Diễn viên trẻ Nhã Phương sau phim hợp tác Việt - Hàn, sẽ là phim Việt - Nhật

Lao động - 14/06/2015, 13:16

“Phim ảnh với tôi là đam mê, là công việc thật sự, là sống chết với nghề chứ không phải là một cuộc dạo chơi” - Nhã Phương khẳng định.

“Tuổi thanh xuân” lấy bao nhiêu nước mắt của khán giả hâm mộ! Theo Nhã Phương, vì sao phim này càng về cuối càng khiến khán giả xôn xao bàn luận?

Nhã Phương: Mỗi một ngày phát sóng của “Tuổi thanh xuân”, tôi và gia đình luôn bên nhau xem, bàn luận và cũng là dịp để tôi xem phản ứng của mọi người! Thú thật, lấy được nước mắt của người thân cũng như khán giả tôi vừa mừng vừa lo! Mừng vì phim lấy được cảm xúc của khán giả, lo vì biết mình chắc chắn phải cố gắng nhiều hơn nữa! Xem phim, tôi nhận ra là mình còn nhiều thiếu sót, vẫn phải cố gắng từng ngày…

Phim đang dần về cuối, đang cuốn khán giả theo phim với các tình tiết khiến khán giả đặt câu hỏi, suy đoán, tò mò - theo tôi đây đang là điểm mạnh của phim. Thế mạnh của kịch bản đã chứng tỏ rõ điều đó...

Vậy làm thế nào để một bộ phim truyền hình hấp dẫn khán giả trẻ? Điều gì, theo Nhã Phương là chính yếu?Bàn tay của đạo diễn, diễn xuất tự nhiên của diễn viên, kịch bản, quảng cáo hay nhờ việc PR bài bản?

- Theo tôi, để lôi cuốn khán giả trẻ, những yếu tố kể trên đều rất quan trọng, mỗi phần đều có sức mạnh riêng để tạo cho bộ phim thành công. Nhưng gom góp lại được tất cả sức mạnh ấy theo tôi nên bắt đầu bằng một kịch bản thật hay, điều này là tối quan trọng.

Sau “Tuổi thanh xuân”, Nhã Phương thấy, có thể học được gì từ cách làm phim của người Hàn, nhưng cũng có gì ở họ, chúng ta không nên bắt chước làm theo?

- Cả hai êkíp, Việt Nam và Hàn Quốc đều rất chuyên nghiệp. Đây là lần thứ hai tôi cộng tác cùng một êkíp nước ngoài, có rất nhiều điều có thể học hỏi từ họ. Diễn chung với họ tôi luôn thấy mình phải cố gắng từng ngày... Tới giờ tôi vẫn chưa thấy cái gì ở họ để mình không học hỏi, chỉ sợ không bằng họ thôi, mà nếu có thì chắc là tôi không kham nổi lịch làm việc tương tự như một ngôi sao Hàn…

Diễn viên trẻ Nhã Phương.

 

Thành công phim ảnh của Nhã Phương, nhất là trong năm qua, 2014, đã đủ để chị đúc kết: phim ảnh với tôi là…

- Phim ảnh với tôi là đam mê, là công việc thật sự, là sống chết với nghề chứ không phải là một cuộc dạo chơi, là cuộc sống, là một con đường dài mà tôi chỉ mới bước những bước đầu tiên. Tôi hy vọng mình vẫn có thể có cơ hội sống với đam mê này!

Danh xưng “Ngọc nữ tương lai của điện ảnh Việt”, với chị lúc này có là cái áo quá khổ. Để vừa vặn trong chiếc áo, có hai cách, hoặc phải ra tiệm nhờ sửa lại cho gọn, vừa khổ người hoặc phải phấn đấu cho vừa với áo. Nhã Phương chọn cách nào?

- Danh xưng này quả là quá khổ, cho hẳn tôi cũng không dám nhận. Tôi luôn quý trọng công sức lao động của mình nhưng cũng luôn biết phải cố gắng nhiều hơn. Vì vậy chắc chắn một điều, tôi sẽ chọn cách “lớn lên” mỗi ngày, phấn đấu để có thể mặc được chiếc áo vừa vặn, chắc lúc đó mọi người sẽ nhìn thấy tôi đẹp và điều này sẽ luôn giúp tôi tự tin khoác nó lên mình, một chiếc áo đẹp do chính công sức và thực lực tôi tạo ra. Người giúp tôi là chính tôi, không ai khác, tôi sẽ luôn cẩn trọng, không cám dỗ, không đường tắt, và tìm kiếm cho mình một ít may mắn nữa, đương nhiên!

Kế hoạch cho 2015 có gì đặc biệt có thể “hé lộ”?

- Năm 2015, may mắn lại mỉm cười với tôi, tôi sẽ góp mặt trong dự án phim Việt - Nhật, và đây cũng là thử thách vô cùng lớn với tôi.

Xin cảm ơn Nhã Phương!

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất