Khánh Ly hát theo ước mong của chồng quá cố

Go News - 23/05/2015, 10:06

Từ trang phục biểu diễn cho đến những bài hát trong "Gọi tên bốn mùa", Khánh Ly đều chọn theo sở thích của chồng.

khanh-ly-goi-ten-bon-mua-13-4550-1432345

So với hai liveconcert trước tại Hà Nội, đêm nhạc tối 22/5 của Khánh Ly không khí có phần trùng xuống bởi đây là lần đầu bà trở lại sân khấu sau sự ra đi đột ngột của người bạn đời. Cố kìm nén sự trống vắng trong tâm hồn, nữ danh ca cất tiếng hát trong những giai điệu quen thuộc, đưa khán giả vào cõi tình của Trịnh Công Sơn qua 'Mưa hồng', 'Chiếc lá thu phai', 'Dấu chân địa đàng'... Đây cũng là chùm tác phẩm mà nhà báo Hoàng Đoan - chồng quá cố của Khánh Ly rất yêu thích.

khanh-ly-goi-ten-bon-mua-12-1994-1432345

Khánh Ly tự sự, bà không nghĩ mình sẽ trở lại thủ đô sớm như vậy. Sự hỏi han, an ủi của khán giả về nỗi đau mất mát khiến trái tim bà ấm áp hơn. Cũng chính tình cảm đó thôi thúc bà tiếp tục ca hát, đến gần hơn với người hâm mộ. Những tràng vỗ tay của mọi người dành cho Khánh Ly sau mỗi ca khúc giúp bà vui, che lấp đi những muộn phiền trong tim. 

khanh-ly-goi-ten-bon-mua-2-7748-14323450

Nữ danh ca đặc biệt yêu thích mùa thu Hà Nội, nhưng chưa một lần bà về thủ đô biểu diễn vào thời điểm đẹp nhất trong năm. Hai lần trước, bà đều về Hà Nội vào mùa hè và lần này cũng không ngoại lệ. Qua những tác phẩm của Trịnh Công Sơn, Phú Quang, Dương Thụ, bà cảm nhận mùa thu đẹp và lãng mạn thế nào. Bà ước mình được tận hưởng trong không khí mát mẻ, buồn man mác của mùa thu trong dịp gần đây nhất. 

khanh-ly-goi-ten-bon-mua-15-2438-1432345

Khi hát 'Ngẫu nhiên', bà bước xuống khán đàn, bắt tay từng người hâm mộ để cám ơn họ đã luôn yêu mến giọng hát của bà trong suốt mấy chục năm qua.

khanh-ly-goi-ten-bon-mua-9-9229-14323450

Tối qua, Khánh Ly đã dành ca khúc 'Đời đá vàng' của nhạc sĩ Võ Thành An để nói lên chính tâm trạng của bà khi người bạn đời đã rời xa. Bài hát với lời ca đầy tâm trạng: "Có một lần mất mát mới thương người đơn độc/ Có oằn mình đớn đau mới hiểu được tình yêu/Qua dầm dề mưa tuyết mới vui ngày nắng về/Có một đời khóc than mới hiểu đời đá vàng". Khánh Ly nói, bà dường như bắt gặp mình trong từng lời ca của tác phẩm này bởi trong 70 năm của cuộc đời, bà từng gặp không ít vách sầu. Khi vượt qua được nó, bà lại thấy mình đứng trước vách sầu khác. Bởi vậy, bà luôn mạnh mẽ đối diện với những sóng gió, đau thương của cuộc sống. 

khanh-ly-goi-ten-bon-mua-17-7507-1432345

Trong concert, Khánh Ly mặc hai bộ áo dài, màu đen và màu tím theo đúng di nguyện của chồng. Bà kể, ông từng dặn, bà đừng mặc áo hoa, chỉ nên mặc áo một màu thôi. Bà đã chọn màu đen để dành tưởng nhớ ông, còn màu tím là tượng trưng cho sự chung thủy trong tình yêu và âm nhạc. 

khanh-ly-goi-ten-bon-mua-3-5494-14323450

Suốt hơn 2 tiếng đồng hồ, Khánh Ly không hát nhiều mà nhường sân khấu lại cho những giọng ca nữ bà yêu mến, trong đó có Uyên Linh. Thần tượng Âm nhạc Việt Nam là ca sĩ trẻ nhất tham gia chương trình. Cô thể hiện 3 bài hát 'Yêu', 'Nỗi lòng người đi' và 'Xin thời gian qua mau'. Uyên Linh nói, cô cảm thấy vinh dự khi được đứng chung với Khánh Ly - người có tiếng hát ru êm tuổi thơ của cô. 

khanh-ly-goi-ten-bon-mua-5-3759-14323450

Diva Mỹ Linh diện áo dài đỏ rực hát nhạc Phạm Duy 'Đưa em tìm động hoa vàng' và 'Tình ca'. Chị còn trình bày thêm 'Rừng thu đã khép' của cố nhạc sĩ họ Trịnh. Nói về Khánh Ly, diva kể, chị thường gặp nữ danh ca khi sang Mỹ lưu diễn. Mỗi lần Khánh Ly hát, chị đều đứng lấp ló ở cánh gà để nghe trọn giọng ca mê hoặc bao thế hệ. 

khanh-ly-goi-ten-bon-mua-6-7431-14323450

Mỹ Linh còn tái hợp với bạn thân Hồng Nhung trong 'Trở về' - tác phẩm dành tặng riêng để chào đón Khánh Ly trở lại Hà Nội. 'Chị Bống' tâm sự, chị từng thăm nhà Khánh Ly tại Mỹ và vô cùng bất ngờ về không gian sống đậm nét Việt Nam giữa thế giới hiện đại của xứ cờ hoa. 

khanh-ly-goi-ten-bon-mua-16-3464-1432345

Hồng Nhung còn hát thêm 'Đêm nằm mơ phố', 'Ru em từng ngón xuân nồng', 'Hạ trắng'. 

khanh-ly-goi-ten-bon-mua-8-2621-14323450

Ánh Tuyết đã lâu không xuất hiện trên sân khấu thủ đô. Tối qua, chị chọn 'Niệm khúc cuối', 'Ôi mê ly' với hai giai điệu buồn, vui trái ngược. Trong mắt Ánh Tuyết, Khánh Ly là người phụ nữ đặc biệt từ giọng hát, tính cách và phong cách sống. Cuộc đời nữ danh ca đã trải qua không ít thăng trầm nhưng Khánh Ly vẫn đứng vững trên sân khấu để hát và cống hiến. Ánh Tuyết khâm phục sự mạnh mẽ đó của đàn chị. 

khanh-ly-goi-ten-bon-mua-10-7431-1432345

Kết thúc đêm nhạc, Khánh Ly cùng hòa giọng với Uyên Linh, Mỹ Linh, Hồng Nhung và Ánh Tuyết trong 'Gọi tên bốn mùa' - ca khúc chủ đề. Mỗi ca sĩ được ví như một mùa trong năm nhưng đều kết nối với nhau nhờ mùa yêu thương và tình yêu. 

Quỳnh Như
Ảnh: Giang Huy, Minh Hồng

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất