Hành trình đi đến ngôi vị Á quân Vietnam Idol 2015 của Bích Ngọc

ihay.thanhnien.com.vn - 03/08/2015, 08:49

Tuy không giành chiến thắng trước Trọng Hiếu nhưng Bích Ngọc vẫn để lại nhiều dấu ấn đẹp trong lòng người hâm mộ.

 

 - ảnh 1

Với số lượng bình chọn thấp hơn từ khán giả, Bích Ngọc về đích cuộc thi Vietnam Idol 2015 với vị trí á quân. Cô là thí sinh miền Tây đầu tiên đi được sâu nhất tại Vietnam Idol trong suốt 6 mùa thi

Sau đêm trao giải, Bích Ngọc cho biết: “Dù không đạt được vị trí cao nhất nhưng đến vị trí á quân là Ngọc đã cảm thấy rất may mắn rồi. Kết quả không chỉ khẳng định niềm tin của Ngọc dành cho con đường ca hát mà là món quà dành tặng mọi người luôn ủng hộ Ngọc. Đây sẽ là bước đà giúp Ngọc có thể “tấn công” âm nhạc vốn là đam mê từ nhỏ của mình”.
 
Trong suốt những đêm thi, Bích Ngọc luôn mang đến những tiết mục ấn tượng và máu lửa. Trong khi những thí sinh được xem là hotgirl của mùa này “ra đi” sớm thì cô sinh viên khoa Kiến trúc nội thất của Trường Đại học Kiến trúc TP. HCM vẫn trụ lại một cách vững chải.
 

 - ảnh 2

Tại vòng Audition, Bích Ngọc chọn ca khúc Đông đang được các bạn trẻ yêu thích để chinh phục ban giám khảo. Với cá tình mạnh mẽ, giọng hát nhiều năng lượng cùng đôi mắt biết cười đã giúp Bích Ngọc nhận được tấm vé bước vào vòng trong. 
 - ảnh 3
Bước vào vòng Nhà hát, Bích Ngọc thể hiện ca khúc Vết mưa của Vũ Cát Tường và được đánh giá là thí sinh hát tiếng Việt tốt nhất. Cô gái miền Tây dễ dàng ghi tên mình vào Top 10 Vietnam Idol 2015.
 - ảnh 4
Phương Vy dành cho Bích Ngọc sự ưu ái khi nhận xét về 5 cô gái trong Top 10: “Trong 5 thí sinh nữ, Bích Ngọc là cô gái mà Vy ấn tượng nhất bởi cô ấy có giọng hát tựa như núi lửa phun trào, rất đặc biệt và cuốn hút. Phong cách và thần thái của Ngọc khi bước lên sân khấu Vy nghĩ rằng cũng sẽ để lại nhiều ấn tượng cho khán giả.”
 - ảnh 5
Tại vòng Studio 2 dành cho Top 5 thí sinh nữ, Bích Ngọc đã chọn ca khúc Gương thần để khoe chất giọng nội lực. Không có lợi thế về ngoại hình như các thí sinh nữ khác nhưng Bích Ngọc đã nhận được “mưa lời khen” bởi phần trình diễn không thua kém ca sĩ chuyên nghiệp. Bích Ngọc còn khiến giám khảo Thu Minh “hứng” lên và nhiệt tình tư vấn về cách ngân dài hơn ở đoạn cao trào để thu hút hơn. 
 - ảnh 6
Xuất sắc bước vào đêm Gala 1, Bích Ngọc chọn ca khúc All the man I need để chinh phục giám khảo và khán giả. Tiết mục của Bích Ngọc nhận được lời khen ngợi từ giám khảo Hồng Nhung và nhà sản xuất âm nhạc người Mỹ Mark Walton.
 - ảnh 7
Bước vào đêm Gala 2 với chủ đề Top hits, Bích Ngọc chọn ca khúc Lặng thầm một tình yêu - một bài hit của giám khảo Thanh Bùi để thể hiện. Cô được Thanh Bùi khen tặng: “Đây là bài hát của Bích Ngọc chứ không phải của Thanh Bùi nữa”. 
 - ảnh 8
Với chủ đề Những ca khúc sôi động ở đêm Gala 3, Bích Ngọc chọn ca khúc Thức tỉnh và thật sự cô gái mũm mĩm đã “thức tỉnh” được khán giả với phong cách mạnh mẽ, đầy tự tin.
 - ảnh 9
Trong đêm gala 4 với chủ đề Nhắn gửi yêu thương, Bích Ngọc mở màn đêm thi với ca khúc Chậm lại một phút. Giám khảo Thu Minh không còn lời khen tặng nào cao hơn khi đã rất hài hước cho rằng: “Đối với chị, em có một vấn đề lớn, nghiêm trọng. Đó chính là tại sao mỗi lần em hát của ai đó, em lại biến bài hát đó thành của em. Thanh Bùi đã bị đánh cắp, giờ đến bài này. Mai mốt không được hát của chị nhé. I love you!”.
 - ảnh 10
Đêm Gala 5 với chủ đề Phá cách, Bích Ngọc chọn ca khúc Rơi. Cô gái mũm mĩm này khiến cho nam ca sĩ nổi tiếng khắt khe Tùng Dương phải thốt lên: “Em thực sự đã vuốt ve tôi?” Anh còn dành lời khen tặng: “Thường những người có giọng hát mạnh mẽ thường đưa ra quá nhiều năng lượng làm người nghe mệt mỏi, nhưng ngày hôm nay em rất tiết chế, em tạo được sự quyến rũ, bất ngờ và khó đoán”.
 - ảnh 11
Trong đêm Gala 6 với chủ đề Đêm hát đôi, Trọng Hiếu và Bích Ngọc đã làm nữ giám khảo Thu Minh “bất lực” khi chính thức bị “cướp” bản hit là ca khúc Where did we go wrong mà cô từng song ca cùng Thanh Bùi. Tuy trình diễn thuyết phục nhưng tại đêm thi này, Bích Ngọc đã không may mắn khi lần đầu lọt Top nguy hiểm. 
 - ảnh 12
May mắn “thoát hiểm” ở đêm thi trước, Bích Ngọc bước vào đêm Gala 7 tràn đầy năng lượng với hai ca khúc Tìm nhau và One night only. Hai phần trình diễn với một ca khúc dồn nén tình cảm vào bên trong và một bộc phát cảm xúc ra bên ngoài đã khiến Bích Ngọc tỏa sáng và khẳng định thực lực của mình trong đêm nhạc này. 
Phần trình diễn của Bích Ngọc khiến Nguyễn Quang Dũng phải thốt lên: “Nếu mà xét về năng lượng và giọng hát thì em là thí sinh số một năm nay. Anh đã đồng hành với Vietnam Idol 4 năm nay với vị trí giảm khảo thì chưa có thí sinh miền Tây và Cần Thơ nào đi sâu như vậy. Và anh cũng là người miền Tây, anh rất tự hào về em”.
 - ảnh 13
Trong đêm chung kết, Bích Ngọc đã có cuộc đối đầu đầy kịch tính với Trọng Hiếu với những màn trình diễn “ngang tài ngang sức”. Với hai ca khúc Đã hơn một lần và Bay, cô gái mũm mĩm được Thanh Bùi khen tặng sẽ trở thành diva trong tương lai khiến cô rất hạnh phúc.
 
Kết thúc đêm thi, tỷ lệ bình chọn hiện đang nghiêng về Trọng Hiếu với 56% và Bích Ngọc 44%. Tuy có bị “áp đảo” nhưng Bích Ngọc đã cố gắng hết mình để tỏa sáng trong đêm chung kết.

Minh Nguyễn
Ảnh: BTC

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất