HHVN 2016: Thí sinh ký thỏa thuận để tránh scandal như Kỳ Duyên?

Người đưa tin - 06/07/2016, 13:48

Tại buổi họp báo sáng 5/7, ông Lê Xuân Sơn – Trưởng BTC cuộc thi cho biết, sắp tới các thí sinh sẽ ký thoả thuận về nguyên tắc ứng xử…

Trả lời câu hỏi về những lùm xùm của Hoa hậu Kỳ Duyên từ sau khi đăng quang Hoa hậu Việt nam 2014, ông Lê Xuân Sơn cho rằng, đúng là trong thời gian qua Hoa hậu Kỳ Duyên phải đối mặt với một số thị phi. Nguyên nhân của những lùm xùm, một số do chủ quan từ phía Hoa hậu, một số do đặc tính của đời sống hiện đại, nhất là đời sống mạng và một số bị đẩy quá xa so với thực tế. Phía BTC Hoa hậu Việt Nam 2014 đã có nhắc nhở, trao đổi và động viên Kỳ Duyên cố gắng làm sao để hành động, sự việc không gây nên hiểu lầm.

 - Ảnh 1

HH Việt Nam 2014 Kỳ Duyên

Trả lời câu hỏi, “từ khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam đã làm được những gì?” Kỳ Duyên cho biết: Khi mới đăng quang, tất cả mọi cái đều mới mẻ đối với cô. Trải qua thời gian, cô đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm, từ thần thái, cách ăn mặc, cách ứng xử. Điều đặc biệt là cô có được nhiều cơ hội về các vùng sâu vùng xa, biết được nhiều hoàn cảnh người già neo đơn, các trẻ em mồ côi… và cô đã đóng góp phần nhỏ bé của mình giúp họ có cuộc sống hạnh phúc hơn. Bây giờ, cô cảm thấy mình khá tự tin và trưởng thành hơn rất nhiều.

 - Ảnh 2

Các người đẹp cùng khoe sắc trong buổi họp báo sáng 5/7

Trước câu hỏi vì sao các nước trên thế giới chuyện tước vương miện là điều bình thường còn ở Việt Nam mà cụ thể là Hoa hậu Việt Nam lại chưa có tiền lệ dù nhiều người đẹp bước ra từ cuộc thi đã vướng phải không ít lùm xùm, ông Lê Xuân Sơn - Trưởng BTC Hoa hậu Việt Nam đã có câu trả lời rõ ràng với báo giới.

Theo đó, việc tước vương miện Hoa hậu được quy định rõ trong quy chế của Bộ VH, TT&DL. Thể lệ của Hoa hậu Việt Nam cũng phải dựa trên quy chế đó. Vậy nên, nếu các Hoa hậu Việt Nam vi phạm quy chế thì BTC Hoa hậu Việt Nam cũng căn cứ vào quy chế tổ chức hoa hậu mà Bộ VH,TT&DL ban hành để xem xét. Tuy nhiên, chỉ những Hoa hậu nào vi phạm quá nặng mới bị bị xử lý như thế.

 - Ảnh 3

Ông Lê Xuân Sơn - Trưởng BTC Hoa hậu Việt Nam

Ông Lê Xuân Sơn nói thêm, BTC cũng từng có lần bàn về việc thành lập một công ty quản lý thí sinh sau khi thi HHVN. Tuy nhiên, báo Tiền Phong hoạt động về báo chí nên chưa thành lập được. Năm nay, BTC đã nghĩ đến một ê – kíp hỗ trợ BTC sau cuộc thi, các thí sinh sẽ ký thoả thuận về nguyên tác ứng xử để có những ứng xử hài hoà hơn trong cuộc sống, tránh những scandal, thị phi.

Lạc Thành

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất