Donald Trump: Ông trùm hoa hậu chuyên nói xấu phụ nữ

Zing - 09/11/2016, 18:57

Khi còn là người đứng đầu tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ, ông Trump vướng nhiều tai tiếng, đồng thời nổi tiếng với tính cách chua ngoa, hay nói xấu phụ nữ.

Trước khi trở thành Tổng thống thứ 45 của Mỹ, bên cạnh danh xưng tỷ phú của ngành bất động sản Mỹ, Donald Trump còn được biết đến là ông trùm hoa hậu. Cùng với đài truyền hình NBC, Donald Trump nắm quyền sở hữu Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe Organization) từ năm 1996. 

Ngoài cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ danh tiếng thế giới, Miss Universe Organization đứng ra tổ chức hai cuộc thi sắc đẹp uy tín của nước Mỹ - Miss USA và Miss Teen USA. Đến tháng 9/2015, ông Trump bán tổ chức này cho công ty WME/IMG.

Tuy không còn là người đứng đầu cuộc thi sắc đẹp, Donald Trump vẫn được nhớ đến là ông trùm hoa hậu nhiều tai tiếng. 

Donald Trump: Ong trum hoa hau chuyen noi xau phu nu hinh anh 1

Donald Trump thời còn là ông trùm hoa hậu. Ảnh: Getty.

Thường xuyên bị các người đẹp nói xấu

Hai cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ và Hoa hậu Mỹ do Donald Trump tổ chức nhiều lần dính tai tiếng quanh việc sắp đặt giải thưởng. Năm 2012, vụ kiện tụng lùm xùm giữa Donald Trump với thí sinh Hoa hậu Mỹ - Sheena Monnin gây xôn xao dư luận. Sheena tình nguyện xin từ bỏ vương miện Hoa hậu bang Pennsylvania. Sau đó, cô tố cáo cuộc thi Miss USA gian lận, thiếu đạo đức. Monnin cũng cho biết kết quả top 5 được quyết định trước khi phát sóng trực tiếp đêm chung kết.

Phát ngôn của cô khiến Donald Trump rất tức giận. Ông cho rằng đây là thái độ hậm hực của một kẻ thua cuộc. Sau đó, ông kiện Sheena Monnin với tội danh bôi nhọ hình ảnh Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ. Người đẹp bang Pennsylvania thua kiện, phải bồi thường cho tổ chức của ông 5 triệu USD.

Trước thềm bán kết Miss Universe 2013, Hoa hậu Ấn Độ Shilpa Singh viết một bức thư bôi xấu cuộc thi. Cô cho rằng cuộc thi sắc đẹp lớn nhất hành tinh - Miss Universe - hoàn toàn vô giá trị vì có có sự nhúng tay sắp đặt của ông Donald Trump. Kết quả ai thắng ai thua không phụ thuộc vào những đánh giá và lựa chọn của ban giám khảo.

Ngoài những lùm xùm trên, Donald Trump còn bị dư luận chỉ trích quá dễ dãi với các nữ hoàng sắc đẹp, không xử phạt nghiêm minh khi họ vướng scandal. Có thể kể đến trường hợp của Hoa hậu Mỹ 2006 Tara Conner và Hoa hậu Hoàn vũ 2008 Dayana Mendoza.

Tara Conner vướng bê bối dùng ma túy, tổ chức tiệc tùng thác loạn trong căn hộ, nhưng Donald Trump vẫn cho phép cô giữ lại danh hiệu với điều kiện đồng ý tham gia cai nghiện. Về phía Dayana Mendoza, ngay sau khi chiến thắng cuộc thi Miss Universe, cô bị phát tán ảnh nude lên mạng. Tuy nhiên, tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ kết luận đó là những bức ảnh nghệ thuật, không chứa nội dung khiêu dâm nên người đẹp này không phải chịu bất cứ hình phạt nào.

Donald Trump: Ong trum hoa hau chuyen noi xau phu nu hinh anh 2

Người đẹp Alicia Machado bị ông Trump gọi là "hoa hậu lợn" vì tăng cân không kiểm soát. Ảnh: Getty.

 

Khoảng đầu năm 2015, Donald Trump lại bị hai cựu Hoa hậu Hoàn vũ - Alicia Machado (1996) và Lupita Jones (1991) - dùng những từ ngữ nặng lời vì xúc phạm người Mexico trên mạng Twitter. Trump nói ông không bao giờ tổ chức Miss Universe tại Mexico nữa vì nước này nợ ông quá nhiều tiền.

Người đẹp Venezuela, Alicia, phát biểu trên kênh Telemundo: "Ông ta là một tên khốn, không hơn không kém!". Không những thế, cô còn thông báo sẽ viết một cuốn sách nói về việc lạm dụng chức quyền và phân biệt chủng tộc của ông Trump. 

Chuyên dùng lời lẽ cay độc khi nói về phụ nữ

Không phải tự nhiên mà một cựu hoa hậu như Alicia Machado lại mạnh miệng nói Donald Trump là tên khốn. Bởi cô chính là người từng bị ông Trump ví von là "hoa hậu lợn", "cỗ máy chỉ biết ăn", "hoa hậu nội trợ"... do tăng cân mất kiểm soát. 

Machado chia sẻ với trang The New York Times rằng cô phải sống phải vết thương lòng suốt nhiều năm: "Hơn 20 năm qua, tôi đã tìm gặp rất nhiều nhà tâm lý để vượt qua cú sốc đó". 

Hồi cuối tháng 9, câu chuyện của người đẹp Venezuela một lần nữa được nhắc lại trong buổi tranh luận giữa ông Trump và bà Clinton. Cựu ông chủ Miss Universe vẫn gọi Alicia Machado là Hoa hậu Hoàn vũ tệ nhất trong lịch sử, đồng thời phơi bày quá khứ từng lộ băng sex của cô. 

"Hillary tôn vinh cô ta là thiên thần, mà không biết quá khứ của cô ấy kinh khủng như thế nào" - ông Trump viết trên mạng xã hội.

Alicia Machado không phải phụ nữ duy nhất bị Donald Trump so sánh với lợn. Nữ MC Rosie O’Donnell từng có cuộc khẩu chiến nảy lửa với tỷ phú bất động sản vào năm 2006. Trong một chương trình, Rosie chỉ trích ông Trump quá rộng lượng với hoa hậu Tara Conner, đồng thời gọi ông là "người bán hàng lươn lẹo".

Ông Trump ngay lập tức đáp trả với lời lẽ vô cùng đanh đá: "Rosie thật kinh tởm. Cô ta béo, cô ta là con lợn, một kẻ thất bại. Cô ta không có điểm nào tốt".

Donald Trump: Ong trum hoa hau chuyen noi xau phu nu hinh anh 3

Donald Trump và O’Donnell có mối thâm thù. Ảnh: US Weekly.

Sau nhiều năm, O’Donnell chưa thể nguôi ngoai mối thâm thù với ông trùm hoa hậu. Trong chương trình The View vào tháng 11/2014, Rosie O’Donnell thẳng thắn chia sẻ cô không quên và cũng không tha thứ cho những gì Donald Trump đã làm.

Và Trump cũng vậy, trên sân khấu tranh cử Tổng thống Mỹ 2016, ông tiếp tục công kích Rosie O’Donnell: "Tôi đã nói những lời rất khó nghe với cô ta và tôi nghĩ cô ấy xứng đáng với điều đó. Không ai cảm thấy tội nghiệp thay cô ta đâu".

Năm 2007, Donald Trump còn "chĩa nòng súng" về minh tinh Angelina Jolie. Ông chê Angelina không hấp dẫn và chẳng hiểu sao cô lại được công chúng ca ngợi đến thế.

"Là người đứng ra tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Mỹ, tôi rất hiểu về cái đẹp. Cô ấy không đẹp chút nào.

Tôi vẫn còn nhớ tại lễ trao giải của Viện Hàn lâm vài năm trước, cô ấy đi cùng anh trai. Jolie đã hôn môi anh trai mình, điều mà từ trước đến nay tôi chưa bao giờ nhìn thấy. Tôi thậm chí không muốn bắt tay cô ấy", Trump nói về bà Smith - người vốn được công chúng ca ngợi là biểu tượng của sự sexy.

Hay mới đây nhất, trong quá trình tranh cử, Donald Trump bị phát tán clip dùng lời lẽ thô tục nói về phụ nữ. Ông khoe khoang với người dẫn chương trình Billy Bush về chuyện cố tìm cách ngủ với một phụ nữ đã có chồng (người này sau đó được xác nhận là MC Nancy O'Dell). Ngoài ra, Donald Trump còn khoe vì là người nổi tiếng, ông có thể thoải mái sờ soạng và hôn phụ nữ mà không cần được đồng ý.

Nancy O'Dell sau đó cũng lên tiếng, cô khẳng định những lời thô tục đó không nên dùng để nói về bất kỳ ai, nhất là phụ nữ, ngay cả trong trường hợp không có máy quay. 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất