Dựng lều sống tạm bợ bên cạnh hàng trăm biệt thự tiền tỷ bỏ hoang ở Sài Gòn

Kênh 14 - 15/11/2015, 10:07

Một nghịch cảnh trớ trêu khi bên cạnh hàng trăm biệt thự tiền tỷ ở quận 2, TP. HCM bị bỏ hoang cả chục năm là những căn lều lụp xụp, tạm bợ của người dân vì không có nhà ở.

Khu vực quận 2 (TP. HCM) được xem là một vùng đất “vàng” với hàng loạt dự án lớn nhỏ đã được phân lô, bán nền hay xây dựng những dự án nhà ở cao tầng. Tuy nhiên, bên cạnh các khu dân cư cao cấp mới lại có hàng loạt căn biệt thự trị giá hàng tỷ đồng thuộc phường An Phú Hữu và Thạnh Mỹ Lợi bị bỏ hoang cả chục năm qua. 
 

4-f5dd3

Xung quanh khu biệt thự theo kiến trúc Châu Âu bị bao bọc bởi cỏ dại um tùm.
 
Cũng trong thời gian hàng trăm căn biệt thự cao cấp bị bỏ hoang thì một số người dân nghèo, không có nhà ở phải dựng những căn lều lụp xụp sống tạm bợ bên cạnh. Những người dân này cho biết, họ ao ước có một ngôi nhà tử tế để ở, tuy nhiên điều kiện kinh tế không có phải chấp nhận dựng lều sống ở những mảnh đất bỏ hoang này.

Nhìn hàng trăm căn biệt thự dang dở, một người dân thở dài: "Giá như người ta đừng xây những căn biệt thự này, chứ xây lên rồi lại bỏ hoang như thế này thì phí quá, trong khi người dân nghèo không có ở. Nhiều người đi ngang qua đây nhìn vào cũng đều nhìn ra nghịch cảnh trớ trêu "kẻ ăn không hết, người lần không ra", xây nhà tiền tỷ chỉ để... ngắm từ năm này qua năm khác".
 
Theo tìm hiểu, ở khu vực phường Thạnh Mỹ Lợi, dự án biệt thự theo kiến trúc Châu Âu có tổng diện tích 143 ha, xây dựng từ năm 2004. Đến nay, hơn 60 ha đã được thực hiện từ trước, còn lại đã bỏ không.
 

12-f5dd3

Người dân không có nhà ở phải dựng lều sống tạm bên biệt thự bỏ hoang.
 
21-b972b
"Kẻ ăn không hết, người lần không ra".
 
Trong khi đó, tại khu dân cư Khang An (nằm gần đường vành đai 2 thuộc cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, phường An Phú Hữu), vào năm 2007 là thời điểm sốt nhất của thị trường bất động sản vì thế nhiều chủ đầu tư tung vốn xây dựng những lô biệt thự ở vị trí đắc địa để chờ thời cơ. Nhưng chờ mãi gần cả chục năm qua, những căn biệt thự hạng sang này trở thành "nhà ma", hoặc thành nơi nuôi gia súc, gia cầm... chứ không có người ở.
 
Được biết qua một "cò" bất động sản có để lại số điện thoại rao bán biệt thự, giá trung bình một căn như này trong khuôn viên đất 144 m2, xây thô, một trệt ba lầu bán khoảng 3 - 5 tỉ đồng.
 
"Cò" bất động sản này còn cho biết, hầu hết các ngôi biệt thự đều đã có chủ, họ chủ yếu mua lại chờ giá lên để bán tiếp nhằm kiếm lời. Tuy nhiên, thực trạng nhiều căn biệt thự đã xuống cấp theo thời gian nên nhiều người cũng không còn mặn mà.
 

1-f5dd3

 

10-f5dd3

Biệt thự hoang vắng, nhiều người cảm thấy rùng mình mỗi khi đi qua đây vào mỗi tối.

 

5-f5dd3

 

Một số người tận dụng biệt thự bỏ hoang vào ở "lậu" vì không có nhà.

 

3-f5dd3
Dự án khu dân cư cao cấp Thạnh Mỹ Lợi được UBND TP HCM giao cho15 nhà đầu tư trong giai đoạn 2004-2012.

 

2-f5dd3
 
18-f5dd3
Người dân nuôi gà trong biệt thự để kiếm thu nhập.
 
8-f5dd3
Giá thấp nhất của mỗi căn biệt thự ở khu Thạnh Mỹ Lợi là 5 tỉ đồng, nhưng không ai muốn mua.
 
14-f5dd3
Bên trong một căn biệt thự bị bỏ hoang ở khu dân cư Khang An.
 
17-f5dd3
Nhà rao bán sổ hồng nhưng không mấy người mặn mà.
 
16-f5dd3
Cỏ mọc vào tận mái hiên của ngôi biệt thự trong suốt thời gian dài bị bỏ hoang.
 
20-f5dd3

Chủ đầu tư bịt kín các cửa ra vào để tránh người nghiện vào hút chích.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất