Johnny Trí Nguyễn: "Muốn tiến phải biết lùi"

Ngoisao.net - 14/08/2015, 10:09

Theo nam diễn viên, đàn ông được sống đúng với đam mê của mình, mới được gọi là sống trọn vẹn nhất.

- Tên tuổi gắn liền với các bộ phim hành động, bản thân cũng là người thích sự vận động thay đổi, quan điểm sống của anh là gì?

- Bản thân mỗi người đàn ông phải không ngừng tự thay đổi bản thân mình, năng động để thích ứng với xã hội. Trong cuộc đời không thể lúc nào người đàn ông cũng bước về phía trước một cách thuận lợi mà có những lúc thậm chí phải bước lùi hoặc bước ngang nhưng cuối cùng anh ta vẫn phải đi theo con đường mà mình đã chọn, đi theo sự đam mê của bản thân. Khi người đàn ông được sống đúng với đam mê của mình, khi đó anh ta mới được gọi là sống trọn vẹn nhất.

- Khi lùi bước, thường mọi người cảm thấy sốt ruột, bất an, nhất là nhiều bạn trẻ luôn mong đạt được thành công từ sớm, luôn muốn bước tới cái đích phía trước nhanh nhất. Anh suy nghĩ như thế nào về điều này?

- Tôi cho rằng trên cuộc đời này không có cái gì gọi là đường tắt hay con đường nhanh nhất để đến đích hết. Cái gì cũng phải bền bỉ, cũng phải có khó khăn. Và khi mình vượt qua được những khó khăn đó thì bản thân mình mới trưởng thành lên được, mới đạt đến thành công một cách vững chắc nhất được. Đó vẫn luôn là điều tôi tâm niệm từ trước đến nay.

2I6A1004-8627-1439513657.jpg

- Những năm tháng đóng phim ở Mỹ giúp ích thế nào cho sự thành công của anh bây giờ?

- Có bắt tay vào làm rồi thì mới biết rằng sẽ có vô vàn khó khăn xảy ra. Còn nếu chỉ nói miệng không thôi thì chắc chắn ai cũng muốn tiến tới và đạt được thành công rồi. Ai chưa gặp bất kỳ khó khăn nào thì có lẽ họ chỉ nói mà không có làm. Với tôi khi làm phim cũng vậy, để đến được ngày hôm nay tôi không nề hà một công việc gì, từ chạy đèn cho tới phụ ray, bưng bê đồ, gọi diễn viên...

Khi làm phim sẽ gặp rất nhiều khó khăn mà đôi khi anh phải lùi chứ anh không thể khăng khăng cứ tiến tới, cứ làm đi mặc kệ cho hôm nay mưa bão, trường quay không đảm bảo rồi diễn viên thì ốm… Những lúc đó anh phải bước lùi, phải tạm hoãn nhưng cuối cùng thì anh vẫn phải cố gắng đẩy tiến độ và hoàn thành con đường mà anh đi theo cách mà anh nỗ lực nhất.

Hay như khi tôi đi phượt, có những lúc dự định ban đầu của tôi là thế này nhưng tôi bị hỏng xe, cần phải sửa chữa. Mà sửa xong thì tốn mất khá nhiều thời gian. Lúc này tôi cũng không thể cứ khăng khăng bước tới được, tôi phải chọn giải pháp khác để làm sao vẫn hoàn thành được cung đường phượt mà vẫn đảm bảo tiến độ. Đôi khi bước lùi, bước ngang lại là bước đệm cực kỳ tốt để mình bước tới được an toàn, vững chãi. Tôi chưa bao giờ coi nhẹ những bước đôi khi “làm người khác sốt ruột”.

2I6A1380-7147-1439513657.jpg

- Sắp tới, anh có dự án nào?

- Một năm tôi có khoảng chục dự án nhưng còn vướng rất nhiều khó khăn nên với bằng đó dự án mà thực hiện được một đến hai dự án là tốt lắm rồi. Tôi chỉ nói về những dự án đã được thực hiện và trong tương lai gần nó sẽ ra mắt thôi. Đó là phần hai phim Tèo em. Và cùng với đó là những giải đấu võ thuật do võ đường Liên Phong tổ chức. Một năm tôi tổ chức ba giải với quy mô và thể lệ khác nhau. Niềm đam mê lớn nhất của tôi vẫn là võ thuật. Ngày còn bé mình đã đam mê rồi, lớn lên khi mình có đủ tri thức, đủ vật chất mình muốn chia sẻ bộ môn võ đến nhiều hơn nữa với các bạn trẻ.

- Gần đây anh còn tham gia các hoạt động trình diễn, làm đại sứ cho nhãn hàng thời trang. Vì sao có sự chuyển hướng này?

- Tôi vẫn cứ miệt mài lao động và sáng tạo thôi. Riêng về thương hiệu thời trang mà năm nay tôi làm đại sứ thì thực sự tôi cảm thấy vinh dự và tự hào vì thời trang Việt đã ngày biết cách làm thương hiệu hơn. Là một người sống lâu năm ở nước ngoài, tôi cảm thấy có những thứ Việt Nam hoàn toàn có thể làm tốt và lại có lợi thế nữa. Thời trang là một ví dụ cụ thể nhất. Việt Nam có nhân công, có những người nhiều ý tưởng, chất lượng sản phẩm may mặc Việt Nam tốt. Theo tôi đó hoàn toàn là những bước đệm để tạo nên nhiều thương hiệu thời trang Việt chất lượng. Aristino là một trong những thương hiệu tôi đánh giá cao và trở thành đại sứ của hãng là một trải nghiệm khó quên với tôi.

2I6A1377-6207-1439513657.jpg

- Đâu là phong cách thời trang mà anh ưa chuộng?

- Tôi thích phong cách thời trang bụi bặm, phóng khoáng. Bản thân là một người thích đi phượt nên trên những cung đường đó trang phục thường thấy của tôi là quần jean, áo thun. Chỉ đơn giản thế thôi. Còn khi dự sự kiện quan trọng hơn một chút thì tôi vẫn mặc quần jean nhưng đi với đó là áo sơ mi.

Linh Hân

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất