Giọng hát Việt: Nhắn tin bình chọn...chỉ để cho vui

8showbiz - 09/09/2015, 15:02

Từ trước đến giờ, những chương trình quyết định thắng - thua bằng tin nhắn của khán giả thường gây bức xúc. Cũng chẳng nên trách, bởi lẽ những khán giả chịu cầm điện thoại lên nhắn tin phần lớn là người trẻ, và họ bình chọn theo sự yêu - ghét cá nhân, chẳng cần biết đến những cái gọi là tai nghe, mắt nhìn chuyên nghiệp.

 
 
 

Nhưng lần này, ở đêm bán kết Giọng hát Việt - một trong những lần hiếm hoi khán giả bình chọn tương đối chính xác, thì kết quả vẫn gây bức xúc. Các giọng hát tốt, được nhận định là át chủ bài, ứng cử viên quán quân, nhận được nhiều tin nhắn bình chọn… lại bị loại gần hết, bởi chính các HLV, hoặc bởi... chính mình.
 
Thật ra, sự lựa chọn người đi - người ở của các HLV, không chỉ trong Giọng hát Việt mà cả nhiều chương trình khác, không phải lúc nào cũng đúng - cả về chuyên môn lẫn đúng ý khán giả - với lý do “tính đường dài”… Nhưng trong một đêm thi bán kết quan trọng, chỉ một bước nữa là… hết đường, thì lý do đưa ra phải khác. Mỹ Tâm chấm điểm thấp cho Bảo Uyên vì “không muốn tạo thêm áp lực” cho cô bé 16 tuổi, nghe cứ thấy khó hiểu. Đến HLV Thu Phương thì còn khó hiểu hơn: “Đơn giản là tôi chọn ra người biểu diễn cùng tôi trong đêm chung kết”. Với 100 điểm tuyệt đối của Thu Phương dành cho Hoàng Dũng, những người yêu mến ca nương Kiều Anh tự hỏi mình nhắn tin bình chọn để làm gì, khi tin nhắn của họ hoàn toàn vô nghĩa.
 
HLV Đàm Vĩnh Hưng thì “nhẹ gánh” hơn, “bớt đau khổ” hơn, lại vẫn được tiếng “chơi đẹp” như Tuấn Hưng, chia điểm 50 - 50 cho cả hai thí sinh, nhờ cô học trò “đại ca” nhất đội chia nửa số điểm cho “đối thủ”. Sự hào phóng tưởng như giúp Vicky Nhung “ra về trong thế thắng”, nhưng nhiều khán giả vẫn nghi ngờ, có cảm giác sự ủng hộ của họ chỉ là “công cốc”, thậm chí bóng gió cô bị HLV ép, chơi chiêu “lật kèo” với khán giả.
 
Nhớ lại hai tuần trước, trong liveshow 6 với phần thi top 4 của mỗi đội, HLV Đàm Vĩnh Hưng đã nổi giận ngay trên “ghế nóng” cũng vì chuyện tin nhắn bình chọn. Khi buộc phải lựa chọn giữa hai “gà cưng”, hoặc Phượng Vũ hoặc Tố Ny, HLV Đàm Vĩnh Hưng đã bặm môi: “Tôi thấy có cái gì đó rất lạ và nó đang xảy ra không đẹp với tôi… Ok, tôi sẽ chơi một ván bài với điều không đẹp này!”. Người tỏ vẻ am hiểu showbiz thì bảo “Ông hoàng nhạc Việt” cáu vì bị “lật kèo”.
 
Giờ đến lượt các khán giả bị “lật kèo” lại, ở phút 89, và tự ngẫm ra câu trả lời cho câu hỏi của mình, rằng nhắn tin bình chọn chỉ để... cho vui thôi mà.
 
Theo Lưu Ly/Lao Động

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất