Nam sinh bị đình chỉ học vì không mặc áo khoác vào ngày 30 độ C

Zing - 22/06/2017, 11:29

Không tuân thủ quy định về trang phục của nhà trường, Reece Wolfe (người Anh) và 2 học sinh khác phải tạm thôi học. Nhiều ý kiến trái chiều trên mạng bàn về vụ việc này.

Học viện Kingswood (Bransholme, Anh) mới đây gây tranh cãi khi đình chỉ 3 học sinh vì cư xử thô lỗ, ngang ngạnh. Tuy nhiên, một phụ huynh khẳng định con bà phải tạm thôi học chỉ vì không chịu mặc áo khoác giữa thời tiết 30 độ C, Hull Daily Mail đưa tin.

"Khi đưa con đến trường, tôi đã hỏi nhân viên tiếp tân xem cháu có thể cởi áo khoác không vì trời nóng quá. Họ đồng ý, miễn là cậu bé mang áo trên tay", bà Leanne Monkman - mẹ của Reece Wolfe (12 tuổi) - bức xúc kể lại.

Nam sinh bi dinh chi hoc vi khong mac ao khoac vao ngay 30 do C hinh anh 1

Reece Wolfe (12 tuổi) phải tạm thôi học vì vi phạm quy định trang phục của trường.

Tuy nhiên, 5 phút sau, bà Leanne nhận được cuộc gọi từ trường. Giáo viên nói rằng nếu Reece không chịu mặc áo khoác, con sẽ phải đến phòng phạt (dành cho những học sinh hư) theo quy định của trường hoặc bị đình chỉ.

Bà mẹ người Anh cũng cho hay hôm đó, Reece nóng đến mức sắp ngất khi mặc đồng phục nên bà mới bảo con cởi áo khoác. Bà lo con bị ốm nếu phải chịu nóng quá lâu. Ngoài Reece, 2 học sinh khác cũng bị đình chỉ vì lý do tương tự. 

Ông Dale Jackson - Hiệu trưởng Học viện Kingswood - tuyên bố: "Không học sinh nào phải tạm thôi học vì không mặc áo khoác. Đó là do các em cư xử thô lỗ, ngang bướng. Đây là hành vi không thể dung thứ tại Học viện Kingswood. Theo quy định, học sinh phải mặc áo khoác khi đi lại trong trường, gồm hành lang và các không gian mở khác. Trong lớp, các em có thể cởi áo khoác".

Nam sinh bi dinh chi hoc vi khong mac ao khoac vao ngay 30 do C hinh anh 2

Ông Dale Jackson - Hiệu trưởng Học viện Kingswood.

Theo lời kể của Reece, cậu bị bắt lỗi khi đang ở hành lang. Giáo viên yêu cầu Reece mặc áo khoác nhưng cậu không chịu. Nam sinh cũng không muốn đến phòng phạt vì nơi đó ngột ngạt và không có điều hòa. Do đó, cậu phải tạm thôi học theo quy định về trang phục của nhà trường.

Ngoài gia đình Reece, một phụ huynh khác cũng bày tỏ bức xúc: "Thật lố bịch khi ép bọn trẻ phải mặc áo khoác mọi lúc, nhất là khi trời nóng. Miễn là chúng sơ vin, áo quần lịch sự là được chứ. Tại nơi làm việc, nếu nóng, tôi cũng sẽ cởi áo khoác. Sự khác biệt ở đây là gì vậy?".

Theo Phương Thảo/Zing

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất