Học cách hâm mộ văn minh như fan Hàn Quốc

2 sao - 09/07/2015, 10:21

Ngoài những fan cuồng quá khích, cộng đồng fan Kpop cũng được biết đến là những khán giả hâm mộ rất văn minh và hết lòng vì thần tượng.

Khi nhắc đến âm nhạc Hàn Quốc thì cụm từ 'fan cuồng Kpop' không còn xa lạ với bất kì ai. Bên cạnh những antifan bốc đầu đó thì fan yêu nhạc Kpop cũng được biết đến như là những người yêu thương thần tượng của mình nhất, có thể tổ chức rất nhiều project ủng hộ nghệ sĩ trong mỗi đợt quảng bá, không chỉ bằng lời nói, họ còn có những hành động thiết thực và vô cùng đẹp đẽ.

Hãy cùng chúng tôi liệt kê lại những hành động hết sức đẹp đẽ và nhân văn mà những người hâm mộ Hàn Quốc đã mang đến cho thần tượng của mình để cùng học tập nhé!

Ủng hộ mạnh mẽ trong những đêm nhạc

Trong bất kì một đêm nhạc nào, nghệ sĩ luôn là những người tỏa sáng trên sân khấu, là tâm điểm của sự chú ý nhưng không có nghĩa sự hiện diện của khán giả trở nên vô hình. Bạn có thể thu hút ánh đèn sân khấu và lợi dụng nó để gửi tình cảm đến thần tượng của mình.

Đêm concert của BoA tại Nhật Bản đã khắc sâu vào tâm trí cô như một kỉ niệm đẹp không thể nào quên trong sự nghiệp âm nhạc của mình. Khi đến ca khúc Meri Kuri, tất cả khán giả đã cùng hát chung với BoA, tiếng hát vang khắp căn phòng khiến cô rất xúc động và bất ngờ.

Trong tình huống đó ngay cả những ca sĩ bình tĩnh, chuyên nghiệp trên sân khấu cũng không thể không bị lay động. Hành động này thể hiện sức mạnh đồng lòng, hòa chung một nhịp luôn ủng hộ nghệ sĩ mà mình yêu quý, chắc hẳn mỗi ca sĩ đều mong ước được sống trong những giây phút như vậy.
 
Không chỉ có BoA, trong đêm SuperShow của Super Junior, khán giả có mặt tại sân vận động đã cùng hòa chung tiếng hát trong ca khúc Marry U. Marry U đã trở thành màn trình diễn của các fan, các thành viên của Suju không thể diễn tả được niềm hạnh phúc của mình đến nỗi đồng loạt bật khóc và chĩa micro về phía người hâm mộ.

Quyên góp từ thiện dưới tên của thần tượng

Nghĩa cử cao đẹp này bắt nguồn từ những fan hâm mộ Kpop và dần dần được các cộng đồng fan khác học tập. Không chỉ huy động lực lượng tại một quốc gia, fandom của các nhóm nhạc, nghệ sĩ Hàn Quốc đã lên tiếng kêu gọi cộng đồng fan trên khắp thế giới cùng thực hiện những chiến dịch từ thiện, giúp đỡ người nghèo, trẻ em mắc bệnh...
 

[​IMG]

Nghĩa cử cao đẹp của fan IU

Nhân dịp kỉ niệm sinh nhật lần thứ 21 của IU, fandom của cô đã tổ chức chương trình hiến máu dưới tên IU để giúp đỡ các trẻ em mắc bệnh ung thư. Các Sones (tên fandom của SNSD) cũng đã từng thực hiện một chiến dịch với 107 giấy chứng nhận hiến máu từ những thành viên và dành tặng chúng cho Hội bệnh nhân ung thư máu Hàn Quốc dưới tên của thành viên Sooyoung.

Nhóm fan mang tên Alliance của Kim Jonghyun SHINee đã quyên góp thức ăn, đồ ăn nhẹ và dụng cụ vệ sinh chuyên dụng cho động vật cho tổ chức Quyền Tồn tại của Động vật trên Trái đất.

Cùng thần tượng đón sinh nhật
 

got7 (7)

Jackson được tặng bánh sinh nhật ngay trên sân khấu Music Bank in Hanoi

g7 2
Ngay sau khi GOT7 và các fan hát vang ca khúc Happy Birthday thì hàng ngàn bóng bay
 của fan được thả bay lên trời thay cho lời chúc ngọt ngào gởi đến Jackson

Lịch trình bận rộn khiến nghệ sĩ nhiều khi không còn thời gian nghỉ ngơi hoặc tổ chức một bữa tiệc nhỏ kỉ niệm cho ngày sinh nhật của mình. Nhưng người hâm mộ vẫn rất luôn chu đáo khi luôn chuẩn bị trước những chiếc bánh kem rất đáng yêu và tạo bất ngờ cho nghệ sĩ ngay trên sân khấu. Thổi nến và hát chúc mừng sinh nhật cùng hàng ngàn người trong đêm concert đã trở thành một việc khá phổ biến tại Hàn Quốc.

Chung tay bảo vệ môi trường

Ngoài quyên góp từ thiện các nhóm người hâm mộ cũng đã có những hành động rất thực tế để bảo vệ môi trường, bảo vệ rừng. Để chào mừng 5 năm kỉ niệm ngày ra mắt của T-Ara, cộng đồng Queens đã cùng nhau đóng góp 9 triệu won (tương đương gần 185 triệu) để xây dựng khu rừng nhỏ mang tên T-Ara tại Seoul.
 

Ngày 6/5, nhân dịp sinh nhật Baekhyun (EXO), các fan đã tặng cho thần tượng một rừng cây ở khu Gangnam. Dự án có tên Rừng Baekhyun do 12 fan club của Baekhyun chung tay xây dựng. Tiền để mua nguyên vật liệu do chính người hâm mộ đóng góp. Rừng Baekhyun thực chất không phải là một khu rừng rộng lớn. Nó là một khu vực nằm trong công viên Gangnam Neulbut Green Park. Trên khu đất này có nhiều loại cây và hoa phong phú, như cây vân sam, cây dâu, tử đinh hương, cây phong Nhật...
 

Cây SNSD

Trước Beakhyun cũng đã có rất nhiều 'cây nghệ sĩ' được trồng để kỉ niệm nhân ngày sinh nhật của thần tượng như SNSD, TVXQ! INFINITE, Shinhwa, Roy Kim...

Tặng lương thực
 

Fan 2PM tặng gạo

Trong khi tặng hoa để động viên tinh thần theo như phong tục, tập quán lâu đời của Hàn Quốc thì rất nhiều cộng đồng fan đã gửi tặng gạo. Những bao tải gạo chắc nịch đã được Hyosung Fan Cafe dành tặng cho Hyosung nhân ngày cô ra mắt phim truyền hình Ghost-Seeing Detective.

Cộng đồng Hottest (fan 2PM) trên toàn thế giới đã phá vỡ kỉ lục của mình khi gửi tặng 29,438 tấn gạo (tương đương 1,36 tỉ đồng) trước đó họ cũng đã từng khiến nhiều người choáng váng khi dành tặng 28,008 tấn gạo, 6000 quả trứng, 1150 bánh than đá và 600 kg thức ăn chăn nuôi. Cộng đồng fan cũng đã gửi tặng 15373 tấn gạo cho Yoona SNSD trong ngày họp báo ra mắt bộ phim The Prime Minister and I.

Tặng đồ ăn cho đoàn làm phim, MV

Lịch trình dày đặc và thường xuyên phải tận dụng thời gian để di chuyển qua các địa điểm diễn khác nhau khiến các nghệ sĩ không có đủ thời gian để ăn thậm chí là uống nước. Chính vì vậy hay dẫn đến tình trạng kiệt sức, ngất, để đảm bảo sức khỏe cho thần tượng của mình, các fans hâm mộ đã gửi tới ekip của các đoàn làm phim, MV những chiếc xe như một canteen nhỏ chứa rất nhiều đồ ăn và thức uống để đảm bảo lương thực và năng lượng.
 

 
 

Lời cảm ơn của Dara

Trong thời gian quay phim Ex-Girlfriend Club, cộng đồng fan của Song Ji Hyo đã gửi tới đoàn làm phim một xe cà phê và rất nhiều bánh ngọt để khích lệ tinh thần làm việc hăng say của cả đoàn. Dara 2NE1 cũng rất ngạc nhiên và bày tỏ lòng cảm ơn đối với fan hâm mộ khi gửi đến trường quay We Broke Up một xe chở đầy đồ ăn vặt mà cô yêu thích. Những thực phẩm đó đã làm cho cả đoàn phim cảm thấy hạnh phúc, tràn đầy năng lượng dù đã rất mệt mỏi.

Bảo vệ thần tượng bằng cách ủng hộ chữ ký

Càng nổi tiếng có nhiều fan hâm mộ thì lượng antifan lại càng đông. Khi antifan luôn dùng những lời lẽ thóa mạ các nghệ sĩ thì fan luôn là những người ra mặt bênh vực và bảo vệ họ trong mọi trường hợp.

Một bộ phận anti-fan liên tục chia sẻ cụm từ khóa “EXO-L muốn Chanyeol chết đi” (#EXOLWantChanyeolDead) trên Twitter. Hành động điên rồ trên được cho là xuất phát từ một số phát ngôn dễ gây hiểu nhầm của Chanyeol đối với các thành viên khác của EXO.
 

/pictures/picfullsizes/2015/07/09/zlt1436408258.png

Ngày 6/4, trên chương trình đặc biệt Naver Starcast Comeback Special để quảng bá cho album mới. Album EXODUS được phát hành với 10 phiên bản khác nhau, lần lượt in hình từng thành viên lên bìa. Với chiêu thức này, thành viên nào sở hữu nhiều fan thì việc tiêu thụ album sẽ nhiều tương ứng. Và trong chương trình, MC Kyuhyun đã hỏi liệu EXO có dám tiết lộ lượng tiêu thụ album của riêng từng thành viên hay không. Chanyeol đã trả lời: “Thế thì chuyện gì sẽ xảy ra với các anh như Suho?” Những fan hâm mộ đặc biệt là của Suho đã cảm thấy shock và cho rằng Chanyeol đang “bóng gió’ chế giễu Suho là không đủ nổi tiếng để bán nhiều album.

Fan của Chanyeol đã cùng nhau đặt hashtag #EXOLLovesChanyeol, EXO-Ls để hóa giải hiểu lầm và củng cố niềm tin cho Chanyeol vì vẫn còn rất nhiều người ủng hộ anh.

Sự kiện nổi bật phải kể đến 3000 chữ ký đòi Jay Park tự tử khi có những phát ngôn không hay về Hàn Quốc trong quá khứ. Antifan cho rằng anh không tôn trọng đất nước của mình, đuổi anh ra khỏi nhóm và muốn anh lấy cái chết để chuộc tội. Chiến dịch bảo vệ Jay Park của người hâm mộ cũng đã được tổ chức với slogan 'Hãy tha thứ cho Jaebeom dù chỉ một lần'. Chương trình này đã thu thập được hơn 6000 chữ kí, gấp đôi so với những lời lăng mạ đay nghiến đòi Jay Park quyên sinh.

Thực hiện ước mơ cho thần tượng
 
Sau tai nạn xe hơi thảm khốc dẫn đến tử vong của 2 thành viên nhóm nhạc Ladies Code. Nguyện vọng cuối cùng của EunB đã được cộng đồng fan của những nhóm nhạc khác chung tay biến giấc mơ thành sự thật.

Cô mong muốn một ca khúc của Ladies Code sẽ giành được vị trí quán quân trên các bảng xếp hạng. Và ngay sau đó ca khúc I'm Fine Thank You của Ladies Code đã leo lên vị trí #1 trên rất nhiều trang chia sẻ âm nhạc trực tuyến, không những thế MV I'm Fine Thank You cũng đã đạt được lượng view đáng kể sau khi phát hành.
 
GG
Theo Vietnamnet

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất