Hai nam sinh thay phiên cõng thí sinh gãy chân đi thi THPTQG

Dân trí - 23/06/2017, 08:35

Hai nam sinh trường Đại học Văn Hiến (TP.HCM) thay phiên nhau cõng thí sinh Phương Linh bị gãy chân lên và xuống phòng thi trên tầng 2 trong suốt mấy ngày diễn ra kì thi THPT quốc gia.

Thí sinh Nguyễn Phương Linh dự thi tại điểm thi THPT Hàn Thuyên, Quận Phú Nhuận, TP.HCM bị ngã cầu thang 2 ngày trước khi thi. Hậu quả là Phương Linh bị gãy chân, phải bó thạch cao cố định.

Lẽ ra phải ở nhà tĩnh dưỡng chờ vết thương lành và xương liền lại nhưng Phương Linh vẫn phải cố gắng để tham gia kì thi THPT quốc gia. Gia đình hết sức lo lắng cho Phương Linh khi em phải tham gia kì thi quan trọng. Tuy nhiên, theo quy định trường thi không cho phép người nhà thí sinh ra vào.

Nam sinh Trần Quang Trung cõng thí sinh Linh đi thi.

Nam sinh Trần Quang Trung cõng thí sinh Linh đi thi.
 

Nắm bắt được hoàn cảnh của Linh, hai bạn sinh viên Lê Quốc Khương và Trần Quang Trung (trường Đại học Văn Hiến, đội SVTN Tiếp sức mùa thi năm 2017) đã thay nhau cõng thí sinh Linh vào, ra phòng thi. Phòng thi của Linh nằm ở trên tầng 2, khá vất vả khi đi lại nhưng hai nam sinh vẫn cố gắng hết mình để giúp đỡ thí sinh.

Trong ngày thi đầu tiên của kì thi, Phương Linh đã làm tốt hai bài thi môn Văn và Toán. Linh cảm thấy rất biết ơn các anh chị sinh viên tình nguyện đã giúp đỡ em trong giai đoạn thi cử căng thẳng và tình trạng thân thể bất tiện này.

Nói về trường hợp thí sinh Linh, nam sinh Lê Quốc Khương chia sẻ: “Bình thường em cũng có đi giao hàng hay phải khuân vác nặng nên khi cõng Linh lên lầu 2 cũng không vất vả gì cả. Giúp được các bạn thí sinh em thấy rất vui”.

Phụ huynh em Nguyễn Phương Linh nói: “Vì phụ huynh không được phép vào phòng thi nên tôi lo cho cháu lắm. May có các cháu nam tình nguyện nhiệt tình hỗ trợ. Tôi cảm ơn các cháu nhiều lắm. Nhờ có các sinh viên tình nguyện như các cháu mà phụ huynh bớt lo”.

Không chỉ giúp đỡ những thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt như Nguyễn Phương Linh, các đội hình sinh viên tình nguyện Tiếp sức mùa thi năm 2017 tập trung nhân lực và vật lực để giúp đỡ những trường hợp thí sinh khó khăn thay vì dàn trải.

Chia sẻ với Dân trí , ông Trịnh Văn Hào - đại diện Ban tổ chức chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2017 cho biết: "Năm 2017, điểm nổi bật của Tiếp sức mùa thi là tập trung quan tâm hỗ trợ các thí sinh nghèo hiếu học.

Hơn hết, chính các em đang rất cần sự sẻ chia, hỗ trợ của các sinh viên tình nguyện và nhiều nguồn lực xã hội khác khi đứng trước một kì thi quan trọng. Mong rằng với những sự hỗ trợ đơn giản nhưng thiết thực, Tiếp sức mùa thi sẽ tiếp thêm động lực để các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn an tâm thi cử".

Theo Mai Châm/Dân trí

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất