Hàng loạt người nổi tiếng bênh vực Mỹ Tâm "mắc bệnh ngôi sao"

Afamily - 14/11/2015, 08:34

Giữa ồn ào giữa Mỹ Tâm, MC Kỳ Duyên và một bầu show hải ngoại, hàng loạt người nổi tiếng, đang hoạt động trong Vbiz đã lên tiếng bênh vực cô.

Sau khi MC Kỳ Duyên bóng gió chuyện một nữ ca sĩ "mắc bệnh ngôi sao", Mỹ Tâm đã vô tình... nhận vơ mình là nhân vật chính khi xác nhận nếu đi lưu diễn, cô yêu cầu phải đi xe riêng, có quản lý đi cùng, ở khách sạn ít nhất 4 sao để tâm lý được thoải mái. Họa mi tóc nâu cũng nhấn mạnh cô tin rằng như vậy mới là chuyên nghiệp, chứ không thể cứ mãi làm việc theo kiểu phường, xã. 
 

Mỹ Tâm - Kỳ Duyên

 
Phát biểu thẳng thắn của Mỹ Tâm đã gây ra tranh cãi trong suốt nhiều ngày qua, khi không ít ý kiến cho rằng việc ăn sang, ở sang,... chủ yếu chỉ để "khoe" đẳng cấp, trong khi số khác lại tỏ ra thấu hiểu cho tính chất công việc của một ca sĩ. Giữa ồn ào tranh cãi, loạt nghệ sĩ, người nổi tiếng đang hoạt động trong Vbiz đã lên tiếng bênh vực giọng ca Ước gì
 

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

 

Người nổi tiếng bênh vực Mỹ Tâm

 
"Trồng cây si" Mỹ Tâm hơn 10 năm, Đàm Vĩnh Hưng là một trong những nghệ sĩ đầu tiên lên tiếng bênh vực "người tình". Mr Đàm đã chia sẻ: "Đó thuộc về bản tính và cách sống của mỗi người chứ không có chuyện ai đúng, ai sai... Có nhiều người như Mỹ Tâm, có thể họ không quen giao tiếp, khó hòa đồng với số đông nên chọn sinh hoạt tách biệt. Mỗi người một tính cách khác nhau nên lựa chọn cách ứng xử riêng mình, đâu thể nào bắt mọi người phải giống nhau hết được".
 
Anh còn cho biết thêm: "Vị trí, đẳng cấp của một nghệ sĩ là khi đứng trên sân khấu. Hơn nữa, tôi không muốn ai ác cảm với mình. Nói chung tôi là người dễ chịu, đừng đối xử quá tệ bạc là được... Mọi người cùng ăn uống, shopping là chuyện bình thường. Tuy nhiên, đây là cách sống của mỗi người chứ không hề có ý đụng chạm. Ai cũng có quyền được yêu cầu điều mình muốn, còn đáp ứng hay không là do bầu show".
 
Siêu mẫu Hà Anh
 

Hà Anh

 
Không trực tiếp nhắc đến tên Mỹ Tâm nhưng Hà Anh thừa nhận cô đang bàn về vấn đề đang xôn xao trong Vbiz gần đây. Trong chia sẻ của mình, Hà Anh mong dư luận hiểu vì sao người nổi tiếng luôn có yêu cầu khá cao mỗi khi ra nước ngoài. Chân dài 8x cho hay bản thân cô khi đi công tác cũng yêu cầu có xe đưa đón riêng, makeup riêng, phòng riêng tiêu chuẩn 5 sao,... Hà Anh đã nhận định: "Nói tôi là "ngôi sao", ừ đúng thế, chí ít, tôi cũng là một người nổi tiếng ở nước Việt Nam. Nhưng các bạn đừng vội nghĩ tôi "chảnh" hay tỏ vẻ "kiểu cách"... Khi cuộc sống của những người như tôi, những người làm công việc biểu diễn, hay kinh doanh… chúng tôi phải di chuyển nhiều đến nhiều nơi và lịch làm việc dày đặc. Giường của chúng tôi là máy bay, ô tô là văn phòng và khách sạn là nhà".
 
Hà Anh phân tích sự khác biệt giữa cuộc sống bận rộn của người bình thường và người nổi tiếng. Cô cho rằng có nhiều nghề nghiệp vất vả, mệt mỏi hơn nhưng chí ít, những người làm nghề ấy sẽ không cần lúc nào cũng phải tràn trề năng lượng, khuấy động đám đông. Ngược lại, nghệ sĩ thì luôn cần giữ nụ cười trên môi bất kể tâm trạng đang thế nào. Vì thế, chuyện họ yêu cầu có không gian riêng để thoải mái, tĩnh tâm nghỉ ngơi sau giờ làm việc là không quá khó hiểu.
 
Hơn nữa, Hà Anh tin rằng việc các bầu show, công ty nước ngoài chấp nhận yêu cầu từ phía nghệ sĩ là điều "thuận mua vừa bán" chứ không ai ép uổng. Nếu thấy không hợp lý, họ có thể không mời hợp tác. Bản thân Hà Anh khi đưa ra những yêu cầu, nguyên tắc riêng sẽ bị cho là xa cách với đồng nghiệp, mắc bệnh "ngôi sao", song thực chất cô chỉ đang bảo vệ sức khỏe, tinh thần của mình để có thể cống hiến hết sức cho công việc.
 
Chốt lại vấn đề, siêu mẫu đã viết: "Chuyện nhỏ, "thuận mua- vừa bán", chậc, các cụ xưa nay đã bảo rồi!".
 
Diễn viên Ngọc Lan
 

Người nổi tiếng bênh vực Mỹ Tâm

 
Giữa ồn ào tranh cãi, Ngọc Lan cho rằng giữa MC Kỳ Duyên và Mỹ Tâm thì không có ai đúng - ai sai mà chỉ tùy thuộc vào cách nhìn nhận vấn đề của mỗi người. Song, để thành công như ngày nay, Mỹ Tâm đã phải nỗ lực nhiều và trải qua khổ cực, cũng từng phải đi chung đoàn vì không có điều kiện đi riêng. Ngọc Lan đã nói: "Sau bao cố gắng và nỗ lực, chị đã có một vị trí cao để mà bầu show phải bỏ tiền ra mời thì dĩ nhiên phải chăm sóc thật chu đáo, phải đáp ứng những gì người nghệ sĩ đặt ra - đó là sự tôn trọng, chứ không thể nào đối xử với Mỹ Tâm bây giờ giống như Mỹ Tâm ngày xưa".
 
Ngọc Lan cũng chia sẻ thêm, do không đi diễn ở nước ngoài nhiều nên cô không thật sự hiểu hết hai mặt của vấn đề. Song, cô nhận định, nghệ sĩ tại Việt Nam có phần sung sướng hơn so với hải ngoại, bởi các show diễn nước ngoài sẽ rất hạn chế, dẫn đến điều kiện kinh tế của những ai hoạt động tại nước ngoài cũng có phần eo hẹp hơn. Đồng thời, nhiều người nổi tiếng chọn sinh hoạt chung cũng có lý do, bởi: "lưu diễn ở xứ người buồn lắm". 
 
Ca sĩ Tuấn Hưng
 

Người nổi tiếng bênh vực Mỹ Tâm

Tuấn Hưng chia sẻ bức ảnh đáng yêu thời còn đóng phim cùng Mỹ Tâm.

 
Từng hợp tác và vướng nghi án hẹn hò Mỹ Tâm, Tuấn Hưng dường như không thể làm ngơ khi thấy "cô em yêu quý" gặp nạn. Tuy đang lưu diễn nước ngoài nhưng nam ca sĩ cũng có đôi lời chia sẻ khá súc tích về vụ ồn ào của Mỹ Tâm. Anh cho rằng ai cũng có bản chất và cá tính riêng, và tùy vào trường hợp, nó sẽ được đánh giá là tốt hay không tốt. 
 
Tuấn Hưng khẳng định: "Nếu ai đã từng sống với cô ấy lâu nay đều hiểu rõ tính tình của cô ấy: Sống tốt với bạn bè, có Tâm với nghề, gần gũi với fan. Bấy nhiêu đó thôi cũng ít ca sĩ làm được lắm. Đương nhiên vẫn còn đó trong 1 tài năng âm nhạc vài cái tính rất "dị", cơ mà Tài nó phải có tí tật. Ai từng làm show mà chả biết tính cô ấy có những nguyên tắc riêng. Và nguyên tắc đó đã tạo nên Mỹ Tâm ngày hôm nay".
 
Nam ca sĩ tin Mỹ Tâm cũng rất tôn trọng bầu show, và cô thể hiện sự tôn trọng của mình bằng cách diễn thật tốt trên sân khấu. Tuy nhiên, trong sự việc lần này, anh cảm thấy mọi người đang hùa vào "xâu xé" Mỹ Tâm vì đã ngầm ghét cô từ lâu. Vốn dĩ không muốn bàn chuyện thiên hạ, nhưng khi thấy phần thiệt nghiêng về Mỹ Tâm, anh cảm thấy mình cần có tiếng nói.
 
Tuấn Hưng nhắn gửi: "Mong lời nói của tôi được các anh chị bầu show khắp nơi đọc được: Chúng tôi, những nghệ sĩ ca hát, chỉ biết hát nên đôi khi cư xử còn chưa quái. Vì chúng tôi chỉ biết diễn trên sân khấu mà thôi. Thôi Tâm đừng buồn, lên đây anh đèo về!".
 
Ca sĩ Đan Trường
 

Đan Trường

 
Thường xuyên đi lưu diễn nước ngoài, Đan Trường hoàn toàn hiểu và cảm thông cho những nghệ sĩ có yêu cầu, nguyên tắc riêng khi đi hát ở xứ người. Không trực tiếp nhắc đến tên Họa mi tóc nâu nhưng "anh Bo" đã chia sẻ: "Đòi hỏi không có nghĩa là mắc bệnh sao nếu nó ở mức độ hợp lí và hai bên vui vẻ thống nhất ý kiến. Nghệ sĩ ra nước ngoài nhất là châu Âu vào dịp thời tiết xấu hoặc quá lạnh cũng dễ làm tâm trạng không tốt. Vì họ chưa thích nghi kịp, sức khỏe bị thời tiết làm xấu đi nên đôi khi hơi khó chịu đôi chút là chuyện đáng được thông cảm".
 
Về các vấn đề khác như đi xe riêng, ăn sang, ở sang,... Đan Trường cho hay anh không thật sự đặt nặng chúng, thậm chí còn có phần thông cảm cho các bầu show nếu họ không chăm sóc mình chu đáo. Nam ca sĩ đã nói: "Bầu show cứ lo chăm nghệ sĩ thì không có thời gian làm việc khác như PR chương trình hay theo dõi dàn dựng sân khấu. Nghệ sĩ cũng nên thông cảm cho các bầu show".

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất