Khám phá đời sống giới trẻ ở Sudan

Thanh Niên - 17/06/2015, 11:06

Xã hội Sudan, một đất nước ở châu Phi, vốn khá bảo thủ và nguyên tắc. Để khám phá được đời sống của giới trẻ nơi đây, nhiếp ảnh gia Mohamed Nureldin Abdallah (hãng Reuters) đã kiên trì theo đuổi để ghi lại hình ảnh cuộc sống của thanh thiếu niên nơi đây.

 
 - ảnh 1
Khám phá đời sống giới trẻ Sudan - Ảnh: Reuters
 

Xã hội nước Cộng hòa Sudan là một xã hội khép kín và khá bảo thủ. Người dân rất chú trọng vào giá trị truyền thống và tầm quan trọng của cộng đồng. Họ nhạy cảm với bất kỳ điều lạ nào xảy ra xung quanh.

Nhiếp ảnh gia kể lại, ông luôn gặp khó khăn mỗi khi muốn cầm máy lên chụp hình. Ông luôn bị hỏi rằng: “Có phải thuộc lực lượng an ninh hay không?”.

Nhiếp ảnh gia mất khoảng 1 tháng để ghi lại những bức ảnh đời sống của giới trẻ ở thủ đô Sudan. Ông kể lại quan niệm về cuộc sống của nhiều thanh thiếu niên Sudan bị ảnh hưởng từ internet và TV.

Họ khá nôn nóng và muốn thành công nhanh. Điều này cũng dễ lý giải khi nền kinh tế trì trệ của Sudan với tỉ lệ thất nghiệp cao, lạm phát hai con số…

Một vài thanh thiếu niên muốn thoát khỏi cuộc sống truyền thống và những thanh niên ở nông thôn luôn có ý chí học tập cao, nhiếp ảnh gia cho biết.

Với những người phụ nữ trẻ Sudan, họ khá băn khoăn về tương lai và cảm thấy mọi thứ ngoài tầm với. Tuy nhiên, bỏ qua những lo lắng, họ tận hưởng cuộc sống và vui chơi thoải mái. Họ đi bơi ở sông Nile, chơi đá bóng, gặp gỡ bạn bè, nghe nhạc cùng nhau và tận hưởng niềm vui sống.

Dưới đây là một số hình ảnh về đời sống giới trẻ ở Sudan:

 - ảnh 2
Sinh viên lớp học điêu khắc tại Đại học nghệ thuật ứng dụng Fine (Sudan) - Ảnh: Reuters
 
 - ảnh 3
Xã hội nước Cộng hòa Sudan là một xã hội khép kín và khá bảo thủ - Ảnh: Reuters
 
 - ảnh 4
Nhiếp ảnh gia kể lại, ông luôn gặp khó khăn mỗi khi muốn cầm máy lên chụp hình - Ảnh: Reuters
 
 - ảnh 5
Quan niệm về cuộc sống đẹp của nhiều thanh thiếu niên Sudan bị ảnh hưởng từ internet và TV - Ảnh: Reuters
 
 - ảnh 6
Các cô gái Sudan khá băn khoăn về tương lai và cảm thấy mọi thứ ngoài tầm với - Ảnh: Reuters
 
 - ảnh 7
Tuy vậy, họ tận hưởng cuộc sống và vui chơi thoải mái - Ảnh: Reuters
 

Huỳnh Mai




 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất