Gặp gỡ Thu Hòa - Thí sinh khiến dư luận xôn xao khi bị loại khỏi "The Voice"

Kênh 14 - 16/07/2015, 19:56

Mặc dù dừng bước tại "Giọng hát Việt", Thu Hòa vẫn là cái tên được chú ý khá nhiều bởi phần trình diễn xuất thần, cảm xúc.

Thu Hòa là cái tên nổi trội trong Liveshow 1 "Giọng hát Việt 2015" bởi phần thể hiện xuất thần ca khúc "Mẹ tôi", khiến nhiều khán giả xúc động, đồng cảm. Quyết định loại Thu Hòa của HLV Thu Phương đã gây khá nhiều tranh cãi những ngày vừa qua càng khẳng định cô gái nhỏ nhắn này đã chinh phục được những tai nghe nhạc khó tính của người hâm mộ. Cùng trò chuyện với Thu Hòa để tìm hiểu rõ hơn về chặng đường vừa qua tại "Giọng hát Việt".
 


HLV Thu Phương có chia sẻ, chị chọn bài cho thí sinh cũng dựa theo phong cách, câu chuyện của từng người. Hòa có thể chia sẻ một chút về mối liên hệ của bản thân với bài hát "Mẹ tôi" được không?
 
Ca khúc "Mẹ tôi" là 1 ca khúc khá khó, có chiều sâu. Mình đặt rất nhiều tình cảm vào ca khúc này. Chính mình cũng là một người xa gia đình từ bé, gia đình mình ở Kon Tum, gia đình cho mình ra Hà Nội học từ năm 15 tuổi. Thật sự mình cảm thấy rất thiếu thốn tình cảm gia đình. Khi chị Phương ra chủ đề cho team là hát về những kỉ niệm thì mình nghĩ ngay đến mẹ. Mình cảm thấy bản thân đã làm trọn vẹn những điều mong muốn thể hiện và phần nào làm được những điều chị Phương đã căn dặn, hướng dẫn.
 
Vậy có lí do gì đặc biệt khiến Hòa bật khóc trên sân khấu lúc đó không?
 
Như mình đã chia sẻ, mình cảm thấy khá hài lòng với phần thể hiện vừa qua và phần nào cũng gửi gắm, trải lòng những tâm tư, tình cảm đến mẹ. Sau bao nhiêu năm xa gia đình, khi biểu diễn trên sân khấu, mình thấy rất xúc động. Mặc dù gia đình không đến xem trực tiếp nhưng lúc đó cảm xúc dâng đầy khiến mình rơi nước mắt.
 
Thêm một phần nữa, có lẽ lên sân khấu thì ánh sáng, khán giả mang lại cho mình cảm xúc đặc biệt cho mình thăng hoa. Còn so với lúc tập thì hình như nghe nhiều, hát nhiều lần liên tục đôi khi khiến mình bị "chai" một chút. Lúc diễn trên sân khấu là lúc mình nhập tâm nhất. Do đó, mình nghĩ việc đánh giá thí sinh của HLV cũng theo cả một quá trình, có thể lúc tập mình chưa thể hiện tốt và tập trung.
 


 
Những ngày qua, Hòa có nhận được nhiều ý kiến thắc mắc tại sao hát tốt mà bị loại không?
 
Mình nhận được cũng khá nhiều ý kiến như vậy (cười). Mình hoàn toàn hạnh phúc vì ít ra cũng đã để lại được dấu ấn gì đó, thuyết phục được khán giả. Mình rời cuộc chơi nhưng cảm nhận được bản thân được rất nhiều chứ không mất mát hay thiệt thòi gì.
 
Việc vào team sau các thành viên khác cũng không phải là bất lợi sao?
 
Không, mình không nghĩ như vậy. Mình không hề thấy thiệt thòi hay thua kém các bạn khác. Vì chị Phương là một người rất tình cảm. Chị thể hiện qua mọi hành động, gặp nhau, tiếp xúc thường ngày. Lúc tập chị cũng rất chăm chút cho mình. Cái này là điều mình tự cảm nhận được chứ không phải điều gì rõ ràng bên ngoài, không căn cứ vào việc chị làm được gì cho mình hay không.
 


 
Một số người xem Hòa trình diễn lại liên tưởng đến hình ảnh chị Phương từ cách hát, cách biểu cảm... Bạn có cảm nhận được điều này hay không?
 
(Cười) Mình phải thú nhận 1 điều rằng trước khi đi thi "Giọng hát Việt" thì mình cũng chưa biết chị Phương là ai. Đến khi được làm việc với chị, mình mới cảm thấy đây là một điều quá may mắn. Có lẽ một phần do mình tiếp xúc nhiều, yêu quý chị nên có những sự ảnh hưởng nào đó tự nhiên mà mình cũng không để ý nữa (cười).
 
Về nghệ danh của Hòa, là Thu Hòa hay Thái Hiền?
 
Anh Hưng đổi tên cho mình trở thành Thái Hiền vì đã có những suy nghĩ và chiến lược riêng khi vào team. Mình rất tôn trọng quyết định từ HLV của mình. Nhưng sau đó khi vào team chị Phương thì chị lại chia sẻ: "Chị muốn em là chính em, chị không biết sau này ra khỏi cuộc thi, sự nghiệp của em như thế nào. Có thể mấy năm sau em lại đổi tên khác. Nhưng bây giờ, chị muốn em lấy lại tên cũ của em để khán giả biết được em là ai". Mình nghĩ việc nhập nhằng ở tên gọi cũng phần nào khiến khán giả hơi khó bối rối. Nhưng mình tin tưởng ở các HLV của mình. Nhờ anh Hưng mà mình mới được ở lại với chương trình, được chị Phương "cứu". Và cũng nhờ có chị Phương mà mình đã để lại được ít nhiều dấu ấn trong lòng khán giả như hôm nay.
 


 
Cảm xúc của Hòa khi biết anh Đàm Vĩnh Hưng đứng lên tán thưởng tiết mục vừa qua?
 
Mình rất vui vì điều đó. Mình đã khiến 2 người thầy của mình tự hào và hài lòng, đó là điều rất quý và không thể quên được. Mình nghĩ đối với một người nghệ sĩ trên sân khấu, việc quan trọng nhất là đem đến cảm xúc cho khán giả. Mình cũng cảm nhận được trong ánh mắt của 2 vị HLV là sự hạnh phúc. Mình rất rất mãn nguyện mà không cần biết kết quả ra sao nữa.
 
Thời gian luyện tập trong team Thu Phương với bạn như thế nào? Hòa có sợ phải đối mặt với các giọng ca đã có hình ảnh rất tốt trong team từ trước?
 
Khi trong team Thu Phương, mình rất thoải mái. Không để ý nhiều đến việc các bạn khác là đối thủ mạnh thế nào. Kể cả khi đổi sang team chị Phương thì mình cũng không để mọi thứ quá nặng nề. Mình chỉ lo cho phần hát sao thật tốt thôi. Chị Phương có tâm sự với mọi người rằng: "Người làm nghệ thuật không phải chạy theo xu hướng mà phải là người định hướng". Chị muốn cả team phải hát tiếng Việt hết. Đây là 1 điều rất tâm đắc và khá yêu thích.
 


 
Hòa có nghĩ việc hát kế cuối là bất lợi đối với bạn không?
 
Mình không nghĩ như thế. Vì bản thân mình luôn nghĩ trước đây cái tên Thu Hòa cũng không nổi bật lắm trong cuộc thi. Khán giả không chú ý nhiều là việc đương nhiên. Mình xem đây là 1 điều chưa may mắn thì đúng hơn (cười).
 
Việc học tập trong team Thu Phương và team Đàm Vĩnh Hưng có gì khác biệt không?
 
Khi học tập trong team anh Đàm thì mình nhận thấy anh Đàm rất đầu tư về hình ảnh, hình tượng của 1 ca sĩ, từ quần áo, style, vũ đạo, phong cách trình diễn... Anh còn cho cả team đi hát phòng trà để cọ xát, thực hành những gì được học nữa. Còn về team chị Phương, chị rất chú trọng về chuyên môn, cách hát. Chị đề cao việc biểu diễn như 1 người nghệ sĩ, hát phải thả hồn và truyền tải được cảm xúc. Chị Phương sửa cho mình từng li từng tí trong câu chữ. Thực ra mình cảm thấy rất may mắn khi được học tập từ cả 2 người thầy này và được biết đến những kĩ năng cần thiết cho nghề nghiệp sau này.
 

 

 
Cảm ơn Thu Hòa, xin chúc bạn sẽ có thật nhiều cơ hội tỏa sáng hơn nữa trong tương lai!

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất