Gin Tuấn Kiệt: "Tôi theo học anh Siro nhưng không thể giống thầy 100% được"

Kênh 14 - 22/03/2018, 01:36

Cùng lắng nghe những chia sẻ của Gin Tuấn Kiệt sau khi suýt bị loại khỏi "Sing My Song".

Sự xuất hiện của Gin Tuấn Kiệt trong tập 3 "Sing My Song - Bài hát hay nhất" làm cho sân khấu nóng lên, vì anh đã được biết đến khi là ca sĩ và diễn viên. Thử sức với vai trò mới, Gin Tuấn Kiệt mang đến ca khúc "Không thể chạm được em" dựa trên cảm xúc của nhân vật trong phim anh từng tham gia, Gin cũng cho biết mình rất "nhát" trong chuyện tình cảm không dám tỏ tình với ai, và từ đó đến giờ luôn được các bạn nữ tỏ tình.

Ca khúc mang giai điệu nhẹ nhàng, da diết qua giọng hát tình cảm Gin Tuấn Kiệt đã mang đến một không gian lắng đọng và chinh phục được HLV Hồ Hoài Anh ngay những giây cuối cùng. Nhạc sĩ Giáng Son cho rằng lời ca khúc của Gin có phần hơi tự ti khiến cô chưa thích tư duy của thí sinh này cho lắm, "đàn ông phải mạnh mẽ và là chính mình".

Gin Tuấn Kiệt: Tôi theo học anh Siro nhưng không thể giống thầy 100% được - Ảnh 2.
 

Cùng lắng nghe những chia sẻ của Gin Tuấn Kiệt sau khi suýt bị loại khỏi "Sing My Song":

Chào Gin Tuấn Kiệt, bạn chia sẻ về lý do tham gia "Sing My Song" được không?

Có một người bạn biết đến thông tin tuyển sinh của "Sing My Song" nên mới rủ tôi đi casting thử xem sao vì tôi cũng đang tập sáng tác nhạc. Lúc đầu tôi cũng đắn đo dữ lắm nhưng lại suy nghĩ mình còn trẻ, cần phải học hỏi trải nghiệm nhiều và muốn giới thiệu hình ảnh một Gin Tuấn Kiệt viết nhạc đến với mọi người nên mới quyết định tham gia luôn.

Điều khiến tôi đắn đo là không biết mình sẽ thi như thế nào. Tiếp theo thì mình cũng đã có một số hoạt động nghệ thuật rồi nên khi tham gia chương trình này sẽ có nhiều áp lực hơn các bạn mới. Tôi cũng chỉ mới tập sáng tác tầm 1 năm đổ lại đây thôi nên về chuyên môn chắc chắn là không thể bằng những bạn đã được học hành bài bản qua trường lớp từ đầu.

Bạn đã sáng tác được bao nhiêu bài hát rồi?

Tôi chỉ mới sáng tác nên chỉ mới được tầm 3 - 4 bài thôi. Chính vì vậy nên lúc casting, tôi vẫn chưa tự tin lắm nhưng khi bắt đầu thi rồi thì quyết tâm hơn vì đây là cơ hội tốt cho tôi trải nghiệm và học hỏi. Mình cứ cố hết sức, không có gì phải sợ.

Những lúc sáng tác mà bí ý tưởng thì tôi cũng nghe rất nhiều loại nhạc khác nhau để tìm ý tưởng nhưng sau đó tôi có chắt lọc lại, từ đó mà tôi phát triển thành ý tưởng của riêng mình và tự tạo vòng hòa thanh riêng, giai điệu riêng.

Cũng may là không chỉ riêng "Không thể chạm được em" thi "Sing My Song" mà tất cả các sáng tác của tôi gần như không bị các bạn khán giả nói giống 1 ca khúc nào khác.

Gin Tuấn Kiệt: Tôi theo học anh Siro nhưng không thể giống thầy 100% được - Ảnh 3.

 

Gin Tuấn Kiệt: Tôi theo học anh Siro nhưng không thể giống thầy 100% được - Ảnh 4.

 

Các HLV nhận xét ca từ trong ca khúc dự thi của bạn còn thiếu sự tự tin?

Tôi cũng cần chia sẻ lại về bài hát này: đây là ca khúc gần như đầu tiên mà tôi sáng tác. Trước khi đi thi thì tôi lấy ca khúc này ra để chỉnh sửa lời lại một chút xíu, tôi lấy chính câu chuyện Đức Mẫn thích cô giáo Diệu Hiền trong "Gia đình là số 1" để đưa vào.

Thật sự là tôi cũng đắn đo khi chọn bài hát này để dự thi vì tôi biết một cuộc thi chuyên môn về sáng tác thì chắc chắn gu âm nhạc của các HLV sẽ theo kiểu lạ, kiểu độc một chút xíu chứ không phải theo thị trường quá. Nhưng cuối cùng, tôi vẫn chọn "Không thể chạm được em" vì đây chính là hình ảnh của tôi trong âm nhạc hiện tại.

Bản thân bạn có thấy lời lẽ, ca từ của ca khúc bị ủy mị quá không?

Thật ra đó là phong cách âm nhạc của tôi thôi chứ bình thường ở ngoài đời tôi không có ủy mị vậy đâu, tôi nhây với lầy lắm (cười). Các bạn fan đều biết tính cách này của tôi.

Bản thân tôi nghĩ đàn ông con trai lâu lâu mình ủy mị một xíu cũng hay, cũng vui mà, chứ không phải lúc nào cũng cần cứng rắn.

Đối với tôi, mỗi loại nhạc dù khen chê ra sao thì cũng đều có 1 đối tượng khán giả khác nhau và tôi tin là những bạn khán giả của tôi thích những thể loại nhạc như thế nên tôi mới quyết định chọn phong cách này để đi thi.

Thời gian tôi bỏ ra cho cuộc thi cũng xứng đáng vì tôi đã học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm khi được vào đội của anh Hồ Hoài Anh. Mình bỏ thời gian để đi học thì không có gì phải tiếc hết.

Gin Tuấn Kiệt: Tôi theo học anh Siro nhưng không thể giống thầy 100% được - Ảnh 5.

 

Cảm giác của bạn như thế nào khi đến phút cuối mới được HLV Hồ Hoài Anh bấm chọn?

Nói chung là tôi cũng cảm thấy vừa lo vừa sợ. Tôi cũng đã lường trước là phong cách âm nhạc của mình sẽ không bắt tai các HLV nên lúc hát được nửa bài mà chưa thấy ai bấm chọn thì bắt đầu suy nghĩ trong đầu: "Thôi chết rồi!". Cũng may là đến phút cuối, anh Hồ Hoài Anh cũng cho tôi một cơ hội khi gạt cần.

Giống như anh Hồ Hoài Anh đã chia sẻ là anh cần một màu giọng ấm kiểu hot boy trong đội của anh nên tôi nghĩ chắc 50% là anh muốn chọn màu đó, còn 50% là anh muốn xem xem tôi có thể làm được gì nữa ở những vòng sau.

Tiết mục của bạn đạt được triệu view nhanh nhất từ đầu chương trình tới giờ thì bạn nghĩ sao?

Như tôi đã chia sẻ, tôi hiểu các bạn khán giả của mình sẽ thích tôi ở chỗ nào, thích phong cách của tôi ra sao, thích bài hát của tôi như thế nào... nên đó là cách các bạn đón nhận tiết mục của tôi.

Gin Tuấn Kiệt: Tôi theo học anh Siro nhưng không thể giống thầy 100% được - Ảnh 6.
 

Lịch trình bận rộn có ảnh hưởng đến việc thi thố của bạn hay không?

Trong thời gian diễn ra vòng trại Sáng tác, tôi cũng bị vướng lịch trình khá nhiều, quay hình xong vòng này thì sau đó, tôi mất thêm 7 ngày ra Hà Nội để quay chương trình "Sao nhập ngũ". Chính vì vậy, tôi không có thời gian để luyện tập cũng như trau chuốt bài thi của mình kỹ lưỡng nên lúc đó cũng có suy nghĩ về quyết định rút lui để nhường cơ hội cho các bạn có khả năng hơn được vào vòng trong dễ hơn.

Tôi tâm sự với anh Hồ Hoài Anh như vậy thì anh cũng cho lời khuyên: "anh thấy bài mới của em cũng ok mà, em cứ chơi hết sức đi". Các bạn trong đội cũng động viên tôi rất nhiều nên tôi quyết định "chơi hết mình", nếu phải ra về thì mình cũng vui vì đã có một trải nghiệm đẹp.

Nhưng nếu bạn quyết định rút lui thì có phải bạn không nghĩ cho fan của mình hay không?

Nếu mà biết được thông tin tôi muốn rút lui thì chắc chắn các bạn fan sẽ rất buồn và không vui vì không còn gì để các bạn xem hay cổ vũ nữa. Nói thẳng ra là như vậy nhưng bản thân tôi lúc đó chỉ nghĩ là mình không có thời gian để trau chuốt kỹ bài hát của mình hay luyện tập cho tốt, nếu vậy sẽ ảnh hưởng đến anh Hồ Hoài Anh.

Đó là điều tôi nghĩ đến đầu tiên vì anh đã chọn mình vào đội nên ít nhất anh cũng đã đặt sự tin tưởng vào mình. Nếu như mình không hoàn thành tốt thì sẽ làm anh bị ảnh hưởng.

Gin Tuấn Kiệt: Tôi theo học anh Siro nhưng không thể giống thầy 100% được - Ảnh 7.
 
Gin Tuấn Kiệt: Tôi theo học anh Siro nhưng không thể giống thầy 100% được - Ảnh 8.
 

Có nhiều ý kiến cho rằng bài của bạn có màu khá giống Mr. Siro nhưng chưa tới?

Chắc chắn là không thể nào bằng như anh Siro rồi. Trước khi hoạt động nghệ thuật thì tôi cũng rất thích nhạc của anh Siro nên mới xin theo học, tôi cũng chỉ mới là học trò của anh ấy thôi, cũng chỉ mới tập tành viết nhạc, mà đã là học trò thì cũng sẽ có màu mang hơi hướm giống thầy mình nhưng chắc chắn không thể nào giống 100% được.

Nếu giống 100% thì thứ nhất, tôi sẽ không có màu sắc riêng của mình. Thứ hai, anh Siro đã hoạt động rất lâu rồi nên độ cảm nhận hay sự sâu sắc của tôi cũng không bằng anh ấy được, kiểu nhạc của anh Siro nếu mình nghe mà bị phân tâm thì sẽ không thấm nhưng nếu tập trung, nghe đi nghe lại nhiều lần thì sẽ thấm và nhớ hoài nhớ mãi.

Vì vậy, tôi nghĩ những ý kiến như thế thì cũng bình thường vì mình chưa tốt, chưa hay thì mình chấp nhận thôi. Mình muốn trải nghiệm, thử thách bản thân thì cứ đưa cá tính âm nhạc của mình vô trước, nếu như không ổn và may mắn được chọn vào vòng trong thì mình sẽ thay đổi cá tính âm nhạc của mình, đổi sang màu sắc khác phù hợp hơn với chương trình.

Gin Tuấn Kiệt: Tôi theo học anh Siro nhưng không thể giống thầy 100% được - Ảnh 9.
 
Gin Tuấn Kiệt: Tôi theo học anh Siro nhưng không thể giống thầy 100% được - Ảnh 10.
 

Dự định của bạn trong năm 2018 là gì?

Năm nay tôi sẽ đẩy mạnh về công việc ca hát và sắp tới, tôi dự định sẽ thay đổi hình ảnh, không còn một Gin Tuấn Kiệt hát những bài Ballad ủy mị nữa mà sẽ tươi vui hơn và có độ gai góc hơn 1 chút xíu.

Tôi cũng đã chán hình ảnh ủy mị trong âm nhạc nên cũng muốn thay đổi bản thân mình để có thêm màu sắc mới. Chẳng hạn như việc tham gia "Sao nhập ngũ" cũng là 1 trong những bước để khán giả dần quen với hình ảnh mới của Gin Tuấn Kiệt.

Cảm ơn những chia sẻ của Gin Tuấn Kiệt!

Theo Quang Mt - Angus/Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất