Hot teen Việt mách đường đi cho teen nếu trượt đại học

Ione - 04/08/2015, 09:02

Kim Nhã, Hữu Thiện, Quỳnh Trân, Lilly Luta, Hạ Anh đều cho rằng "đại học không phải là con đường duy nhất dẫn đến thành công" mà thay vào đó teen có thể chọn học nghề, thử kinh doanh, ôn thi lại...

Đến thời điểm này, teen 97 đã bắt đầu vào cuộc nộp hồ sơ (NV1) để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng. Nhiều bạn đang băn khoăn không biết sẽ phải chọn ngành, chọn trường ra sao để phù hợp với bản thân và điểm số đạt được. Số khác có điểm số thấp lại không biết sắp tới mình phải làm gì nếu như không có cơ hội đặt chân vào cánh cửa đại học.

Cùng lắng nghe một vài lời khuyên của các anh chị hot teen đi trước về vấn đề này nhé:

Lilly Luta: 'Ôn tập thi lại vào năm sau'

"Nếu mình là một teen trượt đại học chắc thời gian đầu cũng hụt hẫng và buồn lắm. Việc khó khăn nhất chính là đối diện với bố mẹ, bạn bè. Tuy nhiên hãy cố gắng vượt qua. Nếu bạn còn niềm tin và sự nỗ lực thì hãy ôn luyện để thi tiếp vào năm sau. 1 năm không phải là quá trễ để bạn bắt đầu lại, Lilly Luta chia sẻ.

Hot girl Lilly Luta dành những lời khuyên cho teen 12 nếu trượt đại học.

Hot girl Lilly Luta dành những lời khuyên cho teen 12 nếu trượt đại học.

Lilly Luta nhận thấy việc học đại học tùy thuộc vào sự cố gắng và đam mê của mỗi người. Có những người sau khi rớt đại học thì họ cố gắng hết sức để khẳng định mình trong một lĩnh vực nào đó. Có người thì buông xuôi phó mặc cho số phận. Thành công hay không tùy thuộc vào sự cố gắng, ý chí của mỗi người.

"Các bạn đừng nghĩ là mình đã mất hết tất cả. Hãy nghĩ mình chỉ là người kém may mắn hơn bạn khác. Đừng vội phó mặc cho số phận mà phải đứng lên, làm lại từ đầu, biết đâu, trong thời gian đó các bạn sẽ tìm ra được con đường mình thật sự muốn đi. Nếu lúc đó đam mê việc diễn xuất hay kinh doanh thì bạn hãy thử sức xem sao. Thất bại là mẹ của thành công mà", Lilly Luta gửi gắm.

Lê Hạ Anh: 'Đừng để nỗi buồn đeo bám'

Lê Hạ Anh đặt mình vào vị trí của teen chia sẻ: "Nếu mình là người trượt đại học chắc cũng sẽ lo sợ nhưng mình sẽ không để những suy nghĩ tiêu cực đó đeo bám lâu vì mình biết bên cạnh còn có gia đình và trước mắt còn nhiều điều để học hỏi. Mình sẽ nộp đơn vào một trường khác có điểm xét tuyển phù hợp hoặc ôn thi lại năm sau để vào được trường yêu thích. Học ở trường đại học nào không quan trọng, quan trọng là sau những kiến thức học được bạn sẽ áp dụng như thế nào vào thực tiễn".

Ngôi sao thời trang: Lê Hạ Anh.

Ngôi sao thời trang Lê Hạ Anh khuyên teen đừng quá chán nản nếu trượt đại học bởi còn nhiều con đường khác để đi đến thành công.

Hạ Anh cho rằng có nhiều người không vào đại học nhưng vẫn thành công vì họ biết nắm bắt cơ hội, học hỏi từ cuộc sống cũng như tích góp kinh nghiệm từ những lần vấp ngã. Vì thế teen đừng nản lòng nếu không vào được môi trường giảng đường.

Quỳnh Trân: 'Gap-year' để trải nghiệm cuộc sống

Quỳnh Trân nhóm BB&BG chia sẻ: "Chị nghĩ không nhất thiết phải vào đại học thì mới thành công trong tương lai. Ngoài việc vào giảng đường, teen có thể chọn học nghề, hoặc nếu được thì các bạn nên "gap-year" để trải nghiệm cuộc sống, để hiểu được mình thích gì và phù hợp với ngành nghề nào".

Thành viên nhóm hài BB&BG: Quỳnh Trân.

Thành viên nhóm hài BB&BG: Quỳnh Trân.

Quỳnh Trân khuyên nhủ những teen nếu không may rớt đại học đừng quá buồn bởi đó không phải là con đường duy nhất đưa bạn đến thành công. Việc học là cả đời. Quan trọng là phải tìm ra được đam mê để có kế hoạch mục tiêu cụ thể và cố gắng thực hiện ước mơ đó. "Thay vì buồn bã, teen có thể dành thời gian đi du lịch đâu đó, tham gia các hoạt động xã hội, làm thêm các công việc yêu thích để thay đổi không khí, khám phá bản thân. Sau đó sẽ tập trung ôn luyện để thi lại vào năm sau", thành viên BB&BG nói.

Hữu Thiện: 'Bằng cấp không còn là yếu tố quyết định'

Hot boy nhóm BB&BG đồng tình quan điểm đại học không phải là con đường duy nhất để thành công. "Mình biết có nhiều bạn sau khi tốt nghiệp THPT là vào làm cho cơ sở gia đình và cũng thành công đó thôi. "Nghề chọn người chứ người không chọn nghề". Vì thế mà có tình trạng hàng trăm sinh viên ra trường nhưng không làm đúng nghề hoặc thất nghiệp hằng năm. Mình nghĩ bạn phải xác định được một lĩnh vực mình đam mê, tự trau dồi kiến thức và các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, kỹ năng giải quyết vấn đề...", Thiện chia sẻ.

Tự nhận về trình độ pose ảnh tự sướng: Quá cao. Hữu Thiện có thể selfie mọi nơi. Chính

Hot boy nhóm BB&BG: Trần Huỳnh Hữu Thiện.

Nếu là một teen trượt đại học thì Thiện sẽ quyết tâm ôn tập để năm sau thi lại hoặc là sẽ tham gia, nghiên cứu một ngành nghề nào đó theo đam mê. "Thiện thấy hiện nay có rất nhiều trường trung cấp nghề được mở ra để định hướng cho các bạn không có đủ điểm vào đại học. Cái quan trọng nhất là bạn hãy rèn dũa kinh nghiệm trong ngành nghề sẽ theo đuổi bởi thời buổi này bằng cấp không phải là điều quan trọng nhất và quyết định nữa".

Kim Nhã: 'Chọn đường dài nhưng chắc chắn'

"Nếu chị Nhã trượt đại học chắc cũng sẽ buồn lắm nhưng chỉ một ngày sẽ hết thôi. Chị sẽ đi làm thời vụ 3 tháng và dùng số tiền đó dành cho mình một chuyến đi phượt để ngắm đất nước mình thật to lớn. Khi đó trượt đại học chỉ là chuyện nhỏ. Với các bạn cũng thế, đừng quá chán nản. Vào đại học không bao giờ là trễ cả. Hãy cho mình thời gian nhìn nhận lại đam mê, đôi khi trượt đại học là số trời muốn bạn phải suy nghĩ lại đấy", Kim Nhã chia sẻ.

Kim Nhã BB&BG chia sẻ đại học không bao giờ là quá muộn nếu còn quyết tâm.

Kim Nhã BB&BG chia sẻ đại học không bao giờ là quá muộn nếu còn quyết tâm.

Theo thành viên nhóm BB&BG thì đại học là con đường ngắn nhất để thành công nếu chọn đúng trường, đúng ngành nghề. Nhưng không nhất thiết là phải học đại học ngay khi bạn vừa tốt nghiệp phổ thông. "Nếu không đủ điểm xét tuyển có thể học cao đẳng hay trung cấp về ngành nghề đam mê. Sau đó tìm cơ hội để tiếp tục liên thông. Tuy đi dài hơn nhưng sẽ chắc chắn hơn đấy", Kim Nhã gửi gắm.

Sơn Anh

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất