Kelly Clarkson lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại Billboard

Zing - 09/03/2016, 08:48

Ca sĩ Mỹ là thí sinh trưởng thành từ American Idol đầu tiên với 100 lần dẫn đầu các bảng xếp hạng Billboard.

Sản phẩm đánh dấu sự kiện này là Piece by Piece, bài hát hiện dẫn đầu hai bảng xếp hạng Digital Songs và Pop Digital Songs. Kelly Clarkson lập kỷ lục là giọng ca bước ra từ American Idol đầu tiên có 100 lần đứng top 100 Billboard, trong đó bao gồm tất cả bảng xếp hạng trong nước và quốc tế.

Piece by Piece thuộc album thứ 7 của giọng ca 34 tuổi, được biết đến nhiều hơn kể từ màn trình diễn live đầy cảm xúc của cô hôm 25/2 vừa qua trên sân khấu Fox. Hiệu ứng truyền thông và mạng xã hội đã giúp Piece by Piece đã nhảy 2 bậc từ vị trí thứ 3 lên dẫn đầu tại 2 bảng xếp hạng quan trọng của Billboard là Digital và Pop digital Songs.

Sau những cố gắng không ngừng nghỉ trong sự nghiệp âm nhạc, cuối cùng Kelly Clarkson đã làm nên kỳ tích.

A Moment Like This là ca khúc đầu tiên lọt Billboard năm 2002 khi nhảy từ vị trí 52 lên dẫn đầu, phá kỷ lục của Beatles lập năm 1964 với Can’t Buy Me Love tăng hạng từ thứ 27 lên thứ 1. Quán quân American Idol 7 năm sau đã phá kỷ lục của chính mình với My Life Would Suck Without You tăng liền 97 hạng để lên top. Những thí sinh American Idol khác sắp đuổi kịp Kelly có Carrie Underwood (đang có 83 ca khúc lọt Billoard) và Chris Daughtry (40).

Các thí sinh American Idol với số lần đứng đầu Billboard:

Kelly Clarkson, 100

Carrie Underwood, 83

Chris Daughtry [Daughtry] , 40

Phillip Phillips, 20

Jennifer Hudson, 17

Scotty McCreery, 12

Adam Lambert, 10

David Cook, 8

Jordin Sparks, 7

David Archuleta, 5

 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất