Sơn Tùng M-TP từng bị chê hát không có kỹ thuật

Zing - 07/12/2015, 13:25

Đó là một trong những chi tiết thú vị, ít người biết mà nam ca sĩ tiết lộ trong tập 2 - Từ một bài hit gây bão - của talk show Lần đầu tôi kể.

Trong số phát sóng tối 6/12 trên HTV2, khi trò chuyện cùng anh Bờ Vai của talk show Lần đầu tôi kể, Sơn Tùng M-TP chia sẻ, trước ngày thi vào nhạc viện một tuần, anh được dì đưa đến để thử giọng trước thầy cô nơi đây.

Khi Sơn Tùng hát xong một đoạn ca khúc Chuyện tình của nhạc sĩ Dương Thụ, các thầy không nói gì, chỉ nhìn nhau lắc đầu và nhận xét: "Đây là giọng ca còn hát theo bản năng, không có kỹ thuật. Tuy con người sở hữu chất nghệ thuật, nhịp phách rõ ràng, gương mặt sáng nhưng chất giọng phải rèn luyện nhiều mới thể hiện được rõ lời, chữ. Nếu hát như thế, khó có thể vào được nhạc viện”.

 

Lúc này, Sơn Tùng cảm thấy rất buồn. Chưa thật sự hiểu hết những điều các thầy góp ý  nhưng chàng trai trẻ vẫn tự nhủ sẽ dành trọn những ngày còn lại để cố gắng hết mình.

Trong chương trình, Sơn Tùng cũng tiết lộ, tuy bố mẹ rất vui sau thành công của ca khúc Cơn mưa ngang qua do chính anh sáng tác và biểu diễn nhưng vẫn không thích anh theo “kiếp cầm ca”.

Sơn Tùng trong chương trình Lần đầu tôi kể.

Ban đầu, vì không muốn tranh cãi với gia đình, Sơn Tùng quyết định nghe theo sự sắp đặt. Nhưng với Sơn Tùng, “ngồi bàn giấy” làm kinh doanh mà bố mẹ định hướng không phải là công việc mơ ước. Trải qua nhiều lần “đấu tranh”, bằng sự quyết tâm cộng với những yếu tố “xúc tác” từ người thân trong gia đình và bạn bè của bố mẹ, Sơn Tùng cũng có được cái “gật đầu” đầy tin tưởng.

Sơn Tùng M-TP tâm sự, trên suốt đoạn đường dài từ Thái Bình đến sân bay ở Hải Phòng trong ngày tạm biệt gia đình để bắt đầu con đường Nam tiến, anh lặng thinh không biết nói gì với bố mẹ. Lúc này, Sơn Tùng M-TP tự thấy, chiếc ba lô vác trên vai đã thêm “nặng” khi chất chứa trong đó là cả ước mơ, tương lai và gia đình với sự kỳ vọng tươi sáng.

Nói thêm về điều này, giọng ca 9X thú thật, cảm giác của anh vào thời điểm đó rất vô định và khó tả, bản thân “giống như con chim non rời tổ, hoàn toàn không biết gì về thế giới bên ngoài sắp nếm trải”. 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất