Disney cán mốc doanh thu 3 tỷ USD sau chưa đầy nửa năm

Zing - 09/05/2016, 16:33

Studio lừng danh phá kỷ lục mà đối thủ Universal lập được hồi giữa mùa hè năm 2015 khi thu 3,341 tỷ USD toàn cầu chỉ sau hơn bốn tháng.

Sự kiện Captain America: Civil War chính thức khởi chiếu tại Bắc Mỹ từ 7/5 giúp nhà phát hành Disney phá vỡ hàng loạt kỷ lục phòng vé. Sau ba ngày trình chiếu, siêu bom tấn thu 181,1 triệu USD nội địa, lọt top 5 các tác phẩm điện ảnh có doanh thu ra mắt cao nhất.

 

Qua đó, tác phẩm đồng thời đưa Disney vượt mốc doanh thu 1 tỷ USD nội địa trong năm 2016. Sau 128 ngày, thành tích tại Bắc Mỹ của studio hiện là 1,121 tỷ USD.

Trong mùa hè năm ngoái, Universal phải chờ tới 165 ngày mới đạt được con số tương tự nhờ một số tựa phim ăn khách như Fifty Shades of Grey, Fast & Furious 7 cùng Jurassic World.

Trên bình diện quốc tế, doanh thu ngoại địa năm 2016 của Disney hiện là 2,22 tỷ USD. Tổng số tiền đến từ các bộ phim do họ phát hành năm nay đã đạt 3,341 tỷ USD, tức cao hơn thành tích kỷ lục hồi tháng 6/2015 của Universal.

Disney can moc doanh thu 3 ty USD sau chua day nua nam hinh anh 1
Siêu bom tấn Captain America: Civil War giúp Disney phá kỷ lục mà hãng Universal lập được hồi mùa hè 2015. Ảnh: Disney

 

Captain America: Civil War là cú hit mới nhất của Disney tại phòng vé. Sau 10 ngày trình chiếu, bom tấn kể lại cuộc đối đầu giữa Captain America và Iron Man mang về 678,4 triệu USD toàn cầu và đang tràn trề hy vọng cán mốc 1 tỷ USD.

Nhà phát hành rất hạnh phúc khi bộ phim cũng mới ra mắt tại Trung Quốc và lập tức thu 95,8 triệu USD - thành tích mở màn cao thứ hai lịch sử phòng vé quốc gia tỷ dân.

Trước Captain America: Civil War, trong bốn tháng đầu năm, Disney còn thu đậm nhờ Star Wars: The Force Awakens - phần bảy loạt Chiến tranh giữa các vì sao, siêu phẩm hoạt hình Zootopia, cùng The Jungle Book - phiên bản live-action của câu chuyện Cậu bé rừng xanh kinh điển.

 

Dẫu đã ra rạp tại Bắc Mỹ hơn ba tuần lễ, The Jungle Book tuần qua chỉ chịu đứng sau Captain America: Civil War với 21,9 triệu USD từ 4.144 cụm rạp. Bộ phim nhiều khả năng chạm mốc doanh thu 800 triệu USD toàn cầu trong cuối tuần này.

Zootopia thậm chí đã ra rạp từ tháng 3, nhưng vẫn trụ trong top 10 tác phẩm điện ảnh ăn khách nhất khu vực Bắc Mỹ cuối tuần qua. Tác phẩm hoạt hình đứng vị trí thứ 6 với 2,7 triệu USD từ 2.077 cụm rạp.

 

Chuyến phiêu lưu của cô thỏ Judy và chú cáo Nick Wilde được người dân Trung Quốc đặc biệt ưa thích. Trong thành tích 956 triệu USD toàn cầu lúc này của Zootopia, riêng quốc gia tỷ dân đã chiếm tới 235,6 triệu USD.

Chuỗi ngày thống trị phòng vé của Disney hẳn sẽ chưa dừng lại sau Captain America: Civil War. Trong mùa hè năm nay, họ còn nắm trong tay Alice Through the Looking Glass (27/5) và Finding Dory (7/6), phần tiếp theo của các bộ phim ăn khách Alice in Wonderland (2010) và Finding Nemo (2003).

 

Chưa kể, Disney còn là nhà phát hành của bom tấn The BFG đến từ Steven Spielberg, phiên bản mới của Pete’s Dragon, phim siêu anh hùng Doctor Strange của Marvel Studios, tác phẩm hoạt hình Moana có sự tham gia của The Rock và A Star Wars Story: Rogue One - phần ngoại truyện của Chiến tranh giữa các vì sao, từ giờ cho tới cuối năm.

Năm 2015, hãng Universal là studio thành công nhất khi thu tổng cộng 6,89 tỷ USD tại các phòng vé trên khắp toàn cầu. Disney là cái tên đứng thứ hai với 5,85 tỷ USD. Với những gì đã diễn ra trong bốn tháng đầu năm, thứ tự đó rất dễ bị đảo ngược khi năm 2016 khép lại.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất