Ed Sheeran chữa khỏi tật nói lắp nhờ Eminem

Zing - 16/06/2015, 19:23

Dù theo đuổi 2 dòng nhạc khác nhau nhưng một sự tình cờ đã gắn kết số phận của Ed Sheeran theo con đường âm nhạc nhờ những bản rap của Eminem.

Tham dự gala từ thiện Freeing Voices Changing Lives tại New York mới đây, Ed Sheeran có bài phát biểu ủng hộ Hiệp hội nói lắp Mỹ. Giọng ca Runaway tiết lộ khi còn nhỏ, anh đã chật vật hàng năm trời với chứng nói lắp và nếu không nhờ một nghệ sĩ, anh đã không có thành công hôm nay.

Năm 9 tuổi, Ed Sheeran được bố mua tặng CDThe Marshall Mathers LP của Eminem và chỉ một năm sau đó anh đã khỏi tật nói lắp nhờ học thuộc lòng và hát theo những bản rap trong album.

Ed Sheeran kể, khi còn nhỏ, anh là đứa trẻ khá kỳ quặc với vết chàm khá lớn trên mặt và phải điều trị laser nhiều lần để tẩy đi. Một lần bác sĩ quên không tiêm thuốc mê trước khi chiếu laser khiến anh mắc tật nói lắp. Bên cạnh đó, Ed còn thiếu một màng nhĩ bẩm sinh. Nhiều lúc anh muốn nói rất nhiều thứ, nhưng không biết cách nào để biểu đạt bằng lời. 

"Sau lần chú Jim nói với bố tôi về Eminem, khen ngợi anh chính là Bob Dylan thứ hai. Bố mua CD The Marshall Mathers LP khi tôi lên 9. Tới năm 10 tuổi, tôi thuộc lòng ca từ bài hát, ngược hay xuôi. Eminem rap thật tài năng, nhanh nhưng vẫn đúng giai điệu và chính xác. Nhờ rap theo Eminem, tôi đã khỏi nói lắp” - nam ca sĩ 9X chia sẻ.

Edward Christopher “Ed” Sheeran là ca sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng người Anh, sinh năm 1991. Sau 7 năm hoạt động trong làng âm nhạc thế giới, Ed phát hành 2 album mang tên +X, trong đó có các bản hit nổi bật là The A Team, Lego House, Give Me LoveThinking Out Loud

Ngoài ra, anh cũng viết nhạc cho nhiều nghệ sĩ khác, trong đó phải kể đến 2 ca khúc MomentsLittle Things cho One Direction, cùng lần hợp tác cô bạn thân Taylor Swift trong ca khúc Everything Has Changed.

Ed cũng dành nhiều giải thưởng âm nhạc danh giá như Nghệ sĩ solo nam hay nhất hay Nghệ sĩ đột phá nhất tại lễ trao giải Brit Awards 2012, Album UK của năm tại lễ trao giải Grammy Awards 2015.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất