Khi sao Hoa ngữ nổi đóa vì cư dân mạng

Yan - 19/08/2015, 16:57

Cư dân mạng Hoa ngữ là một trong những cộng đồng ảo đông đúc nhất thế giới. Cũng vì vậy mà sức ảnh hưởng của họ đối với các ngôi sao cũng rất lớn. Rất nhiều lần họ đã khiến các ngôi sao phải nổi điên vì những tin đồn thất thiệt, vô căn cứ.

 

1. Lý Dịch Phong

Từ năm 2014, tên tuổi Lý Dịch Phong bất ngờ nổi lên với bộ phim Cổ Kiếm Kỳ Đàm thì cũng là lúc xuất hiện hàng trăm tin đồn thất thiệt về anh như đồng tính, phẫu thuật thẩm mĩ... Thậm chí còn có nhiều trang sử dụng từ ngữ khiếm nhã để đả kích Lý Dịch Phong. Ngày 11/8, vì không chịu nổi sự cay nghiệt và thói đặt điều của cộng đồng mạng, Lý Dịch Phong đã đệ đơn kiện các trang tin tức về những tin tức vô căn cứ. Ngoài việc yêu cầu thành viên của các trang này phải công khai xin lỗi mình, Lý Dịch Phong còn yêu cầu họ phải bồi thường cho mình gần 7 tỉ đồng tiền thiệt hại kinh tế và 700 triệu đồng tiền an ủi.

2. Đường Yên

Ngày 14/8, một diễn đàn nổi tiếng chuyên về tin đồn đã đăng tải đoạn clip nói về việc Đường Yên và công ti quản lí thường xuyên lợi dụng tin đồn hẹn hò với bạn diễn để quảng bá cho phim. Ngay đêm hôm đó đại diện công ti của Đường Yên đã ra tối hậu thư yêu cầu quản trị viên của trang này phải xóa đoạn clip nếu không sẽ nhờ đến luật pháp để giải quyết. Tuy nhiên trang này đã từ chối và kích động cư dân mạng chửi mắng Đường Yên.

3. Đặng Siêu

Ngày 17/6/2015, cư dân mạng bất ngờ đưa tin về việc một ngôi sao nổi tiếng của Hoa ngữ đang ngoại tình và mọi gợi ý của người này đều hướng về Đặng Siêu. Thời gian ngắn sau đó các trang khác cũng đồng loạt đăng tin thất thiệt để bôi xấu nam diễn viên. Ngày 18/6, đại diện phía Đặng Siêu đã lên tiếng phản bác tin đồn và quyết định kiện những người này lên tòa. Thời gian sau đó cư dân mạng phát hiện bằng chứng ngoại tình của Đặng Siêu chỉ là ảnh cũ của anh với bạn diễn nữ.

4. Liêu Phàm

Ngày 14/8, một cư dân mạng tên Lý Tuyển Vũ đã đăng tin về việc bố của Liêu Phàm là nam diễn viên kiêm giảng viên đại học Liêu Bính Viêm, có quan hệ tình cảm bất chính với đồng nghiệp Trương Hoan. Ngày 15/8, phía Liêu Phàm đã phải lên tiếng để bảo vệ ông Liêu Bính Viêm và chỉ trích Lý Tuyển Vũ đặt điều nhằm hạ thấp nhân phẩm người khác. Ngày 16/8, vợ chồng Trương Hoan cũng lên tiếng để thanh minh và tiết lộ Lý Tuyển Vũ từng đến trường tấn công mình. Ngày 17/8, Liêu Phàm đã thông qua luật pháp để giải quyết chuyện này.

5. Hoắc Kiến Hoa

Tháng 1 năm nay, cư dân mạng đã tuyền tay nhau một bài viết tiết lộ danh tính các sao nam thường xuyên "ăn bánh trả tiền" trên phim trường Hoành Điếm và ám chỉ trong đó có Hoắc Kiến Hoa. Cuối ngày 31/1, công ti đại diện của Hoắc Kiến Hoa tuyên bố đã nhờ đến luật pháp giải quyết tin đồn này và yêu cầu các trang đã đăng tin thất thiệt phải xóa bỏ mọi tin liên quan cũng như công khai xin lỗi.

6. Chương Tử Di

Ngày 18/8/2014, một trang web đã đăng tin đồn về việc Chương Tử Di bị cấm xuất cảnh vì có liên quan đến một vụ "giao dịch thân xác" với rất nhiều đại gia lớn. Ngay lập tức tin đồn này đã được đăng tải trên các tờ báo lớn. Đây là lần thứ 2 Chương Tử Di bị đăng tin đồn thất thiệt về chuyện riêng tư. Phía đại diện của nữ diễn viên sau đó đã thông qua luật sư để gửi thông cáo đến các trang đăng tin và yêu cầu bồi thường.

7. Tôn Nam

Tháng 4/2012, nam diễn viên Tôn Hưng và Mạc Thiếu Thông bị bắt vì dùng ma túy. Trong buổi thẩm vấn, Tôn Hưng đã khai anh mua ma túy từ một ngôi sao lớn của Hoa ngữ. Ngay lập tức các trang mạng đều khẳng định Tôn Nam là nguồn cung cấp ma túy lớn cho các ngôi sao khác. Tôn Nam sau này đã phải đâm đơn kiện các trang đưa tin đồn thất thiệt gây ảnh hưởng đến hình tượng của mình và yêu cầu phải bồi thường 3,5 tỉ đồng.

8. Trương Hinh Dư

Từ khi gia nhập ngành giải trí đến nay, Trương Hinh Dư thường xuyên dính phải tin đồn từng làm nghề hầu rượu ở quán bar. Tháng 7/2012, một cư dân mạng bất ngờ đăng tin: "Trương Hinh Dư tên thật là Trương Yến, trước đây là gái hầu rượu trong một quán rượu ở Vô Tích rồi chuyển sang Hàng Châu, giá phục vụ của cô lên đến 10,5 triệu đồng". Ngay lập tức Trương Hinh Dư đã tổ chức họp báo để minh oan và yêu cầu người đưa tin thất thiệt phải bồi thường cho mình 1,7 tỉ đồng. Người này sau đó đã thông qua một trang tin luật pháp để thanh minh và xin lỗi Trương Hinh Dư.

9. Lý Tương - Vương Nhạc Luân

Cuối tháng 3/2012, nhà văn Trương Nhất Nhất bất ngờ đăng lên trang cá nhân tin vợ chồng Lý Tương - Vương Nhạc Luân đã li hôn và gây náo loạn các trang mạng. Vương Nhạc Luân ngay lập tức đã nổi giận lên tiếng: "Là đàn ông, khi người khác xúc phạm đến vợ con người nhà của mình thì tôi có thể đánh người không? Có thể! Tôi sẽ đánh chết kẻ đó". Lý Tương và Vương Nhạc Luân sau đó đã đâm đơn kiện Trương Nhất Nhất phải đăng 30 tin xin lỗi trên 10 tờ báo khác nhau cũng như bồi thường 3,5 tỉ đồng tiền an ủi.

Cộng Đồng DienAnh.Net

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất