Hoa hậu Phương Nga không trả lời Viện Kiểm sát vì không tin tưởng

Ngoisao.net - 22/06/2017, 19:30

Người đẹp từ chối trả lời tất cả các câu hỏi từ đại diện Viện Kiểm sát trong buổi xét xử chiều nay 22/6.

Phương Nga là người được Viện Kiểm sát chất vấn cuối cùng trong buổi xét xử. Khi được hỏi có đồng ý với cáo trạng không, cô nói xin được giữ quyền im lặng. Viện Kiểm sát nói: "Im lặng có nghĩa là chấp nhận bất lợi và đồng ý cáo trạng", bị cáo nói rõ: "Im lặng không có nghĩa là đồng ý".
 

hoa-hau-phuong-nga-khong-tra-loi-vien-kiem-sat-vi-khong-tin-tuong

Phương Nga kiên quyết im lặng không nói gì thêm. Ảnh: Thiên Chương

Nhiều lần lặp lại câu nói "tôi sẽ không nói gì thêm, tôi giữ nguyên lời khai ở phiên xử trước", Trương Hồ Phương Nga  bày tỏ cô mất lòng tin ở các điều tra viên và cả Viện Kiểm sát. Tuy nhiên khi được chủ tọa hỏi về việc làm các hợp đồng mua nhà, Phương Nga trả lời "tất cả đều làm theo kế hoạch của Mai Phương", người mà sau này cô mới biết là do Cao Toàn Mỹ gài vào để hại cô.

Ở phiên tòa tháng 9 năm ngoái, Phương Nga nói mình và Mỹ yêu nhau. Tiền cô nhận được từ Mỹ là tiền theo thỏa thuận trong hợp đồng tình cảm của hai người. Sau này khi mâu thuẫn, Mỹ đòi lại không được nên bày mưu hại cô thông qua Mai Phương. Mai Phương bày cho Phương Nga làm các loại giấy tờ mua nhà và hứa bằng cách này sẽ nhờ sếp trên giải quyết ổn thỏa. "Tôi không ngờ bà Mai Phương đưa toàn bộ những gì tôi làm theo bà cho ông Mỹ tố tôi".

Về phía bị cáo Thuỳ Dung, cô cho biết chuyện cùng Phương Nga dùng 16,5 tỷ để mua nhà cho ông Mỹ là không có, chuyện mua bán nhà là kế hoạch do bà Mai Phương (người vắng mặt tại tòa) hướng dẫn. Tờ giấy giao tiền lại cho ông Mỹ hơn 8 tỷ đồng do Dung và Nga làm là có nhưng cũng làm theo bà Mai Phương.

Về các lời khai trước đó, Dung nói đều nghe theo hướng dẫn của điều tra viên chứ mình không biết gì. Thuỳ Dung cũng nói mình kém hiểu biết về luật. "Điều tra viên tên Tùng cho tôi cho xem nhiều thứ giấy tờ, bảo là giấy tờ chứng minh Phương Nga nhận tiền của ông Mỹ, trong đó có cả những tờ giấy có chữ ký mà điều tra viên nói là Phương Nga tập giả chữ ký của ông Mỹ. Đó là lần đầu tôi thấy những tờ giấy đó, ngoài ra tôi không biết gì cả", bị cáo nói.

hoa-hau-phuong-nga-khong-tra-loi-vien-kiem-sat-vi-khong-tin-tuong-1

Bị cáo Thùy Dung nói mình làm mọi việc theo sự sắp đặt của Mai Phương. Ảnh: Thiên Chương

Trả lời Viện Kiểm sát, Dung nói khi bắt đầu bị bắt vào trại Chí Hoà, bạn trai là Lữ Minh Nghĩa đã chuyển bức thư căn dặn không nên khai mối quan hệ của Phương Nga và Mỹ mà phải khai theo những gì Mai Phương dặn. Trước đó, Nghĩa cũng từng chứng kiến việc Mai Phương đưa tờ giấy và nói Dung khai theo nội dung ghi trong đó.

Thùy Dung cho biết có giai đoạn, ngày nào Cao Toàn Mỹ cũng đến căn hộ của Phương Nga. Mối quan hệ này anh Nghĩa, bạn trai cô, cũng biết.

Về phần Cao Toàn Mỹ, khi được yêu cầu giải thích về lần đầu tố cáo Nga và Dung "vay tiền không trả" nhưng sau đó chuyển sang "lừa tiền mua nhà", ông Mỹ nói: "Lúc đầu tôi không muốn làm căng. Đến khi Nga tố cáo tôi vi phạm chế độ hôn nhân tôi mới tố cáo Nga lừa đảo".

Trong tường trình khi được công an mời làm việc, ông Mỹ cho rằng Phương Nga và Thuỳ Dung hứa mua giúp nhà. Tuy nhiên khi hội đồng xét xử hỏi khi ấy nội dung tố cáo cụ thể là gì, ông Mỹ nói không nhớ. 

Toà hỏi ông Cao Toàn Mỹ nói gì khi bị cáo Dung nói mình có nhắn tin và gửi mail qua lại một cách tình với Phương Nga, ông Mỹ yêu cầu Dung cung cấp chứng cứ. Trong khi đó, Thùy Dung lần nữa khẳng định có thấy tin nhắn nội dung nói hai người yêu nhau.

"Ông nói sao về việc nhiều lần cùng Phương Nga xuất cảnh", chủ tọa hỏi. Ông Mỹ thừa nhận có xuất cảnh 8-9 lần cùng với Nga, nhưng là do trùng hợp với chuyến công tác của Nga. Ngoài ra, một số lần ông cùng Hoa hậu đi mua sắm do Nga có nhu cầu đi shopping có bạn. Tòa hỏi: "Có khi nào đi cùng chuyến bay không?". Ông Mỹ nói có đi cùng chuyến nhưng ông đi vì công việc của ông và Nga đi việc của Nga chứ không cùng mục đích.

Phiên tòa dự kiến diễn ra trong một ngày, tuy nhiên do mọi việc chưa kết thúc nên hội đồng xét xử công bố tạm nghỉ và sẽ làm việc tiếp vào ngày mai (23/6). Trước đó, luật sư của Phương Nga cung cấp cho hội đồng xét xử một số chứng cứ mới và chủ tọa cho biết sẽ xem xét kỹ.

Thiên Chương/Ngoisao.net

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất