Diệu Ngọc cần học hỏi Lan Khuê ở những điểm này để thi Miss World

Người đưa tin - 10/06/2016, 10:48

Nếu học hỏi được người đi trước là Lan Khuê, Diệu Ngọc có thể tích lũy thêm cho mình nhiều kinh nghiệm để tự tin tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2016.

Vượt qua dàn thí sinh "nặng ký" trong đêm chung kết Hoa khôi Áo dài 2016, người đẹp Diệu Ngọc đã đăng quang ngôi vị cao nhất. Cùng với chiến thắng này, cô được quyền đại diện Việt Nam dự thi Miss World - Hoa hậu Thế giới 2016.

Tuy nhiên, có nhiều luồng ý kiến trái chiều cho rằng Diệu Ngọc chưa đủ "trình" để tham dự cuộc thi nhan sắc số một hành tinh này. Các ý kiến chỉ trích xoay việc việc nhan sắc và kỹ năng của Diệu Ngọc chưa thực sự nổi bật. Hơn nữa, tính cách cô cũng quá hiền lành để gia nhập vào một cuộc chơi khốc liệt như vậy.

Tuy nhiên, khán giả cũng nên biết Diệu Ngọc còn tới sáu tháng nữa để rèn luyện và chuẩn bị cho cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2016. Để tỏa sáng được tại sân chơi này, Diệu Ngọc hoàn toàn có thể học hỏi kinh nghiệm của người đi trước là hoa khôi Lan Khuê - người đẹp Việt thi Miss World 2015.

Cần 1 ekip hỗ trợ hình ảnh

Trước đây, đa số người đẹp Việt chỉ lựa chọn trang phục theo cảm hứng để mang đi thi. Nhưng gần đây, Lan Khuê là một trong những người đẹp tiên phong xây dựng hình ảnh theo một phong cách thống nhất khi đi thi quốc tế. Cô đã có một ekip cực kỳ thông minh và đặc lực ở phía sau.

Hoa hậu Thế giới ưa chuộng những cô gái trang nhã, thanh lịch và nhân hậu. Thế nên sự hở hang được cho là tối kỵ. Vì vậy khi thiết kế trang phục cho Lan Khuê, NTK Lý Quí Khánh đã đặt yếu tố thanh lịch lên hàng đầu, song song là yếu tố gợi cảm vừa đủ. Vậy nên hình ảnh của Lan Khuê luôn chỉn chu mọi lúc mọi nơi. Chính sự đầu tư hình ảnh thông minh đã giúp Lý Quí Khánh nhận được giải thưởng "World Designer Award" - Nhà thiết Ấn tượng nhất thế giới trong khuôn khổ cuộc thi này.

 - Ảnh 1

Lan Khuê luôn thanh lịch, chỉn chu mọi lúc mọi nơi.

Diệu Ngọc nên học hỏi Lan Khuê ở điểm này. Cô nên tìm một nhà thiết kế phải thật hiểu mình, hiểu cuộc thi Hoa hậu Thế giới. Phong cách thời trang Diệu Ngọc hướng tới cần có sự sang trọng, thanh lịch thống nhất, tránh sự hở hang tối đa để gây mất thiện cảm.

Trau dồi kỹ năng catwalk

Trong cuộc thi Hoa hậu Thế giới, sẽ có một vài phần thi phụ có liên quan tới catwalk. Giữa một rừng nhan sắc dày dạn kinh nghiệm sân khấu, việc người đẹp Việt Nam khiến mình trở nên nổi bật, lọt top cao là cực kỳ khó khăn.

Catwalk ở Miss World không đòi hỏi thí sinh phải có những pha lắc tóc, xoay người sexy "nghẹt thở" như Miss Universe. Thí sinh Miss World khi catwalk phải có thần thái đài các, năng lượng, không cười nhiều, phong thái gần giống như những siêu mẫu trên những đường băng quốc tế.

 - Ảnh 2

Miss World 2013 Megan Young và Miss World 2015 Mireia Lalaguna đều chiến thắng trong phần thi Hoa hậu Siêu mẫu.

Ở Miss World, người chiến thắng phần thi "Hoa hậu Siêu mẫu" thường đoạt được thứ hạng rất cao trong đêm chung kết. Ví dụ như Hoa hậu Thế giới 2013 Megan Young và Hoa hậu Thế giới 2015 Mireia Lalaguna đều chiến thắng ở phần thi Siêu mẫu. Thế nên mới thấy phần thi này cũng như kỹ năng catwalk quan trọng như thế nào.

Theo dõi hành trình Hoa khôi Áo dài 2016, khán giả dễ dàng nhận thấy khả năng catwalk của Diệu Ngọc mới chỉ dừng lại ở mức khá tốt, chưa lên tới đỉnh cao. Về kỹ năng này, Diệu Ngọc có thể học hỏi thêm ở Lan Khuê - một siêu mẫu có những bước đi catwalk chuẩn và hấp dẫn nhất ở Việt Nam hiện nay.

 - Ảnh 3

Diệu Ngọc có thể học hỏi kinh nghiệm catwalk dày dạn của Lan Khuê.

Đầu tư vào ngoại ngữ

Trong Lâu đài sắc đẹp, Diệu Ngọc là một trong số ít thí sinh có khả năng giao tiếp được bằng tiếng Anh. Tuy nhiên, vốn ngoại ngữ của Diệu Ngọc đang ở mức đủ dùng, chưa thể so sánh được với sự trôi chảy của Thúy Vân, Lan Khuê, Phương Linh...

 - Ảnh 4

Diệu Ngọc nên trau dồi thêm kỹ năng ngoại ngữ.

Tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới, sẽ có nhiều buổi thuyết trình cũng như vấn đáp với ban giám khảo. Vì thế, trang bị một vốn tiếng Anh phong phú là điều vô cùng cần thiết đối với bất cứ đại diện Việt Nam nào. Đơn giản vì, hiểu được đề bài nhưng không đủ ngoại ngữ để nói hết suy nghĩ ra sẽ là một điều thiệt thòi. Khi vốn liếng ngoại ngữ phong phú, việc biểu đạt cảm xúc qua câu từ, chữ nghĩa cũng dễ dàng hơn rất nhiều.

Thân thiện và chủ động

Thân thiện là yếu tố được đánh giá cao ở tất cả các cuộc thi sắc đẹp. Tuy nhiên, trong một cuộc thi sắc đẹp mà độ cạnh tranh lên đến từng phút từng giây như Miss World, sự thân thiện cũng cần phải có một chút "tính toán", chủ động và thông minh ở trong đó. Và đây cũng được xem là một kỹ năng mềm để cho các người đẹp tỏa sáng.

Ví dụ, trong một buổi tiệc hay hoạt động ngoài trời tại Miss World, bạn nên chào hỏi đương kim hoa hậu của cuộc thi. Nếu có thể, hãy xin chụp hình cùng cô ấy. Và nếu có cơ hội, đừng bỏ qua việc chào hỏi bà chủ tịch Julia Morley hay thí sinh của nước chủ nhà. Khi những khoảnh khắc này được truyền thông ghi lại, bạn chắc chắn sẽ được quan tâm và đánh giá cao.

 - Ảnh 5

Lan Khuê bên cạnh Hoa hậu Thế giới 2014 - Rolene Strauss.

Tất nhiên, không phải lúc nào bạn cũng phải tính toán xem thể hiện sự thân thiện ấy ra như thế nào để ghi điểm. Đôi lúc, hãy thật chân thành, quên mình để sống với từng hoạt động ý nghĩa. Hãy dùng nụ cười rạng rỡ để mang lại sự ấm áp cho mọi người xung quanh.

 - Ảnh 6

Một khoảnh khắc vui đùa tuyệt đẹp của Lan Khuê với trẻ em tại Miss World 2015.

Về phía Diệu Ngọc, sự thân thiện, điềm đạm, thanh lịch ở cô là điều được mọi người rất trân trọng, yêu mến. Tuy nhiên, rất nhiều ý kiến cho rằng Diệu Ngọc "hiền quá", thiếu một sự sôi nổi cần thiết. Nếu gặp tình huống khó xử, bị "chơi xấu", "chèn ép" thì cô sẽ ra sao đây?

Thắc mắc của khán giả hẳn sẽ có cơ sở riêng. Nhưng có lẽ khán giả hãy nên yên tâm ở Diệu Ngọc, bởi cô đã 26 tuổi và có một vốn sống, vốn trải nghiệm phong phú. Chắc chắn Diệu Ngọc đủ điềm đạm, kinh nghiệm và sự bình tĩnh để giải quyết những tình huống không như mong muốn xảy ra với mình.

Dù thế nào, vẫn phải cười

Trong một cuộc thi, áp lực và những thất bại là điều không thể tránh khỏi. Tuy vậy, bạn không nên bộc lộ sự mệt mỏi và chán trường ra bên ngoài. Một người biết chấp nhận thua cuộc bằng nụ cười và lấy đó làm động lực phấn đấu mới là người có tố chất phát triển, tạo được sự tín nhiệm. Nên nhớ rằng chỉ một khoảnh khắc yếu lòng và nản chí của bạn lọt vào tầm mắt ban tổ chức, bạn sẽ vĩnh viễn không thể chạm tay đến vương miện hoa hậu. Bởi vì, người được chọn làm hoa hậu phải là người chịu được tất cả những áp lực trong thời gian đương nhiệm sau này.

Trong thời gian thi Hoa hậu Thế giới 2015 ở Trung Quốc, có không ít thông tin cho rằng Lan Khuê chịu nhiều thiệt thòi, bất công, nhưng ý chí thi đấu "sắt thép" đến phút cuối cùng của cô rất đáng để ngưỡng mộ. Lan Khuê vẫn tươi tỉnh ở mọi lúc mọi nơi, đến và ra về đều bằng nụ cười rạng rỡ.

 - Ảnh 7

 

Khi gặp những "chuyện không may", nụ cười ở đây không phải là sự giả tạo để che giấu những cảm xúc bất bình bên trong. Cười là để cho thế giới thấy người Việt vẫn mạnh mẽ và bản lĩnh như thế nào trước mọi khó khăn, thử thách.

Không riêng Diệu Ngọc, mà tất cả những người đẹp Việt khi bước ra đấu trường quốc tế thì đều nên tôi luyện một ý chí, bản lĩnh thi đấu như thế.

Theo Vietnamnet

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất