"Games of Thrones 5" tiến dần tới đoạn kết chết chóc

VnExpress - 02/06/2015, 19:44

Tập tám của loạt phim 18+ ăn khách toàn cầu chứa cảnh chiến đấu kinh hoàng nhất trong cả năm mùa phim.

15 phút cuối trong tập tám - Hardhome - của Game of Thrones mùa thứ năm là trường đoạn chiến đấu bi tráng và chết chóc. Phân đoạn phim bắt đầu bằng cảnh nhân vật tướng sĩ Jon Snow tới ngôi làng Hardhome, nơi sinh sống của hơn 5.000 dân hoang. Họ tới đây để chiêu mộ binh sĩ. Bất ngờ, tộc White Walkers - những nhân vật huyền bí và hắc ám trong series - xuất hiện cùng những đội quân xác sống mình tuyết.

Ngôi làng Hardhome biến thành chiến trường đẫm máu. Jon Snow kiên cường chiến đấu nhưng cuối cùngm phải lên thuyền thoái lui. Anh và đồng đội tuyệt vọng nhìn dân làng bị tàn sát trong tích tắc.

tap-8-9813-1433218188.jpg

"Game of Thrones" phần năm báo hiệu hạ màn chết chóc.

Trích đoạn hành động này có quy mô và mức độ thảm khốc lớn, gây hồi hộp và kinh ngạc nhất, ám ảnh nhất trong toàn loạt phim Game of Thrones từ 2010 tới nay. Đại cảnh này được ví như những cảnh chiến đấu hoành tráng trong nhiều siêu phẩm điện ảnh như Star Wars hay The Hobbit. Trường đoạn này có màu sắc kinh dị như Walking Dead khi đưa đội quân zombie vào hình.

The Washington Post nhận định, đây là "bữa tiệc" đáng mong chờ nhất với người hâm mộ loạt phim ăn khách này. Cảnh phim đã bẻ hướng kịch bản khác với tiểu thuyết gốc của văn sĩ George Martin, đồng thời báo hiệu màn kết chết chóc bởi mùa thứ năm sẽ kết thúc vào tập 10 - được phát sóng vào ngày 14/6.

Trong khi hiệu ứng trường đoạn hành động trên hình gây ám ảnh với người xem, hậu trường phim là những kỷ niệm vui đáng nhớ với nhiều diễn viên tham gia. Tài tử Kit Harington - người vào vai Jon Snow - cho biết: “Để quay được 20 phút phim này, chúng tôi đã phải ghi hình trong một tháng. Công việc trên trường quay vô cùng vất vả và nặng nề. Đối với tôi, đây là cảnh khó khăn nhất vì nó liên quan mật thiết với đường dây câu chuyện”.

Ba nhạc sĩ của nhóm nhạc rock Mastodon (Mỹ) chia sẻ kỷ niệm đáng nhớ họ được tuyển vào vai quần chúng cho trường đoạn này. Tay trống Brann Dailor của nhóm nói: “Được là diễn viên quần chúng trong cảnh phim mãn nhãn này thực là trải nghiệm không thể tin nổi. Tôi chứng kiến hai bạn thân nhất - các nghệ sĩ guitar Brent Hinds và Bill Kelliher - bị giết chết ngay trước mắt mình. Trong khi tôi bị đâm vào bụng và bị cắt cổ nhiều lần. Nhưng tôi thấy chẳng mảy may gì hết. Tôi thấy mình như giành được đặc quyền và vinh dự là một phần trong những câu chuyện vĩ đại được kể trong phim”.

o-GOT-HARDHOME-570-7250-1433218188.jpg

Đại cảnh chiến đấu trong tập tám loạt phim "Game of Thrones".

Game of Thrones (Trò chơi vương quyền) là một trong những loạt phim truyền hình trở thành hiện tượng ăn khách trên màn ảnh nhỏ thế giới. Loạt phim giả tưởng chuyển thể chứa hàng loạt cảnh bạo lực gây kinh hoàng và thu hút đông đảo người hâm mộ. Loạt phim cũng nhiều lần tuyển hàng trăm diễn viên quần chúng cho các đại cảnh chiến đấu. Năm 2014, hơn 86.000 người Tây Ban Nha đi ứng tuyển vào vai quần chúng khi đoàn phim đến đây ghi hình và cần 600 diễn viên.

Tác phẩm giả tưởng này được David Benioff, D.B. Weiss chuyển thể từ tiểu thuyết A Song of Ice and Fire (Tuyết hỏa trường ca) của George R.R. Martin. Nhan đề phim lấy từ tập đầu tiên của tiểu thuyết với tên gọi A Game of Thrones

Series phim lấy bối cảnh trên hai lục địa hư cấu Westeros và Essos. Đường dây cốt truyện gồm nhiều tuyến song song. Tuyến thứ nhất xoay quanh cuộc phân tranh giữa bảy gia tộc nhằm đoạt vương miện Thép để thống trị toàn cõi. Hai gia đình hùng mạnh nhất gồm dòng dõi nhà Stark và dòng dõi nhà Lannister. Tuyến thứ hai mô tả mối đe dọa tăng dần từ một loài sinh vật bí ẩn đến từ phương Bắc. Tuyến thứ ba xoay quanh những cố gắng của hậu duệ một dòng dõi bị trục xuất khỏi bảy vương quốc, quay trở về nhằm giành lại vương quyền.

Vũ Văn Việt

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất