Katy Perry không là ‘nữ hoàng bi kịch’ như Taylor Swift

Zing - 12/05/2017, 13:40

Nữ ca sĩ 32 tuổi tiết lộ, âm nhạc trong album mới của cô đậm tính cá nhân, dùng để chữa lành và thức tỉnh con người thay vì mục đích trả thù giọng ca “Bad Blood”.

Sau 4 năm kể từ khi ra mắt đĩa nhạc Prism (2013), Katy Perry sắp trở lại với một sản phẩm mới trong mùa hè năm nay. “Nó là tất cả mọi thứ, rất tươi vui, tối tăm và cũng đầy ánh sáng” – nữ ca sĩ úp mở về đứa con tinh thần của mình trên trang Entertainment Weekly. Cô nhấn mạnh thêm “nó là một sự thay đổi”.

Katy Perry khong la ‘nu hoang bi kich’ nhu Taylor Swift hinh anh 1

Katy Perry trình diễn ca khúc Chained To The Rhythm trên sân khấu lễ trao giải Grammy 2017.

Không trả thù Taylor Swift

Tuy nhiên, có thể một vài người sẽ thất vọng về album mới của Katy Perry, không phải vì đĩa đơn chủ đề Chained To The Rhythm nặng nề tính chính trị hay Bon Appetit chưa đủ độ bắt tai mà vì cô không xắt xéo tình địch Taylor Swift. Nữ ca sĩ cũng đã thẳng thắn bác lại thông tin cho rằng album mới của cô là đòn đáp trả lại giọng ca Shake It Off.

Trước đó, nhiều thông tin cho rằng Katy Perry đã thu âm ca khúc Crocodile Tears để trả thù Taylor Swift. Hay mới đây, việc cô hợp tác cùng DJ/nhà sản xuất âm nhạc Calvin Harris (bạn trai cũ của Swift) cũng dấy lên tin đồn cho rằng cả hai đang muốn "chọc ngoáy" chủ nhân hit Blank Space.

Khi được đặt câu hỏi về “sự trả thù”, Katy cho rằng đó “không phải là câu hỏi cần trả lời". Dù ca khúc hay video ca nhạc Bad Blood được cho là một đòn chơi xấu của Taylor Swift thì Katy vẫn khẳng định, mối thâm thù với công chúa nhạc đồng quê đã chấm hết.

Katy Perry không chọn đóng vai “nữ hoàng bi kịch” như Taylor Swift đã từng. Cô cho rằng, âm nhạc có ý nghĩa để chữa lành viết thương, thức tỉnh con người thay vì chỉ chăm chăm tập trung vào những câu chuyện hận thù cá nhân.

“Thực tình mà nói, khi những người phụ nữ sát cánh cùng nhau và quyết định đoàn kết, thế giới này sẽ đi đến chỗ tốt đẹp hơn” – nữ ca sĩ cho biết thêm “Tôi nghĩ rằng nó là bản ghi âm rất nhiều sức mạnh, là một thứ có thể đánh thức bất cứ người nào”.

Katy Perry khong la ‘nu hoang bi kich’ nhu Taylor Swift hinh anh 2

Katy Perry không trả thù Taylor Swift trong album sắp phát hành.

Âm nhạc phản ánh bản thân

Không đáp trả Taylor Swift như lời đồn đoán trước đây, đĩa nhạc của Katy Perry sẽ tập trung vào chính câu chuyện mang tính cá nhân. Nữ ca sĩ cho biết cô đã bước qua tuổi 20 và đang đến với nhưng năm đầu của 30 tuổi. Đó là một sự thay đổi mạnh mẽ trong tâm hồn và con người cô.

Sự thật là Katy Perry đã gặp một vài chuyện trong cuộc sống khiến cô đau lòng. Lời nói đùa của nữ ca sĩ “may là tôi chưa cạo đầu như Britney Spears” cho thấy sự mỉa mai và chua chát cho chính bản thân mình. Giọng ca 32 tuổi cũng cho biết thêm, cô đã được chữa lành những tổn thương bởi người thân, bạn bè…

“Bây giờ tôi đang rất tỉnh táo. Hôm nay là một ngày tươi đẹp đúng không nào?” – cô nói. “Tôi đã xây dựng nên cái tên Katy Perry và cô ấy đã từng rất vui vẻ. Tôi vẫn là Katy Perry và tôi yêu cô ấy rất nhiều. Nhưng sâu thẳm bên trong tôi là Katheryn Hudson”.

Lời chia sẻ của nữ ca sĩ cho thấy cô đang dần khước từ đi hình ảnh và âm nhạc của cô dưới nghệ danh Katy Perry. Cô muốn tạo ra những bản nhạc có nhiều mục đích tốt đẹp hơn, không ngoại trừ cả yếu tố chính trị trong đó.

Katy Perry khong la ‘nu hoang bi kich’ nhu Taylor Swift hinh anh 3

 

Chính vì thế, dù đã thực hiện trên dưới 40 bản thu âm nhưng cô chỉ quyết định lựa chọn 15 ca khúc để đưa vào album lần này. Cô cho biết mình được truyền cảm hứng bởi không khí tính lặng giống như thiền tại quê nhà Santa Barbara, California (Mỹ).

Không chọn đường dễ đi

Katy Perry là một trong những ngôi sao giải trí nổi bật nhất hiện nay. Âm nhạc trong hai album gần nhất của cô là Teenage Dream (2010) và Prism (2013) đều rất sôi động, bắt tai và hướng đến khán giả đại chúng thay vì những bản nhạc sâu sắc và cá tính như đĩa nhạc One Of The Boys trước đó. Tuy nhiên, đĩa nhạc mới này được báo là không “dễ nghe” như Katy đã từng thực hiện trước đây.

Nữ ca sĩ chọn đường đi khó bởi cô ảnh hưởng trực tiếp từ việc làm đại sứ thiện chí của Unicef (từ năm 2012) và đặc biệt là tham gia vận động tranh cử Tổng thống Mỹ, nơi cô ra sức ủng hộ cựu Ngoại trưởng Mỹ, Hillary Clinton. Katy bắt đầu thu âm đĩa nhạc mới từ tháng 6/2016, cùng lúc với những hoạt động tranh cử Tổng thống giữa bà Hillary Clinton và Donald Trump bắt đầu nóng lên.

Chính vì thế yếu tố chính trị cũng xuất hiện trong album của Katy mà đĩa đơn Chained To the Rhythm là phát súng đầu tiên. Bên cạnh đó, cô còn đưa đĩa đơn này lên sân khấu Lễ trao giải Grammy 2016 và BRIT Awards 2016 như một lời phản tính về tương lai nước Mỹ dưới thời của tổng thống Donald Trump.

Mặc dù nữ ca sĩ không tiết lộ danh sách ca khúc nhưng cô đã giới thiệu một bài hát trong số đó tên là Bigger Than Me, được truyền cảm hứng bởi cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2016. Ngoài 3 ca khúc nói ở trên, Katy mới chỉ tiết lộ thêm một ca khúc khác là Swish Swish với phong cách nhạc điện tử bắt tai.

Dù chưa tiết lộ tựa đề, ngày phát hành cũng như danh sách ca khúc nhưng đĩa nhạc mới của Katy Perry vẫn đang được người hâm mộ nồng nhiệt chờ đón. Bên cạnh Perry, loạt ngôi sao khác như Miley Cyrus, Lana Del Rey, Harry Style, Linkin Park, Imagine Dragons và có thể là “tình địch” Taylor Swift cũng sẽ đồng loạt trở lại trong thời gian tới, hứa hẹn mang lại sự sôi động cho thị trường âm nhạc.

Theo PC / Zing

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất