Hoa hậu và… giường nệm!

8showbiz - 17/10/2015, 10:02

(TTVN) - Mấy hôm nay dư luận xôn xao, trầm trồ về những tấm ảnh của Hoa hậu Kỳ Duyên với nhiều kiểu nằm nghiêng, nằm sấp… trên vô số các dạng… giường nệm(!).

Ảnh nằm trên giường chụp quảng cáo gây xôn xao của Kỳ Duyên.
 
Điều kì lạ là không có bất kỳ ai cảm thấy, nhận thấy rằng những bức ảnh đó là khó chấp nhận (với thế giới là không thể chấp nhận) đối với một hoa hậu nói riêng, những thiếu nữ đoan chính nói chung.
 
Cách đây khoảng mươi năm, một Hoa hậu Nga suýt nữa bị tước vương miện (khi biện giải là không cố ý) vì đã tung lên bức ảnh ngồi trên ghế mà phía sau là… cái giường!
 
Không hiểu ở ta có quy định chặt chẽ về vai trò, hình ảnh mà hoa hậu buộc phải giữ gìn, ví dụ, cấm tất cả những hình ảnh ngồi, nằm, hàm ý… liên quan đến chuyện giường chiếu hay không?
 
Chứ hầu như tất cả các nước trên thế giới coi đây là một trong những điều không được phép bởi nó ám chỉ, hàm chứa đến rất nhiều điều…
 
Có lẽ, chỉ có một trường hợp duy nhất mà các nữ sinh có thể “trưng” ra trước công luận là phòng tập thể với giường tầng của sinh viên.
 
Làm sao hoa hậu – mỹ nhân số một của đất nước có thể vô tư trình diễn các kiểu nằm trên những chiếc giường thật sang trọng, những bộ nệm, drap quý phái, kiểu cách dưới danh nghĩa “quảng cáo” cho sản phẩm nội thất?
 
Liệu có bao nhiêu người sẽ nghĩ đến các hình thức “quảng cáo” rất không nên và chẳng hay mà phẩm cách của hoa hậu nhất thiết phải chối từ?
 
Người La Mã cổ xưa có một câu cổ ngữ rất hay: Noblis Oblig – Con người quý tộc, đẳng cấp phải hành xử đúng cương vị, hoàn cảnh một cách chuẩn mực.
 
Chẳng hạn, đi ra công trường xây dựng, tiếp xúc với công nhân đầy bụi đất lem luốc mà diện váy hồng thì quả là rất không nên.
 

 
Người viết bài này có thể đã quá khắt khe khi ở ta chưa hề có một quy định như các nước khác trên thế giới nên Hoa hậu Kỳ Duyên có thể ung dung chụp ảnh, đưa lên công luận và tha hồ đọc like.
 
Thế nhưng, rất trộm nghĩ rằng không lẽ chúng ta nói đến hội nhập, thế giới phẳng mà cứ ưa chi làm nấy bất kể cả nhân loại nghĩ gì?
 
Ít nhất, hình ảnh người con gái Việt Nam mà hoa hậu là đại diện chuẩn mực sẽ không còn đẹp cái vẻ tiềm ẩn như ai đó đã từng nghĩ nữa…
 
Bạn hãy hình dung nếu hàng vạn cô gái trẻ bắt chước hoa hậu, cứ thanh thản, nhẹ nhõm tung hết kiểu ảnh nằm trên giường này và kiểu nghiêng trên nệm khác, thì  xã hội sẽ ra sao?
 
Tôi đã từng “chặn” face của một nữ sinh mà tôi biết chắc hồi đi học là một cô gái thùy mị, nết na – sau khi cô ấy đưa lên face bức ảnh nằm trên giường với bạn trai (một kiểu nằm bình thường với trang phục chỉnh tề).
 
Hành động đó khiến tôi xót xa rất nhiều nhưng tôi luôn nghĩ là mình đúng, bởi nếu ai cũng coi những giây phút riêng tư là bình thường thì tất cả sẽ ra sao?
 
Nếu bạn chưa tin những gì vừa đọc thì thử tìm xem, có bức ảnh nào của hoa hậu trên thế giới (trước khi lấy chồng, có con) chụp cảnh nằm – thậm chí là ngồi trên giường hay không?
 
Nếu chưa có quy định thì nhất thiết phải bổ sung điều khoản cấm hoa hậu chụp ảnh trên giường – gần giường.
 
Chưa nói đến những nghĩa bóng phản cảm, chỉ cần nghĩ rằng cách nằm ấy của hoa hậu đồng nghĩa với sự tự mãn, thỏa mãn, lười biếng…, là đã rất không nên rồi…
 
Theo Tri thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất