Hàng hiệu đầy nhà của cô gái "xài chùa" 4,6 triệu AUD chuyển nhầm

Ione - 24/05/2016, 13:56

Rất nhiều túi xách, trang sức, quần áo hàng hiệu được tìm thấy trong căn hộ sang trọng của Christine Jiaxin Lee. Cô gái nghĩ tiền do bố mẹ gửi đến từ Malaysia.

Christine Jiaxin Lee, 21 tuổi, quốc tịch Malaysia, bị cảnh sát Australia bắt giữ vào tối 4/5 với cáo buộc đã tiêu xài hàng triệu đô trong số 4,6 triệu AUD (tương đương 3,3 triệu USD) ngân hàng chuyển nhầm vào tài khoản của cô.

Ngày 15/5, danh sách những món đồ shopping bằng "tiền chùa" của Lee đã được tiết lộ trên nhiều trang mạng. Tuy nhiên, trái với thông tin những món đồ đã bị Lee đem bán, những hình ảnh được phía ngân hàng Westpac trình lên tòa án New South Wales Supreme Court cho thấy những chiếc túi xách, trang sức hàng hiệu đã được tìm thấy trong căn hộ sang trọng của Lee.

hang-hieu-day-nha-cua-co-gai-xai-chua-4-6-trieu-aud-chuyen-nham

Căn hộ bừa bộn của Lee khi cơ quan điều tra đến thu thập chứng cứ.

hang-hieu-day-nha-cua-co-gai-xai-chua-4-6-trieu-aud-chuyen-nham-1

Nhiều túi xách, túi shopping, hộp đựng đồ ngổn ngang khắp căn phòng.

"Có rất nhiều túi xách, trang phục, giày dép, túi shopping và hộp đựng đồ rải rác trên nền nhà, bàn ghế, sô pha khắp căn hộ", một cố vấn pháp luật độc lập có mặt cùng cơ quan điều tra tại căn hộ của Lee nói với tòa.

Các luật sư của ngân hàng Westpac đã mất vài giờ đồng hồ để sắp xếp, phân loại, chụp ảnh những món đồ, xếp chúng vào 3 chiếc valy và 3 chiếc túi Dior trước khi đưa đến khu vực an ninh của Westpac ở Sydney. Những bức ảnh bằng chứng khác được đưa lên tòa gồm giày dép, kính mát và một chiếc lắc tay Cartier.

Lee được cho là đã tiêu 220.000 AUD trong một ngày shopping ở cửa hiệu Christian Dior ở Sydney. Cô cũng bỏ ra 150.000 AUD để mua một chiếc túi xách da cá sấu da cá sấu Himalayan hiệu Hermes.

Lee chụp selfie với chiếc gối len lông cừu Chanel và những chiếc túi hàng hiệu, trong đó có một chiếc của hãng YSL.

Lee chụp selfie với chiếc gối len lông cừu Chanel và những chiếc túi hàng hiệu, trong đó có một chiếc của hãng YSL. Cô dùng ví YSL và đi giày Stuart Weitzman.

Loạt túi hàng hiệu được Lee sắm về.

Loạt túi hàng hiệu được Lee sắm về vẫn còn nguyên trong hộp.

Theo tài liệu của tòa án, ngân hàng Westpac ở Australia đã chuyển nhầm số tiền 4,6 triệu AUD (hơn 74 tỷ đồng) vào tài khoản của Lee vào 4 năm trước. Lee phát hiện số tiền trong tài khoản vào tháng 7/2014 nhưng không thông báo cho ngân hàng mà bắt đầu tận hưởng cuộc sống xa hoa ở Australia. Cô đã dùng tiền từ giữa tháng 7/2014 đến tháng 3/2015 và tiêu khoảng 3,3 triệu AUD trong chưa đầy một năm.

Lee đang là sinh viên chuyên ngành Kỹ thuật hóa học. Cô chuyển đến Australia từ 5 năm trước. Trước khi bị bắt, Lee sống cùng bạn trai trong một căn hộ sang trọng có tầm nhìn ra cầu cảng Sydney, với giá thuê 3.120 AUD/tháng (khoảng 50 triệu đồng/tháng). Lee bị bắt khi đang cố lên máy bay về Malaysia.

Khi điều tra viên ngân hàng hỏi cô nghĩ số tiền trong tài khoản từ đâu mà có, Lee trả lời: "Tôi nghĩ tiền do bố mẹ tôi gửi đến từ Malaysia". Lee cho biết mình đã dùng tiền để mua quần áo, giày dép và rất nhiều túi xách ở các cửa hiệu Christian Dior cũng như các cửa hiệu khác. Hiện Lee chỉ còn 4.000 AUD tiền mặt.

- Lee đeo  - Loạt túi xách Hermes được Lee sắm về.

Những chiếc túi xách Hermes xếp đầy trong nhà Lee.

hang-hieu-day-nha-cua-co-gai-xai-chua-4-6-trieu-aud-chuyen-nham-5

Ngoài túi xách, Lee còn mua quần áo, kính mát, trang sức, giày dép, tất cả đều là hàng hiệu.

Theo New South Wales, khi điều tra viên nói cô phải trả số tiền đã tiêu cho ngân hàng, Lee cho biết mẹ cô sẽ đến vào tháng 6 và giúp cô trả tiền. "Tôi đã nói với bố mẹ về chuyện này và họ không hài lòng về tôi", Lee cho biết. Nữ sinh 21 tuổi khai trước tòa rằng bố mẹ cô làm kinh doanh ở Malaysia và cô sở hữu một căn hộ 3 phòng ngủ trị giá khoảng 100.000 AUD ở quê nhà.

Ngân hàng Westpac đã lấy lại được 1,15 triệu USD khi phát hiện Lee chuyển tiền qua tài khoản Paypal vào năm ngoái và đã ngay lập tức đóng băng tài khoản của cô, nhưng số tiền còn lại thì mất tăm tích. Lee đang được tại ngoại sau khi bạn trai nộp 1.000 AUD tiền bảo lãnh.

Tuệ Anh

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất