Đông Nam Á - "Miền đất mới" cho làn sóng Kpop

Tiin - 17/09/2015, 08:54

Hiện nay, làn sóng Hàn ở Đông Nam Á đang rất mạnh mẽ. Nắm được xu hướng này, các công ty giải trí xứ kim chi tập trung phát triển về miền đất mới này.

Với sự gần gũi về địa lý và những tương đồng trong văn hóa, lượng người hâm mộ nhạc, phim Hàn tại các quốc gia châu Á đang ngày càng tăng.
 

Trong đó, ASEAN đang nổi lên là mục tiêu hấp dẫn nhất cho các hoạt động của các ngôi sao xứ kim chi như họp fan, chào đón, liveshow... Đây cũng là tiền đề dẫn đến sự ra đời của những tổ chức fan như SGK-Wave - một cộng đồng fan online mang trong mình trọng trách quảng bá văn hóa pop Hàn Quốc ở Singapore.

"Hiện nay, làn sóng Hàn ở Singapore đang rất mạnh mẽ. Không có cách nào để người dân có thể tránh chủ đề về Kpop. Bạn sẽ nghe thấy thứ gì đó liên quan tới Hàn Quốc ít nhất 1 lần trong ngày. Ngay cả khi không quan tâm đến Kpop, ít nhất bạn cũng nghe tới và biết Super Junior hay SNSD là ai. Mọi thứ điên rồ tới mức đấy!" - một đại diện của SGK-Wave nhận xét.

Singapore đang trở thành cửa ngõ Kpop lớn nhất ở ASEAN. Năm ngoái, người hâm mộ ở đảo quốc sư tử được xem một loạt liveshow của các nghệ sĩ Hàn Quốc như Rain, FT Island, CNBlue, B.A.P, YG Family, EXO. Cũng trong năm ngoái, Singapore đã tổ chức festival ASEAN Kpop, trong đó, người yêu thích nhạc Hàn từ khắp các quốc gia tụ hội và cùng trình diễn những điệu nhảy Kpop yêu thích.

Làn sóng Hàn ở khu vực Đông Nam Á

SNSD trong một concert tại Singapore.

Đứng ngay phía sau Singapore là Thái Lan.

"Thái Lan là một trong những quốc gia quan tâm và thể hiện sự yêu thích với làn sóng Hàn. Phần lớn những thứ đến từ Hàn Quốc sẽ nhận được sự chú ý của một lượng lớn người dân Thái. Lĩnh vực phổ biến nhất của làn sóng Hàn ở Thái Lan là Kpop" - Yananranop Promsuk, người viết bài cho trang web của Trung tâm ASEAN-Hàn Quốc, phát biểu.

Promsuk cho biết, mối quan hệ giữa Thái Lan và Hàn Quốc là câu chuyện hai bên cùng có lợi.

"Ngày nay, rất nhiều công ty của Thái Lan - có thể hoạt động trong ngành công nghiệp âm nhạc hoặc không - đã hợp tác với các công ty giải trí Hàn Quốc để có bản quyền bán và sắp xếp concert cho các nghệ sĩ Hàn Quốc ở Thái Lan vì biết lợi nhuận nhận lại là rất lớn. Một số công ty còn tổ chức các chương trình gửi ca sĩ hoặc học viên người Thái tới Hàn Quốc để trải nghiệm và học tập về kỹ năng ca hát, nhảy múa" - Promsuk chia sẻ.

Bên cạnh những tác động bề ngoài, các công ty Hàn Quốc đang tự xây dựng một con đường chắc chắn hơn cho sự hiện diện của mình tại địa phương, đó là tổ chức các buổi tuyển chọn có quy mô toàn cầu để tìm kiếm học viên - những người ôm giấc mơ được là một phần của làn sóng Hàn.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất