Hát mãi ước mơ: Nghẹn lòng bà nội 62 tuổi chạy xe ôm nuôi 3 cháu ăn học

25/05/2017, 14:04

Câu chuyện về bà nội chạy xe ôm nuôi 3 cháu ăn học đã lấy đi nước mắt của nhiều người trong tập 5 chương trình "Hát mãi ước mơ".

Tập 5 Hát mãi ước mơ đã lên sóng lúc 20h30 phút tối ngày 24/5. Như thường lệ, chương trình có sự tham gia của 2 vị giám khảo Cẩm Ly - Trấn Thành. Điều đặc biệt, trong tập này các thí sinh cùng thể hiện dòng nhạc cải lương và vọng cổ cùng khách mời là NSƯT Thoại Mỹ.

Nếu tập trước, khán giả cảm động với người cô đi hát lấy tiền chữa trị cho cháu trai bị bệnh thận thì tập này khán giả lại nể phục về người bà hơn 60 tuổi chạy xe ôm nuôi 3 cháu ăn học.

Đó là bà Nguyễn Thị Thanh Lan - 62 tuổi. Ngoài việc chạy xe ôm, người phụ nữ này còn đi rửa bát thuê, phụ giúp công việc lặt vặt tại các đám cưới.

"Tôi không sợ cực, cũng không biết cực là gì, chỉ mong kiếm tiền nuôi 3 đứa cháu gái ăn học thành tài. Ở tuổi của mình cô đã an nhàn bên con cháu nhưng gia cảnh giờ đây lại quá bế tắc. Coi như nó là số của mình.” – cô Lan chia sẻ.

Thí sinh 62 tuổi hát cải lương mùi mẫn khiến Trấn Thành thích thú. Ảnh: Dân Việt

Gần đây, cô còn bị tai nạn ngã xe, gãy vụn khuỷu tay. Không có tiền mua thẻ bảo hiểm, chạy vay cũng có tiền để phẫu thuật nhưng chưa có tiền mổ lấy thanh sắt cố định ra sau nhiều năm. Mơ ước lớn nhất lúc này chính là có sức khỏe tốt, mấy đứa cháu học hành tới nơi tới chốn. “Bà nội cày cỡ nào cũng được, làm tới đâu nuôi tới đó, có gì ăn nấy, cỡ nào cũng phải học” – cô chia sẻ khiến khán giả và ban giám khảo chạnh lòng rơi lệ.

Cô Phạm Thị Yến với ước mơ giúp đỡ người láng giềng có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: 2sao.vn

Với giọng hát ngọt ngào, cô Thanh Lan được bước tiếp vào vòng Chinh phục. Ở vòng này, cô Thanh Lan chọn được ca khúc Cô gái sông Hồng và thể hiện đầy tình cảm. Tuy nhiên, trước hai đối thủ "nặng ký" cô đã phải dừng cuộc chơi với số điểm 151 tương đương giải thưởng 15 triệu 100 nghìn đồng.

Các nghệ sĩ tham gia chương trình đồng lòng ủng hộ cô Thanh Lan. Dân Việt

Trong giây phút xúc động, cả 3 vị giám khảo lên sân khấu ôm chầm lấy cô. Giám khảo Trấn Thành ủng hộ thêm 4 triệu 9 trăm nghìn để cô nhận chẵn 20 triệu đồng. NSƯT Thoại Mỹ và ca sĩ Cẩm Ly rưng rưng mỗi người tặng cô 5 triệu đồng để phẫu thuật lấy miếng sắt ở khuỷu tay.

Thiên Lương (t/h)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất