Nghe thần đồng âm nhạc Ed Sheeran hát

Đẹp Plus - 11/06/2015, 15:05

Dù chỉ mới 24 tuổi nhưng Ed Sheeran đã gặt hái được những thành công đáng nể. Anh chàng được coi như thần đồng âm nhạc của Anh.

Sheeran sinh năm 1991 tại Hebden Bridge, Anh trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Cha mẹ anh đều hoạt động trong các lĩnh vực nghệ thuật. Sheeran hát trong ca đoàn nhà thờ địa phương từ năm lên 4, học guitar từ rất sớm và bắt đầu viết bài hát từ thời thiếu niên. Những nghệ sỹ có ảnh hưởng tới Sheeran gồm có Damien Rice, The Beatles, Bob Dylan, Nizlopi và Eminem. 

Sheeran phát hành EP đầu tiên năm 2005, khi mới 14 tuổi! Năm 2008, anh chuyển tới London để theo đuổi sự nghiệp âm nhạc. Với EP phát hành năm 2011, Sheeran gây được ấn tượng lớn với Elton John và Jamie Foxx. Album đầu tay của anh, +, giành được 6 chứng nhận bạch kim tại Anh. Năm 2012, Sheeran chiến thắng trong Brit Awards ở hai hạng mục: Nam nghệ sỹ solo xuất sắc nhất và Nghệ sỹ gây đột phá.

Tiếng tăm của Sheeran sớm lan ra ngoài nước Anh. Tại Mỹ, anh là khách mời trong album thứ 4 của Taylor Swift và là người viết nhạc cho One Direction. Ca khúc The A Team của anh được đề cử ở hạng mục Ca khúc của năm trong lễ trao giải Grammy 2013. Cũng trong lễ trao giải này, Sheeran vinh dự được biểu diễn cùng Elton John. Anh là người mở màn cho tour diễn năm 2013 của Taylor Swift. Mùa thu năm 2013, Sheeran biểu diễn trong 3 show cháy vé ở quảng trường Madison, New York. 

Album thứ hai của anh, x, phát hành hồi tháng 6/2014, lập tức đứng số 1 tại BXH Anh và US Billboard 200. Với album này, anh chiến thắng ở hạng mục Album của năm, thuộc giải Brit Award đồng thời nhận đề cử Album của năm trong khuôn khổ Grammy thứ 57. Sheeran sẽ diễn 3 đêm tại sân vận động Wembley nổi tiếng của Anh vào tháng 7 tới. Đây quả là điều “không tưởng” với một nghệ sỹ trẻ như Ed Sheeran!

Với bề dày thành tích ở tuổi đời non trẻ này, Ed Sheeran được mệnh danh là thần đồng âm nhạc của Anh.

 

Thư Vĩ (Depplus.vn/MASK)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất