Giảm cân, sẽ giảm vòng ngực?

01/08/2014, 17:28

Em giảm được 5 kg nhưng thật sự lo ngại vòng 1 của mình không còn hoàn hảo như trước. Làm sao?

Độc giả hỏi:

Lúc trước em nặng 65 kg và cao 1m 65. Giờ em 20 tuổi, vì cân nặng quá nên em mua thuốc giảm cân uống thì em xuống được 5 kg. Hiện giờ còn 60 kg. Tại em xương em to lắm ạ  Nhưng em thật sự lo ngại là vòng 1 của em nhỏ lại?  Có cách nào giảm cân mà vẫn giữ được vòng 1 to không bác sĩ?

(Heocon)

Chuyên gia trả lời:

Em không nói rõ loại thuốc giảm cân nên tạm chưa bàn với em về vấn đề an toàn (thuốc giảm cân thần tốc thường tiềm ẩn nhiều nguy cơ sức khỏe, dục tốc thì bất đạt). Chỉ trả lời em về thắc mắc về đà giảm sút vòng 1 theo trọng lượng thôi nha.

Tạo nên hình dáng cơ bản của vòng 1 là các lớp mỡ (ngoài tuyến vú, mô liên kết), tạm gọi là các lớp mỡ “cơ sở”, ngoài ra phụ thêm là các lớp mỡ , tạm gọi là “vãng lai” (chưa kể lớp mỡ độn bên dưới theo đà mập ra thông thường của cơ thể).

Lớp “cơ sở” thì trời cho sao y vậy, ít chịu tác động bên ngoài (trừ khi cô chủ quá đói kém , suy kiệt , cơ thể mới can tâm rút đến các lớp mỡ này), còn hai lớp cơ còn lại, dễ hiểu dễ thăng giáng theo đà mập ốm. Đây chính là nguyên nhân khiến “vòng 1” tụt theo đà giảm cân .

Như vậy, tạm xem “vòng 1” của em đang đạt mức cơ bản, cái mất đi chỉ là phần phụ thêm. Lần nữa nhắc lại, em nên cẩn thận với chuyện giảm cân, trường hợp của em có ảnh hưởng đến cả “vòng 1” thì tốc độ giảm cân của em có phần mạnh tay rồi đó.

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất