Giải mã bí quyết "đốn tim" triệu fan của SNSD

2 sao - 05/08/2015, 09:20

SNSD đã chinh phục hàng triệu fan hâm mộ trên khắp thế giới bằng những hình tượng khác nhau.

SNSD là một trong những nhóm nhạc nữ hiện còn rất thành công trên đấu trường Kpop khốc liệt. Không chỉ sở hữu một ngoại hình bắt mắt, ưa nhìn, khả năng vũ đạo thành thục, khả năng hát live ngày càng được cải thiện rõ rệt mà các cô gái nhà SM còn không ngừng thay đổi hình tượng để mang lại sự tươi mới đến cho khán giả.

Hãy cùng chúng tôi điểm lại 3 hình tượng điển hình nhất mà SNSD đã từng thể hiện trong 8 năm vừa qua:

Ngây thơ trong sáng

SNSD từ đầu đã được ví như phiên bản nữ của Super Junior vì số thành viên khá đông.Tuy nhiên, cho tới ngày hôm nay, SNSD còn vượt xa cả các đàn anh đàn chị, trở thành nhóm nhạc nữ nổi tiếng nhất Hàn Quốc. Tên tuổi của nhóm không chỉ vươn sang khắp các nước Châu Á mà cả trên toàn thế giới. SNSD ra mắt chính thức vào ngày 5/8/2007 với Into The New World trên Inkigayo. Hình tượng đầu tiên mà SNSD muốn giới thiệu đến với khán giả là những cô gái ngây thơ, trong sáng và tràn đầy nhiệt huyết tuổi trẻ cùng với những ước mơ hoài bão về tương lai.
 


Ca khúc nhanh chóng đạt được No.1 trên M! Countdown. Nhờ giai điệu bắt tai và vũ đạo cuốn hút, MV miêu tả 9 cô gái rất gần gũi, chân thực, Into The New World đã trở thành một trong những ca khúc debut thành công nhất lịch sử Kpop. Đĩa đơn đầu tiên Gee - đã đưa tên tuổi SNSD lên một tầm cao mới. Ca khúc đã phá vỡ mọi kỷ lục về khả năng trụ vững vị trí số 1 trên các bảng xếp hạng.

MV của Gee đã đạt lượng người xem lên tới hơn 100 triệu lượt - con số mà rất nhiều nghệ sĩ ngay cả quốc tế cũng ao ước. Cũng trong thời gian này Gee đã tạo nên cơn sốt 'quần 7 màu' tại Châu Á khiến không ít bạn nữ phải mê mẩn. SNSD tiếp tục quảng bá Baby Baby - single thứ 3 từ album đầu tay với hình ảnh nhẹ nhàng, trong sáng, đơn giản.

Sôi động trẻ trung

Mở đầu năm 2010, SNSD đã trở lại với khán giả trong hình ảnh những đội cổ vũ xinh đẹp, khỏe khoắn đầy sôi động. 9 cô gái đã cho phát hành album thứ 2 mang tên Oh! và nhanh chóng giành ngôi đầu bảng nửa đầu và  nửa cuối năm 2010 của Kchart.

Với hình tượng mới mẻ căng tràn sức sống, Oh! đã trở thành MV được xem nhiều nhất và được khán giả ưa thích nhất tại Hàn Quốc trong năm 2010. Cũng từ thời điểm đó SNSD đã khắc tên mình lên tượng đài vinh quang, tự tin thách đấu với các nhóm nhạc khác, đây cũng có thể coi là một bước tiến dài trong sự nghiệp âm nhạc của SNSD.
 

/pictures/picfullsizes/2015/08/05/rnr1438741015.jpg

 

Năm 2013, lần đầu tiên SNSD chuyển sang phong cách hiphop đường phố. I Got A Boy đã vinh dự trở thành Video của năm, nhận giải thưởng thường niên của trang video trực tuyến lớn nhất thế giới Youtube. Mới đây nhất là pre-album Party, SNSD lại mang tới một bản dance sôi động và đã trở ca khúc chủ đạo trong các bữa tiệc mùa hè năm nay.

Âm nhạc sôi động, cuốn hút mang hơi thở mùa hè là điểm cộng đầu tiên dành cho SNSD trong sản phẩm lần này. Chưa hết, 8 cô gái SNSD còn hết sức trẻ trung, dễ thương trong những bộ đồ bikini vui đùa giữa biển càng tăng thêm phần sexy nhưng không hề phản cảm. Phần hình ảnh của SNSD được chăm chút rất tỉ mỉ, kĩ lưỡng, bối cảnh được chuyển từ bãi biển với những tấm ván trượt, xe lướt nước đến bể bơi cùng những bộ đồ bikini gợi cảm, kết thúc Party là một bữa tiệc lung linh với những cô gái trẻ trung năng động.

Quyến rũ trưởng thành

Khi nhắc đến sexy quyến rũ, Genie sẽ là ca khúc đầu tiên tiêu biểu nhất cho hình tượng này. Các cô gái vô cùng xinh đẹp trong những bộ đồng phục hải quân đã hớp hồn không biết bao nhiêu khán giả. Cũng trong thời gian này, vũ đạo ngoắc chân cộp mác SNSD đã được cover lại rất nhiều lần và đã trở thành một trong những động tác vũ đạo đặc trưng của SNSD. Chiếc quần ngắn khoe những đôi chân nuột nà đã khiến không ít khán giả nữ phải suýt xoa ghen tị.
 

/pictures/picfullsizes/2015/08/05/qmu1438741015.jpg

/pictures/picfullsizes/2015/08/05/tdi1438741015.jpg


Độ sexy của SNSD trong trang phục và vũ đạo ngày càng được gia tăng đáng kể, Run Devil Run là những bộ đồ đen bó sát lấp lánh đầy gợi cảm. Khán giả phải rất tập trung khi thưởng thức MV này vì hai giác quan nghe và nhìn sẽ phải hoạt động hết công suất, những bước nhảy quyến rũ cùng thân hình 'chuẩn không cần chỉnh' của 9 cô gái cũng khiến bạn không thể rời mắt khỏi màn hình. Chỉ cần một cái nháy mắt, một cái ngoắc tay hay chỉ đơn giản là một nụ cười cũng đủ thôi miên người đối diện.

Phải đến The Boys, SNSD mới chính thức cho thấy sự lột xác và thay đổi hình tượng một cách rõ ràng của mình. Các cô gái không chỉ xuất hiện với tạo hình sexy, mà còn rất quý phái sang trọng. SM đã mạnh dạn đầu tư lớn vào ca khúc này của SNSD khi phát hành đến 3 phiên bản Anh, Hàn, Nhật và chính thức Mỹ tiến trong show The Late Snow with David Letterman và Live! with Kelly. Hàng triệu fan trên thế giới đã cùng dõi theo những màn trình diễn cuốn hút của SNSD trên truyền hình quốc tế và không khỏi tự hào bởi bản lĩnh của các cô gái nhỏ bé đến từ Hàn Quốc này.
 

/pictures/picfullsizes/2015/08/05/jbq1438741015.jpg

/pictures/picfullsizes/2015/08/05/uih1438741015.jpg

Hình tượng trưởng thành được giữ nguyên cho đến ca khúc Devine - ca khúc cuối cùng của SNSD khi còn đủ đội hình 9 thành viên. Divine là một bản ballad dịu dàng, phảng phất không khí buồn thương, chia xa. Bài hát nằm trong album tiếng Nhật The Best phiên bản mới. Lời bài hát khiến người nghe dễ liên tưởng tới hoàn cảnh chia đôi ngả giữa Jessica và 8 thành viên còn lại, mặc dù Jessica đã thu âm album cũng như quay MV trước khi scandal xảy ra.
 

Chặng đường 8 năm mà SNSD đã đi không quá dài cũng không quá ngắn nhưng những cô gái nhà SM đã không chỉ 1 lần tạo nên cơn sốt trong giới giải trí Hàn Quốc và đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả. Mặc dù đã không còn là con số 9 huyền thoại như những năm trước đây song 8 thành viên còn lại vẫn đang hoạt động rất tích cực để một lần nữa khẳng định vị trí nữ vương của mình.
 
GG
Theo Vietnamnet

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất