Điệp vụ tuyệt mật 2015 phát sóng lại sau scandal đặt nhầm Thủ đô

Người đưa tin - 20/05/2015, 21:33

Điệp vụ tuyệt mật 2015 sẽ phát sóng tập 2 sau scandal đặt nhầm Thủ đô Hà Nội và phải tạm ngưng 2 tuần qua.

Điệp vụ tuyệt mật 2015 tập 2 sẽ tiếp tục lên sóng vào lúc 20h, ngày 23/5/2015 trên kênh truyền hình VTV3 sau tập 1 được phát cách đây 2 tuần.
 

Trước đó, sau khi để xảy ra sai sót trong đoạn trailer mở đầu chương trình "Điệp vụ tuyệt mật" số phát sóng 2/5, Tổng Giám đốc Đài THVN đã quyết định tạm dừng phát sóng chương trình này.
 

Đoạn trailer này có hình ảnh đồ họa về đường bay từ Thái Lan đến Hà Nội để minh họa cho giải thưởng dành cho top 4 chung cuộc của chương trình. Tuy nhiên, trong bản đồ này đã có sai sót khi không có hình ảnh toàn bộ các đảo, đồng thời không có đường biên giới dẫn đến đặt nhầm địa điểm thủ đô Hà Nội nằm trên địa phận một tỉnh của Trung Quốc.
 

 - Ảnh 1

Điệp vụ tuyệt mật 2015 có sai sót ở bản đồ Việt Nam.


Được biết, bản đồ sai lệch này là của hãng hàng không Air Asia. Sau đó, hãng hàng không Air Asia đã có văn bản gửi đến các cơ quan truyền thông, giải thích về việc sơ đồ đường bay của Air Asia thể hiện sai vị trí của thủ đô Hà Nội.
 

“Vì thiếu cẩn trọng trong quá trình duyệt file, sự việc đáng tiếc đã xảy ra. Sau khi chương trình phát sóng tập 1, khán giả phát hiện ra rằng trong khung hình sơ đồ đường bay của Air Asia được đồ họa lại, vị trí của thủ đô Hà Nội nằm sai lệch so với thực tế. Chúng tôi xin nhận trách nhiệm về sai sót nghiêm trọng này, sẽ lập tức chỉnh sửa lại hình ảnh đúng với thực tế địa lý”, Air Asia nêu trong văn bản gửi báo chí.
 

Tin tức VTV cho biết ngay sau khi sự việc xảy ra, Đài THVN đã thành lập Hội đồng kỷ luật để xem xét và có hình thức xử lý nghiêm khắc đối với một Phó Trưởng ban sản xuất các chương trình Giải trí và các cá nhân được giao nhiệm vụ kiểm duyệt chương trình. Đồng thời, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam đã quyết định tạm dừng phát sóng chương trình Điệp vụ tuyệt mật để kịp thời chấn chỉnh.
 

 - Ảnh 2

Các ngôi sao tham gia tìm "điệp viên" trong Điệp vụ tuyệt mật 2015 tập 1.
 

Sau vụ ồn ào, clip Điệp vụ tuyệt mật 2015 tập 1 trên kênh YouTube chính thức của chương trình và 1 số nơi đã được thay thế bằng clip mới chỉnh sửa bản đồ Việt Nam một cách chính xác.
 

Hoàng Anh

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất