Fan soi: Những chi tiết “giống mà khác” trong MV mới của SHINee và f(x)

Kênh 14 - 01/11/2015, 12:24

Fan vừa chỉ ra nhiều điểm tương đồng giữa “View” (SHINee) và “4 Walls” (f(x)).

Là nhóm nhạc anh em cùng lò đào tạo SM, lại cùng theo đuổi phong cách cá tính độc đáo, chẳng có gì lạ khi SHINee và f(x) được đưa ra so sánh với nhau. Mới đây, một fan đã đăng tải một bài viết dài chỉ ra một số điểm giống-mà-khác trong MV “View” của SHINee và MV “4 Walls” của f(x). 

Trước hết, cả SHINee và f(x) đều lang thang vô định trong khung cảnh khu rừng. Tuy nhiên, boygroup nhà SM trước khi bị bắt cóc và lạc sang thế giới mới thì tồn tại trong thế giới đen trắng, trong khi girlgroup em gái của nhóm lại xuất hiện ở không gian khép kín trước khi chuyển tiếp sang một không gian mới.

Thêm vào đó, cả 2 MV đều có cảnh các thành viên ngã vào nước: MV “View” là Taemin và Onew, MV “4 Walls” là Krystal, Victoria và Luna. Trong “View”, nước được sử dụng với ý nghĩa là vật chất khi nhìn từ ngoài vào thì bóp méo sự vật, nhưng khi từ trong nhìn ra lại mang tính bản chất cơ bản nhất. Trong “4 Walls”, nước là chất trung gian giúp các thành viên f(x) quay lại thế giới ban đầu.

151101musicFX2-babb8
 
“View” MV – SHINee

151101musicFX1-babb8

“4 Walls” MV – f(x)

 

Ngoài ra, cả SHINee và f(x) đều có những thành viên nỗ lực ghi nhớ kí ức ở không gian cũ và những thành viên cố trốn chạy quá khứ. Ở trường hợp “View”, những hành động của Onew và Minho như nhìn quanh căn phòng, tìm kiếm cô gái, v.v… đều thể hiện sự cố gắng làm sống lại những chuyện đã xảy ra. Trái lại, Jonghyun lại gạt bỏ chiếc điện thoại, cắt đứt với quá khứ. Ở trường hợp “4 Walls”, nếu Amber liên tục đi hết nơi này đến nơi khác, chăm chú ngắm nghía những thứ mới mẻ và như nghĩ ra điều gì đó trước kia, thì Krystal dường như lại muốn bỏ trốn với nét mặt bất an.

Vật thể bị vỡ cũng là một chi tiết tương đồng giữa 2 MV. Trong khi Minho bị đánh bằng chai thủy tinh, chảy máu và rơi vào trạng thái bất động, Luna lại dẫm phải ly thủy tinh vỡ và lơ lửng trong không trung.

Nét tương tự sau cùng giữa 2 MV là sự thay đổi khung cảnh: SHINee từ thế giới đen trắng chuyển sang thế giới màu, f(x) từ thế giới khép kín chuyển sang thế giới mở. Đồng thời, cả 2 MV được cho là đều mang ý nghĩa về quá trình tìm kiếm bản ngã và tính chính thể của mỗi người thông qua hành trình lang thang của các thành viên 2 nhóm nhạc.

(Nguồn tham khảo: Pann)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất