Họa Mi trình diễn chung với nghệ sĩ saxophone Lê Tấn Quốc

Tuổi trẻ - 02/06/2015, 14:42

Ngày 2-6, ban tổ chức chương trình Sol Vàng cho biết nghệ sĩ saxophone Lê Tấn Quốc đã đồng ý xuất hiện trong live show của vợ cũ là ca sĩ Họa Mi vào ngày 13-6 tại nhà hát Hòa Bình (TP.HCM).

Danh ca Họa Mi - Ảnh tư liệu.
 

Đây là cuộc tái ngộ được người hâm mộ chờ đợi bởi suốt 27 năm qua từ khi ca sĩ Họa Mi sang định cư tại Pháp và là lần đều tiên họ tái hợp trên sân khấu.

Chương trình Sol Vàng chủ đề Họa Mi - Trở về mái nhà xưa theo đó có một tiết mục đặc biệt dành cho đôi vợ chồng nghệ sĩ Lê Tấn Quốc - Họa Mi. Cả hai sẽ trình diễn chung trong ca khúc Em đi rồi của nhạc sĩ Lam Phương.

Đây cũng là ca khúc đặc biệt được nhạc sĩ Lam Phương viết tặng riêng cho Họa Mi sau cuộc chia ly của đôi tình nhân này.

Ở tuổi 60, Họa Mi có live concert đầu tiên trong sự nghiệp nên bà coi đây như “đêm diễn cuộc đời”. Vì vậy ngoài âm nhạc, bà không ngại trải lòng về hai người chồng - hai người bạn đời, một người mà bà gọi là “cái nghĩa nhiều hơn cái tình” và một người là “quý trọng và biết ơn”.

Nghệ sĩ saxophone Lê Tấn Quốc - Ảnh tư liệu
 

Họa Mi kể trong khoảng thời gian hát tại Đoàn kịch nói và ca nhạc Kim Cương, bà gặp gỡ nghệ sĩ Lê Tấn Quốc. Quen biết nhau được sáu tháng, ông bất ngờ cầu hôn.

Tuy chưa nghĩ tới việc sẽ lập gia đình vì còn quá trẻ, mới 21 tuổi, nhưng vốn mồ côi cả cha lẫn mẹ, thiếu thốn tình cảm gia đình nên Họa Mi nhận lời. “Dù biết anh Quốc bị bệnh về mắt nhưng tôi vẫn chấp nhận”.

Năm 1988 Họa Mi được mời đi Pháp trình diễn trong một chương trình tết dành cho người Việt xa xứ. Qua Pháp, điều đầu tiên Họa Mi nghĩ đến là làm sao được ở lại Pháp và rước Lê Tấn Quốc sang chữa bệnh.

Hơn hai năm sau, Họa Mi đưa Lê Tấn Quốc và ba con sang Pháp. Tuy nhiên, bác sĩ cho biết đây là bệnh hiếm trên thế giới và y học chưa chữa trị được, đồng nghĩa với việc đôi mắt của Lê Tấn Quốc sẽ dần không còn nhìn thấy ánh sáng nữa. 

Sau đó nghệ sĩ Lê Tấn Quốc trở lại Việt Nam vì không muốn tiếp tục là gánh nặng cho Họa Mi. Mãi đến năm năm sau, Họa Mi mới quyết định đi bước nữa và lập gia đình với một người Pháp gốc Việt tại Pháp. 

Họa Mi thổ lộ: “Trong chuyến trở về lần này, tôi có dịp nghe lại rất nhiều ca khúc dân ca, trữ tình quê hương và dự định sẽ thực hiện một CD nhạc quê hương trong thời gian tới”. 

Q.N.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất