Khi sao Việt bị phản ứng ngược vì biệt danh

Zing - 23/08/2015, 19:20

Biệt danh tưởng như là cách để sao Việt tạo dấu ấn cho mình. Nhưng trong một số trường hợp, điều đó lại phản tác dụng.

Bảo Anh khốn khổ vì biệt danh “Taylor Swift Việt”

Tên gọi này xuất phát từ phần trình diễn ca khúc Safe & Sound của Bảo Anh trong vòng thi giấu mặt của chương trình Giọng hát Việt mùa đầu. Khi đó nữ HLV Hồ Ngọc Hà đã dành cho Bảo Anh tên gọi này sau khi nghe cô trình bày hit của Taylor Swift. Ngay lập tức cộng đồng Swifties (fan Taylor Swift) ném đá cô nàng không thương tiếc. 

Bảo Anh từng khốn khổ với biệt danh "Taylor Swift Việt".

Bước vào con đường hoạt động âm nhạc chuyên nghiệp, Bảo Anh vẫn không được đánh giá cao về giọng hát. Chính vì vậy anti-fan của cô càng có lý do để chê Bảo Anh không xứng là Taylor Swift Việt. 

Bảo Anh về sau phải đăng đàn để nói về vấn đề này. Cô chia sẻ: “Tôi cảm thấy áp lực khi bị so sánh với Taylor Swift. Đó là chiếc áo quá khổ. Cũng chính fan của Taylor lập hội anti trong khi bản thân tôi chưa bao giờ phát ngôn như thế. Và ngay cả khi được ví von, tôi đâu có dám nhận.Tôi coi đó là câu nói vui hay như một lời khen mà chị Hà dành cho mình. Từ câu nói vui mà mọi người đã làm cho nó trở nên phức tạp và to tát thôi”. 

Thanh Thảo bị khuyên nên bỏ biệt danh “Búp bê”

Không cần là fan ruột của Thanh Thảo nhiều khán giả cũng biết biệt danh "Búp bê" của cô. Đây là cụm từ mà Thanh Thảo được truyền thông tặng sau khi cô phát hành các ca khúc như Búp bê biết yêu, Búp bê happy, Búp bê đẹp xinh, Búp bê con trai… Hầu hết những ca khúc này đều trở thành hit và “định vị” trong lòng khán giả hình tượng nữ ca sĩ dễ thương, trẻ trung với những bài hát tươi vui, hồn nhiên. 

Nhưng ở thời điểm Thanh Thảo đối diện hàng loạt vụ lùm xùm với Trương Quỳnh Anh, Thúy Vinh hay Ngô Kiến Huy, biệt danh “Búp bê” lại trở thành cái cớ để khán giả “ném đá” cô. 

Thanh Thảo từng bị "ném đá" vì biệt danh "Búp bê".

Thái độ sẵn sàng "xù lông" hết mức trong một số tình huống khiến nhiều người mất cảm tình với Thanh Thảo. Họ cho rằng "Búp bê" không còn đáng yêu như thuở nào. Họ khuyên cô nên từ bỏ biệt danh và trở về với hình ảnh Thanh Thảo bình thường. Không lên tiếng phản hồi nhưng để ý cũng có thể thấy sau này Thanh Thảo ít sử dụng biệt danh "Búp bê" và chuyển dần sang hình ảnh người phụ nữ trưởng thành và nữ tính.

Bùi Anh Tuấn là “Hoàng tử” nhưng chưa ngoan...

Nam ca sĩ của hit Nơi tình yêu bắt đầu cũng là trường hợp có biệt danh xuất phát từ Hồ Ngọc Hà và cuộc thi Giọng hát Việt mùa đầu. Danh xưng "Hoàng tử ballad" được HLV Hà Hồ tặng cho anh ngay lập tức được cộng động fan Bùi Anh Tuấn tung hô. 

Nhưng một thời gian sau cuộc thi, Bùi Anh Tuấn trượt dài với các lùm xùm như nghi án “đập đá”, bỏ show không lý do... Thậm chí anh còn bị cấm xuất hiện 6 tháng trong một chương trình ca nhạc trên sóng truyền hình quốc gia. Và đương nhiên, cộng đồng anti-fan càng có cớ để “ném đá” Bùi Anh Tuấn với lý do Hoàng tử thì không được hư.

Bùi Anh Tuấn muốn sau này nếu có thể vẫn sẽ là hoàng từ.

Về sau khi trả lời phỏng vấn về việc này, giọng ca Buông cho biết: “Hiện tại, tôi không muốn mọi người gọi mình với biệt danh này vì "Hoàng tử" là hình mẫu để mọi người dõi theo, nhưng với những lỗi lầm đã qua, tôi tự thấy mình không xứng đáng với điều đó. Đến khi nào được mọi người công nhận lại một lần nữa thì chắc chắn tôi sẽ không từ chối làm hoàng tử”. Hiện Bùi Anh Tuấn đang nỗ lực để lấy lại hình ảnh trong lòng khán giả.

Lâm Chi Khanh gây tranh cãi với biệt danh “Công chúa”

Từ sau khi chuyển giới Lâm Chi Khanh được khán giả quan tâm nhiều hơn. Cô đổi nghệ danh 3 lần và lần cuối cô tuyên bố muốn mọi người gọi mình là... công chúa. Nhưng cộng đồng mạng không để cho cô vừa ý. Họ cho rằng Lâm Chi Khanh đã quá tuổi và cách trang điểm, ăn mặc của cô cũng không hợp với tên gọi này.

Lâm Chi Khanh vẫn quyết tâm khẳng định biệt danh "Công chúa".

Tuy nhận được phản hồi không tích cực nhưng Lâm Chi Khanh vẫn quyết không thay đổi. Từ cuộc sống hàng ngày, xuất hiện trên truyền hình, game show cô đều xưng mình là "Công chúa" và cho rằng những lời nói của người ngoài không quan trọng, cô chỉ cần làm điều mình thích.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất