Hà Anh Tuấn sâu lắng cùng bản cover 'Người tình mùa đông' bất hủ

13/06/2017, 14:11

Giữa khung cảnh Đà Lạt thơ mộng, phần thể hiện của Hà Anh Tuấn qua bài hát "Người tình mùa đông" đã thoát khỏi chất pop truyền thống và mang đậm nét R&B đầy ngẫu hứng.

Những mê âm nhạc Việt khó có thể quên được ca khúc "Người tình mùa đông" vốn đã quá nổi tiếng và ăn sâu vào mọi ngóc ngách, không gian của người nghe. Bản gốc của Người tình mùa đông tên là Ruju (Phấn hồng), một ca khúc tiếng Nhật được sáng tác bởi Miyuki Nakajima do ca sĩ Naomi Chiaki thể hiện.

Trước tiếng tăm lừng lẫy của ca khúc, nhạc sĩ Anh Bằng quyết định viết lời Việt, đặt tựa đề là Người tình mùa đông và giao cho ca sĩ Như Quỳnh thể hiện trong cuốn DVD Asia Xmas 1994.  Nữ ca sĩ đã dùng chất giọng nữ cao ngọt ngào của mình thể hiện một cách xuất sắc ca khúc.

Ca sĩ Như Quỳnh từng thể hiện xuất sắc bài hát "Người tình mùa đông" vào năm 1994.

Đây cũng chính là hit lớn đầu tiên trong sự nghiệp của Như Quỳnh khi cô vừa đặt chân sang Mỹ. Từ một ca sĩ nhỏ bé, Như Quỳnh đã vươn thành ngôi sao hàng đầu, nổi tiếng với khán giả Việt Nam trên khắp thế giới. 

Có thể nói, không khán giả Việt nào lại không biết ca khúc này qua giọng hát Như Quỳnh. Hình ảnh cô ca sĩ mặc áo đỏ, đầm xếp li trắng, đội mũ nồi đen đã in sâu trong lòng công chúng.

Hà Anh Tuấn tạo ra chất liệu tươi mới cho ca khúc. Ảnh: Zing.

So với phiên bản nổi tiếng của Như Quỳnh, phần thể hiện của Hà Anh Tuấn có chút mới mẻ và tươi mới hơn, tuy nhiên anh vẫn giữ đúng tinh thần khắc họa ký ức của chàng trai về một thiếu nữ trong sáng, ngây thơ, có trái tim băng giá qua lối chơi nhạc, hòa âm mộc mạc, không cầu kỳ.

Giữa không gian của Đà Lạt, bài hát càng thêm đậm chất thơ và khiến nhiều người đồng cảm, nhớ về thời tuổi trẻ trong trẻo cách đây hơn 20 năm kể từ ngày bài hát ra đời.

Thiên Lương (t/h)

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất