Diện quốc phục cầu kỳ, nhan sắc Việt vẫn thất bại tại Hoa hậu Siêu quốc gia

Afamily - 22/11/2015, 16:13

Tuy thất bại ở vòng thi trang phục dân tộc nhưng chiếc áo dài mang tên “Con Rồng cháu Tiên” của địa diện Việt Nam vẫn gây được ấn tượng ở Hoa hậu Siêu quốc gia.

Trong phần thi trang phục truyền thống của Hoa hậu Siêu quốc gia vừa kết thúc cách đây vài tiếng, đại diện Việt Nam – Siêu mẫu Lệ Quyên mang đến bộ trang phục mang tên “Con Rồng cháu Tiên”. Tuy đầu tư khá kỹ lưỡng cho phần thi song người đẹp vẫn thất bại. Đại diện đến từ Indonesia đã giành được giải thưởng Trang phục dân tộc đẹp nhất. nhất. 
 
lệ quyên hoa hậu siêu quốc gia 1

 

lệ quyên hoa hậu siêu quốc gia 2
Siêu mẫu Lệ Quyên - Đại diện của Việt Nam tại Hoa hậu Siêu quốc gia 2015
 
Trong lịch sử 6 mùa giải trước của Hoa hậu Siêu quốc gia, các quốc gia Panama (2010), Brazil (2011), Cuba (2012), Nicaragua (2013), Indonesia (2014) từng đoạt giải Trang phục dân tộc đẹp nhất. Riêng năm đầu tiên, đại diện Việt Nam là Chung Thục Quyên cũng đã xuất sắc giành chiến thắng ở giải thưởng phụ này.
 
lệ quyên hoa hậu siêu quốc gia 3

 

lệ quyên hoa hậu siêu quốc gia 4
 
 “Con Rồng Cháu Tiên” là tên Bộ trang phục được thiết kế dựa trên truyền thuyết con rồng cháu tiên vốn có trong lịch sử dân gian lâu đời về nguồn gốc dân tộc Việt Nam. Con Rồng cháu Tiên là tên xưng hô đầy tính tự hào của tất cả dân tộc Việt Nam xuất phát từ quan niệm của họ về xuất thân liên quan đến truyền thuyết Con Rồng cháu Tiên.
 
lệ quyên hoa hậu siêu quốc gia 5

 

lệ quyên hoa hậu siêu quốc gia 6
 
Trong cách gọi này, Rồng chỉ Lạc Long Quân và Tiên chỉ Âu Cơ. Người Việt Nam tự gọi mình là Con Rồng cháu Tiên tức là nhận mình là dòng dõi của Lạc Long Quân và Âu Cơ. Đây là tên gọi thường dùng trong thơ ca Việt Nam với hàm ý kêu gọi sự đoàn kết giữa các dân tộc trên đất Việt. Bộ trang phục được thiết kế đơn giản, duyên dáng với điểm nhấn chính là bức tranh toàn cảnh 54 dân tộc Việt Nam được thêu tay rất công phu và tỉ mỉ ròng rã hàng tháng trời.
 
lệ quyên hoa hậu siêu quốc gia 7

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất