"H"hen Niê sẽ lọt "mắt xanh" BGK Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới"

Kênh 14 - 07/01/2018, 17:47

Việc H"Hen Niê đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 gặp nhiều tranh cãi, BGK cũng đã chia sẻ ý kiến của riêng mình.

Trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 vừa diễn ra, thí sinh H'Hen Niê đã bất ngờ vượt qua hàng chục người đẹp khác để đăng quang ngôi vị cao nhất. Cô cũng trở thành người dân tộc thiểu số đầu tiên giành được vương miện cao quý này. Sau đăng quang, H'Hen Niê bày tỏ niềm hạnh phúc của mình, cô khặng định tất cả các thí sinh đi đến được chặng đường ngày hôm nay là hoàn toàn xứng đáng. Người đẹp sẽ bắt tay vào các hoạt động thiện nguyện, vì cộng đồng cũng như giúp đỡ người dân trên chính quê hương mình thay đổi cuộc sống khó khăn hiện tại.

Bên cạnh sự ủng hộ, H'Hen Niê cũng gặp nhiều luồng ý kiến tranh cãi. Dễ hiểu lý do vì trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi, Hoàng Thùy, Mâu Thủy luôn là trung tâm của mọi sự chú ý nhưng cuối cùng phải chào thua trước người đẹp Đăk Lăk. Những người "cầm cân nảy mực" trong đêm chung kết cũng đã có chia sẻ liên quan đến lý do lựa chọn H'Hen Niê cho vị trí Hoa hậu.

Hhen Niê sẽ lọt mắt xanh BTC Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới - Ảnh 1.

H'hen Niê là Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

Trưởng ban Giám khảo Võ Thị Xuân Trang: "H'Hen Niê đi thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới sẽ lọt "mắt xanh" của hội đồng giám khảo"

Bà Võ Thị Xuân Trang cũng chia sẻ về việc nhiều ý kiến tranh cãi về mái tóc, trình độ tiếng Anh của H'Hen Niê nếu tham gia HHHV Thế giới. Bà cho biết, kết quả của H'Hen Niê được chấm trên cả một quá trình, khôn chỉ riêng đêm chung kết. H'Hen có hình thể rất đẹp, tham gia tốt tất cả những hoạt động của cuộc thi. Điều mà chúng tôi thích nhất là ở tâm hồn của H'Hen Niê và quyết định của chúng tôi là vô cùng đúng đắn.

Hhen Niê sẽ lọt mắt xanh BTC Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới - Ảnh 2.

Trưởng ban Giám khảo Võ Thị Xuân Trang.

Vấn đề ngoại ngữ có thể học hỏi và trau dồi thêm, tôi tin H'Hen Niê là người ham học hỏi và có trách nhiệm. Nếu như H'Hen Niê đi thi Hoa hậu Hoàn vũ thì tôi nghĩ rằng cô ấy sẽ lọt vào "mắt xanh" của hội đồng BGK bằng sự chân thành, trung thực của mình. "Tôi muốn người Việt Nam cũng như những bạn trẻ biết rằng Hoa hậu Hoàn vũ từ năm nay là những người cống hiến cho cộng đồng. Cho nên về hình thể bên ngoài, về mái tóc, về màu da chưa đẹp thì trong tương lai cô ấy sẽ đẹp. Tóc bạn ấy ngắn thì trong tương lai cô ấy sẽ dài nhưng mà điều quan trọng là người chúng tôi lựa chọn là người có 1 trái tim, là người nói tốt có thể truyền cảm hứng cho tuổi trẻ, và người muốn làm, dám làm và chịu làm".

Nhiếp ảnh gia Samuel Hoàng: "Những gì xuất phát từ trái tim sẽ chạm tới trái tim"

Samuel Hoàng - một trong những giám khảo đồng hành cùng các thí sinh đã có những chia sẻ về chiến thắng của H'Hen Niê trên trang cá nhân. "Đêm qua, trong những bước đầu tiên dưới cương vị của tân HHHV, Hen bước tới phía giám khảo, cúi gập người và mở một nụ cười thật lớn, như một lời cảm ơn chân thành, cảm giác lúc ấy đẹp lắm, là một kết thúc đẹp xứng đáng với công sức của một tập thể. Hen rất lạ, lúc nào cũng hồn nhiên và cười, la gì cũng cười và luôn khiêm tốn nhận thua thiệt về mình.

"Người dân tộc hay có tư duy tiểu nhược, hay tự ti và ghen tị với người Kinh lắm Hen!" - Mấy năm trước tôi mắng Hen vậy, nó hì hì "Thế nên em mới cần thầy chỉ bảo, đồng bào Ê-Đê đáng yêu lắm thầy, em muốn người phụ nữ buôn làng em đừng tự ti và lấy chồng sớm nữa, phụ nữ cũng cần được học và giúp ích mà".

Hhen Niê sẽ lọt mắt xanh BTC Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới - Ảnh 3.

Nhiếp ảnh gia Samuel Hoàng.

Đêm qua khi tới Top 5, tôi chỉ mong 1 điều, Hen đừng sợ sân khấu, thế mà khi Hen trả lời xong BGK nhìn nhau, thở phào, hoa hậu bắt đầu lộ diện... Mà cũng rất lạ từ lúc gọi top 15, hình như Hen không ngờ, nên mỗi lần gọi tên con bé lại mếu, xấu nhưng đáng yêu vô cùng. Và khi MC xướng tên, cả khán phòng vỡ òa trong tiếng vỗ tay và cổ vũ, cô học trò dân tộc Ê- Đê dang rộng hai tay nhắm mắt ngẩng cao đầu những giọt nước mắt lăn dài trên má, mình biết lúc ấy sức mạnh của cả một dân tộc thiểu số đang ở cạnh Hen, tình yêu đôi khi vô cùng giản dị, yêu buôn làng và mảnh đất sinh ra mình rồi lớn dần lên thành tình yêu quê hương, đất nước.

Lần đầu tiên, một BGK toàn những người trẻ với cá tính khác nhau nhưng đều rất mạnh, dám đấu tranh cho ý kiến cá nhân và sẵn sàng đi tới bỏ phiếu kín nếu không tìm được đồng thuận. Nhưng với kết quả top 3 thực sự bất ngờ bởi tỉ lệ đồng nhất gần như tuyệt đối khi xem điểm được công bố bởi hội đồng kiểm toán. Lần đầu tiên, một cô gái dân tộc vượt qua rất nhiều thí sinh nặng ký, đăng quang ở một đấu trường sắc đẹp quốc gia, càng cho thấy một điều, mầu da giọng nói vùng miền chỉ là đặc tính, dân tộc Kinh, hay dân tộc Ê-Đê, chỉ là một cái tên, chúng ta là một dân tộc, và hãy tin rằng cô gái Ê-Đê này sẽ làm được nhiều công việc có ích cho xã hội. Những gì xuất phát từ trái tim, sẽ chạm tới trái tim".

NTK Thuận Việt: Nhìn khán giả trong đêm chung kết vỗ tay, tôi biết lựa chọn H'Hen Niê là hoàn toàn xứng đáng.

NTK Thuận Việt cho biết lý do lựa chọn H'Hen Niê chính là vì những thể hiện quá xuất sắc của cô ấy trong đêm chung kết. H'Hen Niê đã thực tự toả sáng và bứt phá ở chặng đua cuối cùng. Mỗi người có một đánh giá khác nhau, nhưng nếu có mặt ở khán đài, chứng kiến khán giả dành những tràng võ tay vào thời khắc H'hen Niê đăng quang Hoa hậu, tôi biết H'Hen Niê là hoàn toàn xứng đáng.

Hhen Niê sẽ lọt mắt xanh BTC Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới - Ảnh 5.

NTK Thuận Việt.

MC Phan Anh: "Không ai gây áp lực với lựa chọn của BGK"

Sau đêm chung kết, MC Phan Anh đã gửi lời chúc mừng đến các thí sinh sau một dành trình đầy khó khăn, vất vả. Trước những lời bình luận về việc BGK gặp áp lực khi phải chọn ra Tân Hoa hậu trong top 3 có Hoàng Thùy, Mâu Thủy, MC Phan Anh đã thẳng thắn chia sẻ rằng không ai có thể gây áp lực với lựa chọn của BGK.

Với Phan Anh, điều hạnh phúc vô cùng của không phải là tìm ra ngôi vị hoa hậu mà là đã hỗ trợ mỗi thí sinh chuyển đổi mình đẹp hơn về sắc vóc, nhận thức cùng lòng nhân ái, để đều có thể trở thành hoa hậu trong lòng ai đó! Mong các em luôn vững niềm tin rằng ngôn ngữ của lòng tốt là ngôn ngữ mà người điếc có thể nghe, người mù có thể thấy, và sở hữu trái tim nhân ái là sở hữu công cụ kết nối cả nhân loại!

Hhen Niê sẽ lọt mắt xanh BTC Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới - Ảnh 6.

MC Phan Anh.

Theo Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất