Hoài Linh: "Tôi không có ý định tìm đệ tử chân truyền"

Zing - 29/06/2016, 16:40

Danh hài không có ý định tìm truyền nhân bởi anh cho rằng người đó sẽ không vui nếu bị gắn mác “đệ tử Hoài Linh”.

Trong cuộc trò chuyện mới đây, Hoài Linh giải thích về chuyện anh muốn “biến mất” khỏi showbiz và không có ý định tìm “đệ tử chân truyền”. Danh hài cũng dành thời gian chia sẻ lý do truyền hình thực tế lên ngôi những năm gần đây.

Hoai Linh: 'Toi khong co y dinh tim de tu chan truyen' hinh anh 1

Hoài Linh được đám đông vây kín khi xuất hiện tại buổi họp báo ra mắt phim Mặt nạ máu. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc

Khán giả sẽ quyết định sự ăn khách của game show hài

- Thời gian qua, anh gây xôn xao với câu chuyện “nghỉ ngơi”. Liệu Hoài Linh có thật sự “biến mất” khỏi showbiz?

- Nói “biến mất” cho sang thôi, khán giả vẫn thấy Hoài Linh xuất hiện trên các game truyền hình. Tôi vẫn đi diễn ở các sân khấu cùng đồng nghiệp. Sân khấu là thánh đường, là nơi tổ nghiệp ưu ái nên tôi không thể bỏ rồi. 

Năm nay tôi chỉ muốn dành thời gian để quan tâm sức khỏe của mình hơn. Điều tôi hạnh phúc ở hiện tại, không phải mỗi đêm mình kiếm được bao nhiêu tiền, mà là đọc những tin nhắn của khán giả. Ai cũng trách tôi quá ốm và khuyên không được lao lực nữa, nếu không họ sẽ tẩy chay các đêm diễn có Hoài Linh. Thật sự, tôi không thể vui hơn.

- Thời điểm này có quá nhiều chương trình hài kịch, anh có nghĩ khán giả đang bị bội thực vì hàng loạt game show truyền hình chiếm lĩnh thị trường?

- Cách đây vài năm, chương trình ca hát cũng nhiều đến chóng mặt. Những năm trở lại đây chương trình hài mới lên ngôi. Và theo quy luật, cái gì nhiều quá rồi cũng sẽ đến giai đoạn bão hòa, nên vấn đề này thật sự không có gì đáng quan ngại.

Chưa kể hài kịch còn là bộ môn giải trí gần gũi nhất nên phát triển cũng không có gì xấu cả. Khán giả sẽ quyết định thời điểm đào thải nó.

- Không thể phủ nhận truyền hình thực tế đã giới thiệu khá nhiều diễn viên tiềm năng dù họ xuất thân tay ngang. Hoài Linh cũng góp phần tìm kiếm những gương mặt ấy, anh có lời khuyên nào cho họ?

- Tôi mất mấy chục năm để được công nhận danh hiệu NSƯT cao quý nên các bạn không có gì vội, cứ thử sức, cứ cống hiến và học hỏi, đừng ngại khó hay ngại khổ rồi sẽ thành công.

Hoai Linh: 'Toi khong co y dinh tim de tu chan truyen' hinh anh 2

"Sáu Bảnh" bị khán giả phàn nàn vì sức khỏe yếu, không chăm sóc cho bản thân, Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc

- Thời gian qua có nhiều học trò, con nuôi của Hoài Linh. Ai trong số họ là đệ tử chân truyền của anh?

- Truyền nhân thì không dám nhận, mà tôi cũng không dự tính sẽ tạo ra một phiên bản thứ 2 của mình. Mỗi người mỗi vẻ, nếu cứ giống nhau thì làm sao mà phát triển được. Và liệu truyền nhân của tôi có vui không khi mỗi lần xuất hiện bị mọi người gắn mác đệ tử Hoài Linh? 

Tôi như một ông hàng xóm đang tấu hài

- Suốt bao nhiêu năm qua, anh được khán giả đại chúng yêu mến, làm thế nào để anh giữ vững tình thương ấy?

- Chắc do tôi gốc “lúa”, mà cái gốc đó nó ăn sâu vào người mình nên làm gì cũng bình dân, từ ăn uống, đi đứng cho đến ăn nói, cách diễn. Vì nó thật quá nên chắc khán giả thấy tôi thân thuộc, giống ông bác hàng xóm đang tấu hài cho mình coi thành ra họ thương. Tôi sống chân chất, thiệt tình nên chưa khi nào hối tiếc.

Hoai Linh: 'Toi khong co y dinh tim de tu chan truyen' hinh anh 3

Hoài Linh chụp hình thân thiết với người hâm mộ. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc

- Tâm nguyện xây đền thờ Tổ của anh cũng đã hoàn thành, anh còn nguyện vọng nào khác?

- Tôi nghĩ bất kỳ người nghệ sĩ nào cũng mong cho đến khi xuôi tay nhắm mắt vẫn được tổ nghiệp phù hộ để khán giả tiếp tục yêu thương mình. 

- Dù được yêu mến nhưng Hoài Linh cũng dính không ít thị phi. Anh đối diện với điều đó thế nào?

- “Ải” khó nhất là rất nhiều thị phi xung quanh tôi, và như các bạn thấy, tôi vẫn vượt qua. Cách tôi vượt qua chính nhờ vào tình yêu thương của khán giả và tổ nghiệp.

 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất