. Hạnh phúc là điều giản dị bắt đầu từ hành vi ứng xử với nhau. Từ ứng xử tốt đẹp, phù hợp sẽ dẫn đến sự nảy nở tình cảm, sự thuận hòa, ấm êm trong gia đình.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất