Giải mã cơn sốt của MV Tết hot nhất năm nay: "Bao giờ lấy chồng" (Bích Phương)

Kênh 14 - 17/01/2017, 16:28

Sau vài giờ ra mắt, MV "Bao giờ lấy chồng" của (Bích Phương) đã nhanh chóng được chia sẻ với tốc độ chóng mặt và trở thành chủ đề được bàn tán nhiều nhất trên mạng xã hội.

Sau một vài giờ ra mắt, MV "Bao giờ lấy chồng?" của Bích Phương đã trở thành một "cơn sốt" trong cộng đồng mạng. Nếu "Gửi anh xa nhớ" nhẹ nhàng, đậm chất thơ thì với "Bao giờ lấy chồng", Bích Phương đã có cú "lột xác" đầy ấn tượng nhưng vẫn giữ được sự đầu tư chu đáo về mặt chất lượng sản phẩm.

Chủ đề nhạy bén đánh trúng "tim đen"

Điều gây ấn tượng mạnh nhất của sản phẩm âm nhạc này của Bích Phương chính là việc đánh trúng "tim đen" của các cô gái, chàng trai trong những ngày về quê ăn Tết. "Bao giờ lấy chồng?" có thể xem là một câu hỏi thường phải nghe nhưng lười trả lời đối với những cô nàng trong hội độc thân. Và không chỉ các cô nàng, nhiều anh chàng thuộc hội độc thân cũng thường bị "dí": "Bao giờ mới chịu lấy vợ?". Tuy nhiên, Bích Phương cùng nhạc sĩ Huỳnh Hiền Năng đã hóa "ác mộng" đó trở thành một chi tiết hài hước và gây chú ý cho sản phẩm âm nhạc mới nhất. Câu hát "Em vẫn chưa muốn lấy chồng!" hứa hẹn sẽ được khán giả "nghiện" và lẩm bẩm suốt ngày như "1 2 3 5 em có đánh rơi nhịp nào không?" mà Bích Phương từng tạo cơn sốt với "Mình yêu nhau đi" trước đây. Ngoài ra, chủ đề lần này chắc chắn cũng được dân mạng chung tay quảng bá qua những hình ảnh, clip chế đầy hài hước nhân ngày Tết cận kề.

Giải mã cơn sốt của MV Tết hot nhất năm nay: Bao giờ lấy chồng (Bích Phương) - Ảnh 2.

 

Nội dung hài hước, đầu tư chỉn chu

Sau loạt sản phẩm hot mùa cuối năm có phần hơi nặng nề, "Bao giờ lấy chồng" như một MV làm nhẹ lòng khán giả những ngày cận Tết. Được thực hiện bởi ekip của đạo diễn Nhu Đặng - ekip chuyên trị những sản phẩm triệu view, đậm chất hài như: "Thật bất ngờ", "Vợ người ta" (Phiên bản phá đám cưới)... với "Bao giờ lấy chồng", các chi tiết gây cười nhẹ nhàng vẫn được khai thác triệt để. Bên cạnh đó, phần bối cảnh, trang phục, hay ngay cả diễn viên quần chúng cũng được đầu tư và chọn lựa kĩ càng, giúp "Bao giờ lấy chồng" trở thành một MV hài nhưng vẫn rất văn minh hiếm hoi của Vpop trong thời gian dài qua.

Giải mã cơn sốt của MV Tết hot nhất năm nay: Bao giờ lấy chồng (Bích Phương) - Ảnh 3.

 

Tiếp tuc phong cách Retro

Một trong những điểm khiến "Bao giờ lấy chồng" đạt được thành công là nhờ concept cũ xưa xen lẫn hiện đại mà trước đó Bích Phương cũng vừa thành công với "Gửi anh xa nhớ". Đây có thể chính là điều khiến MV này "ngốn tiền" hơn và vất vả hơn trong khâu thực hiện, tuy nhiên những công sức bỏ ra đó hoàn toàn xứng đáng giúp "Bao giờ lấy chồng" dễ chạm đến tim khán giả hơn. Bối cảnh tiệm làm móng, xe khách, khu đèn lồng, cảnh lì xì... được dàn dựng theo phong cách retro xen lẫn hiện đại, khiến người xem có cảm giác vừa thân thuộc, vừa không quá cũ kĩ, nhàm chán. Bên cạnh đó, việc hóa thân xuất sắc từ một tiểu thư đến cô gái bình dị, suốt ngày làm việc nhà của Bích Phương cũng là một chi tiết thú vị giúp cô "ghi điểm".

Giải mã cơn sốt của MV Tết hot nhất năm nay: Bao giờ lấy chồng (Bích Phương) - Ảnh 4.

 

MV Tết nhưng không theo concept quen thuộc

Rõ ràng so với mặt bằng chung, "Bao giờ lấy chồng" có thể xem là MV được đầu tư và gây chú ý nhất mùa Tết năm nay. Thông thường khi làm sản phẩm âm nhạc mùa Tết, các nghệ sĩ Vpop hay đánh mạnh vào các chi tiết đoàn viên, gây cảm động, hoặc không khí tưng bừng của mùa lễ hội... thì việc "Bao giờ lấy chồng" chọn một lối đi khác đã giúp sản phẩm âm nhạc này tách biệt và nổi bật hơn so với mặt bằng chung. Ngoài ra, với ý tưởng độc đáo này còn giúp MV "Bao giờ lấy chồng" tiếp tục lan tỏa sau dịp Tết Nguyên Đán, chứ không bị bó hẹp về thời gian với người nghe.

Cuối cùng, vì đó là sản phẩm của Bích Phương!

Giải mã cơn sốt của MV Tết hot nhất năm nay: Bao giờ lấy chồng (Bích Phương) - Ảnh 5.

 

Kể từ sau thành công của "Có khi nào rời xa", single lẻ tẻ nào của Bích Phương khi ra mắt đều trở thành hit đình đám và được đón nhận nồng nhiệt. Phải nhìn nhận một điều bên cạnh giọng hát và khả năng diễn xuất thì Bích Phương còn rất may mắn khi có được bên mình một Tiên Cookie quá tài giỏi, cùng ê-kíp nhạy bén thị trường. Chính vì thế mà dù đã nổi tiếng với danh hiệu "Nữ hoàng nhạc lụi" nhưng khi "lột xác" thực hiện MV "Mình yêu nhau đi", Bích Phương vẫn khiến khán giả vô cùng thích thú. Sau hai cú nổ "Có khi nào rời xa", "Mình yêu nhau đi" thì Bích Phương còn tiếp tục làm nóng thị trường với "Sâu trong em", "Rằng anh mãi ở bên" và gần nhất là "Gửi anh xa nhớ" vừa thắng loạt giải thưởng về MV cuối năm của Vpop. Chính những thành công trước đó, sự trông chờ của khán giả cho Bích Phương là rất lớn và "Bao giờ lấy chồng" đã không làm mọi người thất vọng.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất