Học trò Hồ Quỳnh Hương xuất sắc ẵm giải 300 triệu đồng

Zing - 29/08/2015, 08:59

Phạm Chí Thành - học trò Hồ Quỳnh Hương tại X Factor - đánh bại 2 đối thủ nặng ký để trở thành quán quân cuộc thi Ngôi sao phương Nam mùa đầu tiên, diễn ra tối 28/8 tại TP HCM.

Với chất giọng cao vút mà nhiều ca sĩ chuyên nghiệp cũng phải ngưỡng mộ, Phạm Chí Thành – chàng trai mồ côi 19 tuổi đã trở thành Quán quân của Ngôi sao phương Nam mùa đầu tiên.

Với chất giọng cao, Phạm Chí Thành – chàng trai mồ côi 19 tuổi đã trở thành quán quân cuộc thi Ngôi sao phương Nam mùa đầu tiên.  Trong đêm thi này, các thí sinh dự thi với một tiết mục đơn ca và 2 tiết mục song ca. Kết quả dựa vào điểm số của hai phần thi cộng lại.
Trong đêm chung kết đầy kịch tính được truyền hình trực tiếp vào tối 28/8 trên THVL1, Chí Thành đã xuất sắc vượt qua thí sinh Nguyễn Thị Kiều Oanh và so kè từng điểm một với thí sinh Lê Vũ Phương để giành ngôi vị cao nhất cùng giải thưởng trị giá 300 triệu đồng.
Trong đêm chung kết đầy kịch tính được truyền hình trực tiếp tối 28/8 trên THVL1, Chí Thành xuất sắc vượt qua thí sinh Nguyễn Thị Kiều Oanh và so kè từng điểm với Lê Vũ Phương để giành ngôi vị cao nhất cùng giải thưởng trị giá 300 triệu đồng.
Mở đầu phần thi đơn ca là thí sinh Lê Vũ Phương với ca khúc Hào khí Việt Nam (tác giả: Bảo Phúc). Tiết mục được dàn dựng hoành tráng và chàng trai Kiên Giang đã làm chủ được giọng hát. Phần thi ấn tượng giúp Vũ Phương giành được 49 điểm.
Mở đầu phần thi đơn ca, thí sinh Lê Vũ Phương thể hiện ca khúc Hào khí Việt Nam. Tiết mục được dàn dựng hoành tráng và chàng trai Kiên Giang đã làm chủ được giọng hát. Phần thi ấn tượng giúp Vũ Phương giành 49 điểm.
Nguyễn Thị Kiều Oanh chọn ca khúc đơn ca Anh và Anh của Vũ Cát Tường – một ca khúc không hề dễ với rất nhiều nốt cao. Cô tạo được sự chú ý ở phần mở đầu với sự xuất hiện bất ngờ từ trần sân khấu, được đưa xuống bằng xích đu. Ca khúc sôi động, giúp Kiều Oanh khoe được vũ đạo.
Nguyễn Thị Kiều Oanh chọn Anh và Anh của Vũ Cát Tường – ca khúc không hề dễ với nhiều nốt cao. Cô tạo chú ý ở phần mở đầu với sự xuất hiện bất ngờ khi được đưa từ trần sân khấu xuống bằng xích đu. 
Tuy nhiên, do áp lực sân khấu, cộng với sức khỏe không tốt (Kiều Oanh bị bệnh 1 ngày trước đó) nên cô gái nhỏ nhắn chưa thể hiện được nội lực trong giọng hát. Cô chỉ nhận được 3 điểm 9,5 từ Phương Thanh, Dương Triệu Vũ, Đoan Trang và 2 điểm 8 từ Siu Black và Nguyễn Hưng (tổng điểm 46,5).
Tuy nhiên, do áp lực sân khấu, cộng sức khỏe không tốt (Kiều Oanh bị bệnh một ngày trước đó) nên cô gái nhỏ nhắn chưa thể hiện được nội lực trong giọng hát. Cô chỉ nhận 46,5 điểm từ 5 giám khảo.
Phát huy giọng hát cao vút, trong phần thi đơn ca, Phạm Chí Thành chọn bản hit Bay của Thu Minh để khoe âm vực rộng. Dẫu có đôi chỗ chệch choạc nhưng anh cũng khiến cả sân khấu bùng nổ với những đoạn phiêu cao. Khán giả reo hò gọi tên Phạm Chí Thành vang khắp phim trường.
Phát huy giọng hát cao, trong phần thi đơn ca, Phạm Chí Thành chọn bản hit Bay của Thu Minh để khoe âm vực rộng. Dẫu có đôi chỗ chệch choạc nhưng anh cũng khiến cả sân khấu bùng nổ với những đoạn phiêu cao. Khán giả reo hò gọi tên anh khắp phim trường.
Giám khảo cũng tỏ ra hào hứng, cuốn hút và cả hồi hộp vì lo lắng không biết anh hát quá cao như thế sẽ bị “rớt giọng” lúc nào. Tuy nhiên, cuối cùng thí sinh này cũng đã “hạ cánh” an toàn. Với phần thi này, Phạm Chí Thành nhận được 4 điểm 10 tuyệt đối từ các giám khảo và 1 điểm 9.5 từ Phương Thanh (tổng điểm 49.5).
Các giám khảo cũng hồi hộp, lo lắng không biết anh chọn ca khúc có nhiều nốt cao như thế có bị “rớt giọng”. Tuy nhiên, cuối cùng thí sinh cũng đã “hạ cánh” an toàn. Với phần thi này, Phạm Chí Thành nhận được 4 điểm 10 tuyệt đối từ bộ tứ quyền lực và điểm 9,5 từ ca sĩ Phương Thanh (tổng điểm 49,5).
Lý do chị Chanh trừ thí sinh này nửa điểm vì: “Chí Thành có một giọng hát quá cao, quãng quá rộng mà ca sĩ chuyên nghiệp cũng phải kính nể. Em hát từ giọng nam qua giọng nữ và leo lên một dạng khác nữa. Giọng hát của em vượt khỏi phạm vi giới tính. Tuy nhiên, điều mà em còn thiếu là kinh nghiệm. Việc tham hát những nốt quá cao dẫn đến việc mất sức, dẫn đến việc hụt hơi”.
Lý do chị Chanh trừ thí sinh này nửa điểm vì: “Chí Thành có giọng hát quá cao, quãng quá rộng mà ca sĩ chuyên nghiệp cũng phải kính nể. Em hát từ giọng nam qua giọng nữ và leo lên một dạng khác nữa. Giọng hát của em vượt khỏi phạm vi giới tính. Tuy nhiên, điều em còn thiếu là kinh nghiệm. Việc tham hát những nốt quá cao dẫn đến việc mất sức, hụt hơi”.
Nếu ở phần thi đơn ca, Nguyễn Thị Kiều Oanh đã không thành công thì lúc song ca, cô tạo được ấn tượng tốt với màn song ca đầy tình cảm với Phạm Chí Thành trong Anh
Nếu ở phần thi đơn ca, Nguyễn Thị Kiều Oanh không thành công, lúc song ca, cô tạo ấn tượng tốt khi hòa giọng tình cảm với Phạm Chí Thành trong Anh...
và hòa giọng cùng Lê Vũ Phương ca khúc Rồi mai thức giấc.
... và Lê Vũ Phương trong ca khúc Rồi mai thức giấc.
Hai thí sinh nam cũng có phần so giọng khá thú vị trong ca khúc Biển và ánh trăng. Vũ Phương là thí sinh thể hiện ấn tượng nhất, với giọng hát ấm áp, truyền cảm và bản lĩnh cùng sự phối hợp với bạn diễn.
Hai thí sinh nam cũng có phần so giọng khá thú vị trong ca khúc Biển và ánh trăng. Vũ Phương là thí sinh thể hiện ấn tượng nhất, với giọng hát ấm áp, truyền cảm và bản lĩnh.
Sau phần thi song ca, các giám khảo tổng kết số điểm của 3 thí sinh, trong đó người cao điểm nhất, giành ngôi vị quán quân là Phạm Chí Thành và 2 thí sinh Lê Vũ Phương và Nguyễn Thị Kiều Oanh đồng danh hiệu á quân.
Sau phần thi song ca, các giám khảo tổng kết điểm số của 3 thí sinh, trong đó người cao điểm nhất, xứng đáng giành ngôi vị quán quân là Phạm Chí Thành. Hai thí sinh Lê Vũ Phương và Nguyễn Thị Kiều Oanh đồng danh hiệu á quân. Học trò Hồ Quỳnh Hương nhận 300 triệu đồng tiền thưởng.
Kết quả này hoàn toàn xứng đáng với sự nỗ lực của 3 thí sinh trong suốt chặng đường gần 3 tháng qua.
Kết quả này hoàn toàn xứng đáng với sự nỗ lực của 3 thí sinh trong suốt chặng đường qua. Bà nội và cô của quán quân Phạm Chí Thành cũng sát cánh cùng anh trong đêm chung kết. Trong dịp lễ Vu lan, anh nghẹn ngào không nói nên lời khi nghĩ đến bố mẹ đã mất.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất