Hoài Linh dạy nghệ sĩ trẻ ngay trong lễ cúng Tổ

8showbiz - 24/09/2015, 09:01

Anh gầy đi nhiều vì lo cho ngày trọng địa của nghệ sĩ.

Ngày 23.9 tại sân khấu Cầu vồng 126 (TP.HCM), lễ giỗ Tổ và kỷ niệm ngày sân khấu Việt Nam đã diễn ra dưới sự chủ trì của NSƯT Hoài Linh. Danh hài Hoài Linh chuẩn bị chu đáo hầu hết các khâu quan trọng và là người chủ trì lễ rước kiệu, dâng hương lên bàn thờ Tổ. 

Trước giờ cúng Tổ, vì số lượng nghệ sĩ và khách đổ về quá đông nên không còn chỗ cho những bậc lão thành ngồi, danh hài Hoài Linh dù rất bận vẫn cầm mic nhắc nhở thế hệ đàn em: "Vì số lượng quá đông nên những nghệ sĩ trẻ vui lòng nhường ghế cho các bậc lão thành, các em chịu khó đúng một lúc và trật tự để buổi lễ diễn ra suôn sẻ". Ngay sau lời nhắc nhở của "anh Tư", hầu hết nghệ sĩ trẻ đứng dậy nhường ghế với thái độ vui vẻ.

Cũng trong ngày cúng Tổ, danh hài Hoài Linh xúc động nói: "Tôi cảm ơn tất cả anh chị em nghệ sĩ đã đến đây ngày hôm nay để tưởng nhớ lễ giỗ Tổ nghề và ngày sân khấu Việt Nam. Tôi cũng xin cảm ơn mọi người luôn ủng hộ cho tâm nguyện xây đền thờ Tổ của tôi. Tôi hứa năm sau lễ giỗ Tổ sẽ diễn ra hoành tráng hơn ở đền thờ Tổ đang được xây dựng ở quận 9 (TP.HCM). Xin chân thành cảm ơn”.

 

Danh hài Hoài Linh đến từ khá sớm và tất bật chuẩn bị. Anh vẫn ăn mặc rất giản dị dù là người nổi tiếng, giàu có.

 

Ngoài chỉ các đàn em cách bày bố lễ vật, anh cẩn trọng xem lại tất cả mọi thứ. Danh hài gầy đi nhiều vì lo lắng cho ngày cúng Tổ, cạnh lịch quay dày đặc.

 

Danh hài không ngại cầ khăn lau sạch đồ đạc trước giờ cúng Tổ. Hành động của anh làm đàn em phải suy nghĩ.

 

Ngay khi thấy đồ đạc còn vương vãi, anh tự mình thu dọn gọn gàng và không một lời kêu ca.

 

Hiện tại danh hài Hoài Linh đang xây dựng đền thờ tổ rất lớn tại quận 9.

Nguyễn Phi Hùng đến cúng Tổ và lịch thiệp chào đàn anh.

Theo Lý Mục/Let's Viet

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất