Đức Phúc làm giám khảo show tìm kiếm tài năng: "Có những thí sinh không phục, nhưng đã tham gia phải chấp nhận luật chơi!"

Kênh 14 - 29/05/2018, 01:22

Đức Phúc đã có những chia sẻ thẳng thắn sau khi nhận lời làm giám khảo "The Debut - Dự án số 1".

Một trong những show thực tế đang được khán giả trẻ quan tâm hiện nay chính là "The Debut - Dự án số 1", sẽ lên sóng VTV3 vào tháng 6 tới. Không chỉ thu hút bởi cái tên Quang Huy - nhà sản xuất mát tay nhào nặn ra hàng loạt idol nổi danh từ xưa đến nay, chương trình còn vừa gây bất ngờ khi công bố dàn giám khảo trẻ Hoàng Thùy Linh - Hương Tràm - Đức Phúc.

Đối với nhiều người, những cái tên này còn khá non trẻ để ngồi vào chiếc ghế quyền lực. Vậy người trong cuộc sẽ nghĩ như thế nào. Cùng trò chuyện với Đức Phúc - chàng trai nhỏ tuổi nhất và gây bất ngờ nhất khi đảm nhận vai trò giám khảo.

Đức Phúc làm giám khảo show tìm kiếm tài năng: Có những thí sinh không phục, nhưng đã tham gia phải chấp nhận luật chơi! - Ảnh 1.

 

Chào Đức Phúc, bạn nhận lời mời làm giám khảo "The Debut – Dự án số 1" như thế nào?

Cũng là một sự tình cờ thôi, mà mình nghĩ trong cuộc sống này điều gì đến với mình chả là tình cờ! Vào một buổi chiều "tình cờ", anh Quang Huy gọi điện hẹn mình qua công ty để gặp mặt bàn một chút công việc. Mình cũng tò mò không biết sẽ làm gì đây vì đợt đấy rơi vào thời điểm sau "Ơn giời", đang hot 1 xíu (cười).

Mình có biết đến show "Dự án số 1" từ trước rồi nhưng trong lúc đấy mình không hề nghĩ anh Quang Huy sẽ đặt vấn đề làm giám khảo. Đến lúc anh ấy nói ra thì mình rất bất ngờ. Tưởng sẽ có thể là đóng phim, hay hợp tác kiểu định hướng gì đấy chẳng hạn, chứ không nghĩ là thế này. Vì bất ngờ nên mình xin phép anh cho về suy nghĩ rồi sẽ trả lời sau. Anh ấy cũng gợi ý là: "Nếu em chưa chắc chắn thì chưa cần nhận lời ngay, sang tuần qua bên anh xem các thí sinh, xem chương trình và cách làm việc như thế nào rồi trả lời sau cũng được". Sau đó 2 – 3 ngày thì không cần qua xem xét gì cả, mình đồng ý luôn.

 

Điều gì khiến Đức Phúc phải suy nghĩ trong 2-3 ngày đó?

Vì mình trẻ quá. Mình không hề lo ngại gì về vấn đề chuyên môn, mình chỉ lo ngại dư luận vì thứ nhất là mình còn trẻ, thứ hai là sợ mọi người nói mình mới nổi lên một xíu đã làm giám khảo thì sao mà được. Mình chỉ lo về dư luận là chính.

 

Đức Phúc có hỏi ý cô Mỹ Tâm về việc này không?

Mình cũng có nghĩ đến. Lúc trả lời anh Huy mình cũng có nói là để về suy nghĩ và hỏi ý kiến cô Tâm nữa. Nhưng rồi mình... vẫn chưa hỏi mà tự quyết định luôn.

 

Đức Phúc nghĩ cô Tâm đã biết chưa?

Mình nghĩ, nếu cô đọc báo thì chắc cô sẽ biết chứ mình cũng chưa dám báo. Mình cũng tò mò muốn biết xem phản ứng của cô như thế nào. Bình thường trong mọi việc thì cô hay nói: "Con cứ tin tưởng vào quyết định của con rồi con làm thôi", kèm theo 1 lời khuyên gì đó. Mình chỉ tò mò lời khuyên đó như thế nào thôi.

Đức Phúc nghĩ có bao nhiêu % cô sẽ ủng hộ cho quyết định lần này?

Với việc này thì mình nghĩ cô sẽ nói là: "Chưa đến lúc". Đó cũng là suy nghĩ ban đầu của mình. Nhưng nghĩ kĩ lại thì người ta đã có lời mời dành cho mình, tức người ra đã tìm hiểu về mình, chắc chắn là có lí do nên mới mời mình. Nếu mình không đủ khả năng thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến cả chương trình, cả ekip của họ. Thế nên bản thân mình phải "có gì đó" thì mới được mời.

Tham gia một vài tập xong rồi thì mới thấy là mình rất phù hợp. Thứ nhất là dàn thí sinh rất trẻ và mới. Cơ bản cách hát của mình cũng khá mới và mình cũng muốn đem những cái mới của mình đến cho các thí sinh.

Mình mới thấy tuổi tác thật sự không phải là vấn đề. Thứ mình đem đến cho họ là gì mới là quan trọng. Dù gì mình cũng đã từng là thí sinh, và trong 3 người mình là thí sinh debut gần nhất với thời điểm hiện tại. Những cái mình từng trải qua, những tâm tư, suy nghĩ khi làm thí sinh, mình có thể đồng cảm với các bạn ấy. Khi đến đây anh Huy cũng có nói điều này, và mình cũng suy nghĩ giống vậy. Mình đến chương trình này với tâm thế đúng như những người bạn của các thí sinh, bên cạnh đó những vấn đề chuyên môn mình vẫn nhận xét được, vậy thì mình còn thiếu gì nữa đâu?

Đức Phúc làm giám khảo show tìm kiếm tài năng: Có những thí sinh không phục, nhưng đã tham gia phải chấp nhận luật chơi! - Ảnh 2.

 

Những buổi đứng lớp Đức Phúc sẽ hướng dẫn các bạn những điều gì?

Format của chương trình khẳng định là không đào tạo, anh Huy cho rằng chẳng có khoá học nào trong 3 tháng có thể tạo ra một ngôi sao. Chương trình chỉ đưa ra các thử thách và thí sinh nào tồn tại được qua từng vòng cho đến cuối thì đấy chính là người có đủ tố chất để ra mắt theo chuẩn của "Dự án số 1". Nhưng mình thấy qua những thử thách, có khi thí sinh lại học được nhiều hơn là học lý thuyết hay là quay hình minh họa cảnh tập luyện này kia. Ngay cả chính Oraz như mình, chị Linh và chị Tràm còn phải bất ngờ và học được rất nhiều từ những thử thách đấy.

 

Đức Phúc chuẩn bị như thế nào cho lần ngồi ghế nóng này?

Mình nghiên cứu nhiều show tài năng của nước ngoài, cả Mỹ cả Hàn. Yêu cầu của chương trình là không tạo drama vô nghĩa không liên quan đến chuyên môn nên mình chủ yếu nhặt những phần nhận xét sâu về chuyên môn của từng show để hiểu vì sao họ lại nhận xét như thế, tâm lý thí sinh sẽ đón nhận như thế nào. Cả phần trang phục cũng khó khăn, vì chương trình không cho phép Oraz ăn mặc loè loẹt kiểu ngôi sao, mà phải đơn giản gần gũi để mọi chú ý của khán giả và thí sinh về Oraz chỉ có chuyên môn. Nhưng mình vẫn phải lo lắng hình ảnh không được tuềnh toàng, xuề xoà nên stylist cũng khá căng thẳng làm sao vừa đơn giản theo ý đồ của chương trình mà vẫn giữ được sự nghiêm túc tôn trọng khán giả.

 

Đến bây giờ Đức Phúc đã bắt đầu nhận được những ý kiến phản đối hay nghi ngờ gì nhiều chưa?

Phản đối thì nhiều, nhưng chờ đợi và kì vọng thì cũng nhiều. Với lại, quan tâm người phản đối làm gì. Chương trình họ đã mời, mình đã nhận lời, mình cứ làm tốt nhất công việc của mình. Mình sẽ thay đổi những người phản đối quay sang ủng hộ mình, ủng hộ chương trình (cười).

Đức Phúc có nghĩ người ta chờ đợi là do chương trình chưa lên sóng không?

Mình nghĩ cũng có thể một phần. Nhưng có những chương trình khác dù chưa lên sóng, ngay khi công bố giám khảo người ta vẫn nói ầm ầm đấy thôi?

Đó là vì những chương trình kia hot sẵn rồi, còn chương trình này mới toanh khán giả chưa biết nhiều?

Cũng đúng. Nhưng khi công bố giám khảo ra, mình cũng nghe có người nói: "Chúng ta chưa nói được gì đâu vì đây là 1 chương trình mới, là 1 format chưa có bao giờ thì chúng ta không thể biết được họ có phù hợp với chương trình đó hay không". Họ còn nói đạo diễn Quang Huy là người rất nhiều kinh nghiệm, chắc chắn sẽ không sai lầm khi mời dàn giám khảo này.

Đức Phúc làm giám khảo show tìm kiếm tài năng: Có những thí sinh không phục, nhưng đã tham gia phải chấp nhận luật chơi! - Ảnh 3.

 

Đức Phúc có nghĩ mình được mời là do yếu tố giải trí không?

Show này giải trí cả show chứ không riêng gì Phúc. Nhưng tầm nhìn của chương trình là giải trí cho khán giả xong rồi thì họ vẫn đọng lại những hình ảnh khắc nghiệt, thật sự rất khắc nghiệt, để khán giả hiểu rằng một ca sĩ muốn ra mắt vào thời điểm 2018 theo chuẩn "Dự án số 1" đòi hỏi cao như thế nào.

Đây sẽ là cơ hội, thứ nhất là để mình rèn luyện hơn, thứ hai là khán giả sẽ thấy được nhiều thứ sâu bên trong mình hơn ngoài những cái vui vui kia. Có những bạn lúc nhận xét, mình còn suýt khóc vì tư duy bạn ấy muốn tham gia chương trình để sau này có tiền, ổn định hơn sẽ cưới vợ. Mình nghe như thế mình nói ngay trên chương trình xong 1 lúc sau khóc ra luôn, kiểu tại sao lại có cái suy nghĩ như vậy? Mình không biết những vị giám khảo lớn thì sẽ như thế nào nhưng đối với mình và hai chị, bọn mình cùng lứa với các bạn thí sinh nên nói sẽ rất là thật để các bạn ấy hiểu. Nói thật không có nghĩa là làm tổn thương họ, mà nói thật để các bạn ấy biết.

 

Về phía thí sinh, có cảm giác là sẽ có những người bằng và lớn hơn Đức Phúc, bạn cảm nhận như thế nào nếu lỡ như thí sinh không phục hoặc không thích?

Mình thấy rõ ràng thái độ và quan điểm của các bạn là không phục, và mình nhận xét những thí sinh lớn tuổi bình thường, họ không phục nhưng họ vẫn phải nghe. Đã tham gia chương trình là chấp nhận luật chơi. Tuổi tác đôi khi không đồng nhất với kinh nghiệm, nếu trải nghiệm về nghề của mình đã có đủ để chia sẻ thì đó là điều hữu ích cho họ, nếu họ cởi mở tư duy để tiếp nhận. Còn nếu không, họ có thể dừng cuộc chơi. Việc thuyết phục Oraz và chương trình là việc của thí sinh, việc của Phúc là nhận xét chứ không phải là thuyết phục họ.

Mà đúng là có thí sinh không phục vì mình biết một bạn nói sau hậu trường: "Chưa gì tao đã thấy có mấy người nản rồi đấy!". Thì thôi, đó là điều đương nhiên, không thể nào cấm họ hoang mang được. Sau vòng audition thì những số thí sinh lớn tuổi (từ 87 đến 91) rất ít, hầu như toàn 97 đổ lên 2002. Đó là điều mình rất thích vì thí sinh rất trẻ, tư duy mới. Còn những thí sinh lớn tuổi tư duy mới thì cũng vẫn rất hoan nghênh. Họ phải tự đặt câu hỏi là tại sao tuổi họ lớn như vậy, mình nhỏ như vậy, tại sao em lại ngồi ở đó nói mà không phải họ? Nên những lời nói cảm thấy không phục hay như thế nào đó thì vẫn phải nghe.

Dù lớn hay nhỏ thì mình và hai chị còn lại nói cũng thật bình thường, hát không hay, hát chán vẫn phải nói, sai ở đâu, lỗi ở đâu cũng chỉ ra, thì đâu có lí do gì không phục vì có phải nói sai đâu. Có thể không phục khi nói sai, còn nói đúng chắn chắn là phải phục.

 

Đức Phúc có nghĩ là do chương trình không mời được ai khác nên mời bạn không?

Mình nghĩ với trình độ và mối quan hệ của anh Huy thì không có trường hợp không mời được ai. Còn mình hiểu đơn giản thế này: Khi nhận lời mình không nghĩ đến những cái bạn vừa nói mà chỉ nghĩ đây là 1 cơ hội của mình, và mình làm tốt cho mình trước đã, mình chưa cần biết khán giả có xem nhiều hay không. Ít khán giả xem nhưng họ vẫn phải thấy mình hay là được, chứ bây giờ nhiều khán giả xem mà dở hơi thì ném đá cho chết ra còn gì.

Đức Phúc làm giám khảo show tìm kiếm tài năng: Có những thí sinh không phục, nhưng đã tham gia phải chấp nhận luật chơi! - Ảnh 4.

 

Gia đình của Đức Phúc có góp ý gì không?

Lúc biết thì bố mình kiểu: "Chưa gì đã nhận lời làm giám khảo". Bố mình có 1 suy nghĩ mà thật sự mình không đồng ý 1 xíu nào: "Con muốn nhận lời làm giám khảo nói người ta thì ít nhất con cũng phải có 1 cái bằng gọi là chứng nhận được học hành bài bản về hát chứ" các kiểu. Bố cũng đúng, bố lo cho mình, nhưng sau khi công bố trước truyền thông, bố đọc báo, và không biết có ai đả thông tư tưởng hay gì mà khi mẹ hỏi mình có sợ gì không, chưa kịp trả lời bố đã nói luôn: "Không, đây là chương trình mới mà, họ chưa xem, có thể cái kiểu sẽ khác những chương trình âm nhạc khác, thế nên thằng Chóe tham gia có thể lại được". Chính bố mình lớn tuổi còn nghĩ được như thế thì khán giả chẳng lẽ lại không nghĩ được?

Cảm ơn Đức Phúc về những chia sẻ thẳng thắn!

Theo Quang MT/Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất