Ekip Sơn Tùng M-TP dập tắt nghi ngờ đạo beat nhạc

Ione - 14/12/2015, 09:44

Phía Wepro quản lý Sơn Tùng giải thích, ca khúc "Remember Me" được mua bản quyền và có ghi rõ nguồn trên các trang web nghe nhạc. 

Ngày 5/11 vừa qua Sơn Tùng M-TP tổ chức liveshow đầu tiên trong sự nghiệp mang tên M-TP Ambition Chuyến bay đầu tiên. Trong đêm nhạc này, anh chàng giới thiệu ca khúc mới mang tên Remember Me.

Ca khúc mới này có giai điệu khá đơn giản và bắt tai. Phần rap của ca khúc gây chú ý khi đó như một lời tâm sự của giọng ca Thái Bình trước những scandal không hay đến với mình suốt thời gian qua. "Câu ca nhẹ giăng đời ta. Âm thanh nào trôi vụt xa. Không gian này đâu có chắc cho ta. Trả lời được hết dư âm những ngày qua. Buông lơi trôi theo cây viết thả hồn theo làn mây. Buông xuôi hay nên đi tiếp? Đôi chân dường như mất thăng bằng. Tương lai vĩnh hằng quên đi cơn mơ tan trong hư vô ảo...".

Sơn Tùng mở màn đêm liveshow M-TP Ambition Chuyến bay đầu tiên bằng ca khúc Cơn mưa ngang qua khiến fan reo hò phấn khích. Sau đó nam ca sĩ lần lượt thể hiện các ca khúc hit như Buông đôi tay nhau ra, Khuôn mặt đáng thương, Không phải dạng vừa đâu...

Sơn Tùng M-TP biểu diễn 'Remember Me' trong live show tối 5/12. 

Sau khi trình diễn live, mới đây Sơn Tùng M-TP còn chiều fan khi tung bản mp3 trên một trang nhạc trực tuyến để mọi người dễ cảm nhận hơn. Dù chỉ mới ra mắt vài giờ nhưng Remember Me đã hút hơn 270 nghìn lượt nghe.

Tuy nhiên, ca khúc mới này lại dính nghi vấn đạo nhạc khi nhiều người phát hiện phần beat xuyên suốt Remember Me có sự tương đồng lớn với một ca khúc Nhật mang tên Dream In The Sky (Sloth).

ekip-son-tung-m-tp-dap-tat-nghi-ngo-dao-beat-nhac-1

Phía quản lý Sơn Tùng lên tiếng giải thích sự việc. 

ekip-son-tung-m-tp-dap-tat-nghi-ngo-dao-beat-nhac-2

Phần nội dung ca khúc tại một web nhạc có đính kèm chú thích rõ ràng để tránh sự hiểu nhầm. 

Sau những phản hồi của nhiều người trước nghi vấn này, phía công ty Wepro - đơn vị quản lý Sơn Tùng M-TP có thông báo chính thức trên trang fanpage, giải thích về sự trùng hợp này.

Theo đó, phần beat của Remember Me được giải thích mua bản quyền từ trang web Platinum Sellers Beats. Phần link ca khúc trên trang web nghe nhạc cũng có ghi nguồn rõ ràng từ đơn vị cung cấp beat này. Phía Wepro chịu trách nhiệm về credit trên mọi trang đăng tải. 

Phía quản lý của giọng ca Không phải dạng vừa đâu gởi lời cảm ơn sự quan tâm và ủng hộ của người hâm mộ dành cho Sơn Tùng M-TP và đề nghị mọi người nếu trích dẫn thông tin tôn trọng toàn bộ credit đã được cung cấp để không gây ra những hiểu lầm. 

T&T

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất