Điểm danh những sao Việt gia nhập showbiz từ nhỏ

Yan - 28/05/2015, 10:23

Hoàng Thùy Linh, Quang Vinh,… đã sớm phát triển niềm đam mê với âm nhạc khi rất tích cực tham gia sinh hoạt ở nhà thiếu nhi ngày bé.

Tại Hollywood, có rất nhiều những trung tâm giải trí, âm nhạc hay thậm chí là lò luyện dành riêng cho những tài năng nhí. Ở đây, năng khiếu nghệ thuật của các bé sẽ được phát hiện và rèn dũa ngay từ khi còn rất nhỏ. Những ngôi sao nổi tiếng bây giờ như Britney Spears, Justin Timberlake hay Miley Cyrus, Selena Gomez đều là các truờng hợp được “ươm mầm” và phát triển tài năng từ bé. Ở Việt Nam, cũng có không ít những ca sĩ đã sớm phát triển niềm đam mê với âm nhạc khi rất tích cực tham gia sinh hoạt ở nhà thiếu nhi thuở thơ ấu. Hãy cùng tìm hiểu xem nghệ sĩ nào có tên trong danh sách này nhé!

Hoàng Thuỳ Linh

 

Mẹ là một diễn viên múa, nên dường như “cái máu” nghệ thuật đã ngấm vào Hoàng Thùy Linh ngay từ khi cô còn rất nhỏ. Người đẹp sớm được bố mẹ phát hiện ra năng khiếu ca hát nên thường xuyên được cho tham gia các hoạt động văn nghệ thiếu nhi. Không những thế, Hoàng Thùy Linh còn dự thi rất nhiều các cuộc thi hát dành cho những giọng ca nhí. Có lẽ kinh nghiệm đứng trên sân khấu từ thuở thơ ấu đã góp phần không nhỏ giúp cô nàng có thêm tự tin khi bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp.




Hoàng Thùy Linh nổi bật khi tham gia văn nghệ cùng các bạn.

Quang Vinh

 

 

Dù gia đình không có truyền thống làm nghệ thuật, nhưng từ nhỏ Quang Vinh đã có một niềm đam mê đặc biệt dành cho ca hát. Những năm cuối cấp I, anh được cha mẹ gửi vào sinh hoạt văn nghệ thiếu nhi ở đội Sơn Ca nhà thiếu nhi Quận 1. Cùng với bạn bè, hình ảnh Quang Vinh thường xuyên xuất hiện tại các chương trình âm nhạc thiếu nhi lớn nhỏ trên truyền hình. Năm 16 tuổi, anh sang Mỹ du học, tuy nhiên với niềm đam mê nghệ thuật cháy bỏng, Quang Vinh trở về nước 2 năm sau để trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp.

 




Dễ dàng nhận thấy các đường nét trên gương mặt của Quang Vinh không thay đổi nhiều theo thời gian.

Mỹ Tâm

 

Trong số những ca sĩ của showbiz Việt, Mỹ Tâm nằm trong top nghệ sĩ có tài năng vượt trội khi liên tiếp giành chiến thắng tại nhiều cuộc thi ca hát lớn nhỏ lúc còn ở độ tuổi thiếu niên. Mới 6 tuổi, Mỹ Tâm đã theo học ba lê 3 năm trước khi chuyển sang học chơi đàn organ và guitar. Trong những năm học cấp hai, cô được nhà trường tin tưởng chọn làm gương mặt đại diện đi thi cuộc thi cấp Thành, nơi cô dành giải nhất. Không dừng lại ở đây, từ khi mới 16 tuổi, họa mi tóc nâu đã có bộ sưu tập giải thưởng đáng nể khi đoạt giải A Liên hoan tiếng hát Miền Trung và Tây Nguyên và huy chương vàng Giọng hát hay Xuân 1997 toàn thành phố Đà Nẵng.

 




Có thể nói Mỹ Tâm là một thần đồng âm nhạc thực thụ.

Tóc Tiên

 

Trước khi được biết tới với hình ảnh vô cùng cá tính, quyến rũ và có phần nổi loạn như bây giờ, Tóc Tiên gây ấn tượng mạnh mẽ cho công chúng với mái tóc xù “có một không hai” cùng giọng ca đầy nội lực. Ngay từ khi mới 13 tuổi, Tóc Tiên đã có mặt trong đoàn xuyên Việt của nhạc sĩ Thế Hiển. Sau đó, cô đoạt giải nhất cuộc thi Yo! Cùng ước mơ xanh. Đây có thể nói là bước đệm cực kỳ quan trọng để Tóc Tiên có được thành công hiện tại.

 




Hình ảnh bụ bẫm khác lạ của Tóc Tiên lúc đó.

Hồng Nhung

 

 

Trong số các giọng ca nhí được hàng triệu người mến mộ, không thể không nhắc đến Hồng Nhung – “ngôi sao” thiếu nhi “lừng lẫy” một thời. Năm 10 tuổi, “cô Bống” thi tuyển vào đội Họa mi của Cung Văn hóa Thiếu nhi Hà Nội. Một năm sau, Hồng Nhung được thới Đài Tiếng nói Việt Nam thu thanh bài hát đầu tiên. Không chỉ dừng lại ở phạm vi trong nước, Hồng Nhung còn đại diện thiếu nhi của thủ đô Hà Nội đi lưu diễn ở nước ngoài. Cô nhanh chóng chiếm được tình cảm của rất nhiều các bạn nhỏ và bậc phụ huynh thời bấy giờ, là niềm tự hào cho không ít người dân Hà Nội với tài năng ca hát thiên bẩm của mình.

 




Hình ảnh cô Bống với nụ cười rạng rỡ cùng chiếc răng khểnh in đậm trong tâm trí nhiều người.

Hiền Thục

 

Cùng với Quang Vinh, Hiền Thục là một trong những gương mặt nổi bật thuở tham gia đội Sơn Ca nhà thiếu nhi Quận 1. Không chỉ thường xuyên đi hát, Hiền Thục còn được mời làm người mẫu chụp hình với lợi thế gương mặt cực kỳ xinh xắn và đáng yêu. Với nền tảng ca hát từ nhỏ, hiện tại Hiền Thục là một nữ ca sĩ sở hữu lượng fan hâm mộ đông đảo sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật.




Hiền ThụcQuang Vinh trên bìa một tạp chí dành cho lứa tuổi học trò.

Thu Minh

 

Là một trong những nghệ sĩ quyền lực nhất hiện nay, Thu Minh bắt đầu ca hát từ khi còn rất nhở. Giọng ca Đường cong từng tham gia sinh hoạt âm nhạc tại Nhà thiếu nhi Quận 5 và góp mặt trong nhiều cuộc thi những ngày còn cắp sách đến trường. Nổi tiếng với những màn trình diễn vô cùng máu lửa, ít ai biết Thu Minh từng theo học múa ballet chuyên nghiệp hệ 6 năm tại Trường múa TP.HCM.

 




Thu Minh dịu dàng trong tà áo dài trắng.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất