Series phim viễn tưởng Mỹ tái ngộ khán giả VTV

Zing - 02/06/2015, 14:28

Lên sóng vào năm 1993 và kéo dài đến năm 2002 với 9 phần, "Hồ sơ tuyệt mật" được ghi nhận là một trong những series phim truyền hình viễn tưởng thành công nhất nước Mỹ.

Hồ sơ tuyệt mật xoay quanh cuộc điều tra của hai đặc vụ FBI về những vụ giết người hàng loạt với nhiều tình tiết bí ẩn - được gọi là X-files. Trong X-files, có các báo cáo tuyệt mật về vật thể bay không xác định, những sinh vật lạ ngoài trái đất và rất nhiều bí mật của hành tinh. Cả chính phủ Mỹ và FBI đều cho rằng, đây là những chuyện hoang đường và lảng tránh điều tra.

Xuất phát từ sự mất tích bí ẩn của em gái, thám tử đồng thời là nhà tâm lý học - Fox Mulder  - đã tìm ra nhiều manh mối đằng sau sự tồn tại của những sinh vật lạ trên trái đất. Sau đó, anh thuyết phục được Danna Seully - đồng nghiệp tại FBI - tham gia và khám phá rất nhiều vụ án khác liên quan đến chính phủ và người ngoài hành tinh.

Hồ sơ tuyệt mật là một trong series phim truyền hình viễn tưởng thành công nhất nước Mỹ.
 

Với nội dung siêu thực, đạo diễn Chris Carter chinh phục khán giả toàn thế giới bởi sự gay cấn, kịch tính và logic đến hoàn hảo của những vụ án trong X-files. Thành công của bộ phim giúp cho Chris Carter trở thành đạo diễn phim khoa học viễn tưởng nổi tiếng nhất thế giới.

Hai diễn viên chính David Duchvny và Gillian Anderson cũng trở thành những tên tuổi sáng giá của điện ảnh Mỹ sau thành công của X-files. Đặc biệt Gillian còn giành một giải Quả cầu vàng, một giải Emmy và 2 giải Screen Actors Guild Awards sau khi đảm nhiệm vai nữ chính Danna Scully.

Năm 2014, kênh VTV6 đã phát sóng 2 phần của Hồ sơ tuyệt mật (X-files). Phần 3, 4, 5 của bộ phim tiếp tục được phát sóng trên VTV6 vào 19h, từ thứ 5 đến thứ 7 bắt đầu từ 27/5. 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất