Hoa hậu Mai Phương Thúy: Không quá sexy vẫn đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ

Lao động - 03/10/2015, 17:48

Hoa hậu Mai Phương Thúy thừa nhận vẻ đẹp sexy, nóng bỏng dễ gây ấn tượng với người xung quanh, nhưng trí tuệ mới là thứ giúp người phụ nữ tỏa sáng. Cũng theo cô, người phụ nữ quá phô trương về mặt trí tuệ, không khác một người ăn mặc lòe loẹt trước đám đông.

Trước đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2015, với tư cách là thành viên ban giám khảo, Hoa hậu Mai Phương Thúy đã chia sẻ cùng Lao Động những tiêu chí chọn hoa hậu của mình, cũng như quan điểm của cô về vai trò của vẻ đẹp hình thể, trí tuệ trong một cuộc thi nhan sắc.

Nhiều người cho rằng những cô gái đăng quang ở các cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ thường có vẻ đẹp nóng bỏng, sexy? Bạn có cùng chung suy nghĩ?

- Thực ra lâu nay mọi người vẫn hay nghĩ người đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ phải có vẻ đẹp nóng bỏng, sexy. Tôi không phủ nhận điều này, nhưng tôi nghĩ chưa hẳn đã đúng. Hoa hậu Hoàn vũ đề cao sự sâu sắc, tinh tế trong cách cư xử. Thể hiện vẻ đẹp của trí tuệ, sự thông minh, duyên dáng và không cần quá sexy vẫn có cơ hội đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ. Như những năm gần đây, Hoa hậu hoàn vũ thế giới có thể chọn một cô rất thấp, hoặc chọn một cô không nóng bỏng bằng thí sinh còn lại - như trường hợp của hoa hậu Angola - để trao vương miện.

Tôi nghĩ người có thể đăng quang được Hoa hậu hoàn vũ phải có gương mặt sắc nét, tinh tế, hài hòa, phải quyến rũ trong cả cách cư xử.

 Trong số 45 thí sinh lọt vào vòng chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm nay, là một thành viên trong ban giám khảo, chị ấn tượng với người đẹp nào nhất?

Mỗi thí sinh có một lợi thế riêng, vẻ đẹp riêng. Đặc biệt chất lượng thí sinh năm nay khá đồng đều nên rất khó để chọn ra một gương mặt ấn tượng nhất. Tôi ấn tượng với sự chuyên nghiệp, tự tin của các thí sinh khu vực phía Nam và thích nét duyên ngầm của người đẹp phía Bắc.

Hoa hậu Mai Phương Thúy đánh giá chất lượng thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 khá đồng đều và có sự tiến bộ rõ rệt qua mỗi vòng thi. 

Chắc hẳn chị đã lựa chọn được người xứng đáng giành vương miện?

 Thực sự gần đến chặng cuối, các thí sinh đều tiến bộ từng ngày. Đến nỗi Thúy cũng không nhận ra họ nữa. Vì tiến bộ quá đâm ra khó chọn người xứng đáng nhất để trao vương miện. Vậy nên sẽ chờ vào sự thể hiện và tỏa sáng của các thí sinh trong đêm chung kết .

 Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam năm nay có khá nhiều gương mặt quen, từng tham gia không ít cuộc thi sắc đẹp, chị có nghĩ điều này sẽ làm cuộc thi giảm yếu tố bất ngờ?

-Tôi cũng thấy như vậy, đúng là cuộc thi năm nay có rất nhiều gương mặt quen tham gia. Tuy nhiên, trong mỗi cuộc thi sắc đẹp có tiêu chí khác nhau. Nên các bạn từng dự thi Hoa hậu Việt Nam hay bất kể một cuộc thi nào khác vẫn có cơ hội đăng quang và làm nên bất ngờ ở Hoa hậu hoàn vũ.

 

Cảm nhận cá nhân, chị thấy trí tuệ hay sắc đẹp sẽ được đánh giá cao trong một cuộc thi nhan sắc?

Nếu trí tuệ làm cho mình thêm duyên dáng, gây thiện cảm với người khác, để người đối diện không cảm giác mình đang phô kiến thức khi giao tiếp thì sẽ tốt hơn. Tôi nghĩ người phụ nữ quá phô trương về mặt trí tuệ, không khác một người ăn mặc lòe loẹt trước đám đông. Và người phụ nữ thông minh sẽ không bao giờ phô trương trí tuệ của mình.

Với tất cả các cuộc thi sắc đẹp, chứ không riêng gì Hoa hậu Hoàn vũ, đều cần cả hai yếu tố trí tuệ và sắc đẹp. Tôi không muốn chọn một cô gái thông minh nhưng lại kém về hình thức và ngược lại. Không thể lấy trí tuệ ra để lấp liếm cho vẻ bề ngoài, cũng không thể vì cô ấy quá hấp dẫn, sexy dù cư xử kém duyên mà vẫn được chọn. Một người hội đủ cả vẻ đẹp hình thể, lẫn sự sâu sắc trong trí tuệ chắc chắn sẽ khiến tôi chú ý.

Từng chinh chiến trong các cuộc khi sắc đẹp, Mai Phương Thúy có lời khuyên nào cho các thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 trước đêm chung kết?

Đa số khi chấm các cuộc thi sắc đẹp, ban giám khảo chấm dựa trên nhiều thông số, chấm về hình thể khuôn mặt, cũng như nghiên cứu rất kỹ, tiếp xúc với các thí sinh để xem các bạn ứng xử ra sao. Các thí sinh lọt vào vòng chung kết đều là những cô gái rất thông minh, bản lĩnh, nên tôi tin họ sẽ biết làm gì để tỏa sáng trong đêm thi.

Cảm ơn chị đã chia sẻ!

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất